Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan tại TP.HCM

Ngọc Xuân/TP.HCM

11/04/2022 10:17

Theo dõi trên

Sáng nay (11/4), tại chùa Phổ Minh (quận Gò Vấp, TP.HCM) Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM tổ chức lễ hội Tết cổ truyền của nhân dân các nước Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan.

Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm, nhằm chia sẻ niềm vui với cộng đồng dân tộc các nước anh em trong dịp Tết Chol Chnam Thmay của nhân dân Campuchia, Tết Bun Pi Mây của nhân dân Lào, Tết Thing Yan của nhân dân Myanmar và Tết Trut Sonkran của nhân dân Thái Lan.

chtpcm1-1649667666.jpg
Bà Phan Thị Hồng Xuân, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á TP.HCM phát biểu chào mừng.

 

Phát biểu tại lễ hội, bà Phan Thị Hồng Xuân, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á TP.HCM cho biết năm nay, ngày tết truyền thống của các nước: Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan gần với ngày Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch) của Việt Nam. Đây là dịp để người dân các nước Đông Nam Á lan tỏa giá trị truyền thống dân tộc, giới thiệu nền văn hóa của mỗi quốc gia trong cộng đồng ASEAN, qua đó hướng tới mục tiêu kích cầu du lịch, phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19.

Trong không khí ấm cúng, trang nghiêm, các viên chức Tổng lãnh sự quán, đại diện doanh nghiệp, sinh viên các nước Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan đang làm việc, học tập tại TP.HCM cùng nhau thực hiện các nghi lễ truyền thống trong ngày Tết cổ truyền, như tắm Phật, té nước, buộc chỉ cổ tay... theo phong tục tín ngưỡng tôn giáo của 4 nước.

chtphcm2-1649667835.jpg
Nghi thức tắm Phật.

 

Đến dự lễ hội, Thạch Thành Vinh (dân tộc Khmer) sinh viên trường Đại học Trà Vinh, khoa Ngôn ngữ Văn hóa nghệ thuật Khmer Nam Bộ bày tỏ: "Đây là lần đầu tiên em tham gia, cảm thấy rất vui, chương trình rất ý nghĩa. Qua đây em hiểu thêm bản sắc văn hóa các dân tộc của các nước khác nhau, được tìm hiểu về nền văn hóa các nước, giúp em mở mang kiến thức".

Bạn đang đọc bài viết "Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan tại TP.HCM" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn