Nhớ đồng đội

Đặng Sỹ Ngọc

21/04/2022 05:36

Theo dõi trên

Đúng giao thừa tết mùa xuân 1969, Đại đội pháo cao xạ C10- D15- E 284 bí mật vượt cửa rừng để chuẩn bị cho Chiến dịch Đường Chín Nam Lào. Đoàn xe kéo pháo chạy châm, chỉ nghe âm thanh rì rầm vọng lại. Ở đó là bản Tà Lạt, huyện Lằng Khằng, tỉnh Khăm Muộn. Một bên là núi đá vôi cao vút, một bên là rừng săng lẻ dày đặc những cây to cao.

Bỗng một máy bâyC- 130 phát hiện đường hành quân của ta, Chúng bắn hàng loạt đạn 20 ly bắt nhiệt vào các đầu xe đang nổ máy , Chúng tôi không kịp bắn trả do địa hình cản trở. Đoàn xe bị tắc lại, bốn chiến sĩ đã hy sinh, trong đó có đồng chí Trần Huy Hiệu. Máu anh loang lổ trên xe. Trước lúc tắt thở anh còn hô to: Hồ Chủ tịch muôn năm!

dong-doi-1650494158.png
Ảnh do tác giả cung cấp

Đồng chí Lê Quang Vinh bị viên đạn bắn trúng đầu. Chiếc xe chết máyAnh hy sinh mà tay vẫn bám chặt vô lăng.

Sự hy sinh của đồng đội khiến chúng tôi- Những người còn sống không bao giờ quên,

Đã hơn nửa thế kỉ trôi qua, chúng tôi- những người lính trở vê sau trận chiến, thường tổ chức gặp mặt hai năm một lần. Lần nào, Ban tổ chức cũng mời các thân nhân liệt sĩ tới dự.Trong buổi gặp mặt 17/4 vùa qua, có em gái của liệt sĩ Lê Quang Vinh tới dự.Cô đã xúc động ngâm tặng chúng tôi bài thơ “ Gặp mặt”.

Tạm biệt đồng đội, tạm biệt các thân nhân liệ sĩ, chúng tôi luôn hứa với bản thân là sống phải xứng danh “ anh bộ đội Cụ Hồ”

Trái tim người lính

Bạn đang đọc bài viết "Nhớ đồng đội" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn