Ninh Thuận – Kinh tế phát triển, bất động sản tăng trưởng mạnh

TH

07/07/2022 09:46

Theo dõi trên

Thời gian qua các sàn BĐS liên tục ghi nhận hiện tượng giá đất tăng vọt tại Ninh Thuận, đặc biệt là trong khu vực KĐT Đông Bắc (nằm chính giữa trung tâm Ninh Thuận) và KĐT du lịch nghỉ dưỡng biển Bình Sơn Ocean Park. Cùng tìm hiểu câu chuyện giá đất tăng phi mã tại đây qua góc nhìn biến động đa chiều trên thị trường.

Biến động khó lường từ nền kinh tế thế giới 

Không thể phủ định những diễn biến xấu từ cuộc xung đột chính trị Nga-Ukraine ảnh hưởng rất nhiều đến xu hướng đầu tư chung. Nếu như trước đây thị trường tiền ảo, chứng khoán là một trong những kênh đầu tư đáng được cân nhắc thì chỉ trong nửa đầu năm 2022, điều này đã thay đổi hoàn toàn. Giữa tháng 6 vừa qua, đồng Bitcoin từ đỉnh hơn 67.778$ xuống dưới đáy 18.960$ (18/6/2022), những đồng tiền ảo khác cũng có xu hướng giảm giá tương tự như vậy. Với thị trường chứng khoán, VN-Index giảm khá sâu trong 5 tháng đầu năm. Từ mức đỉnh hơn 1.500 điểm trong tháng 1-2022, VN-Index có thời điểm giảm mạnh về mức dưới 1.200 điểm.

ac1-1657112609.png

Ngoài ra, tại cuộc họp vào ngày 15/6, FED đã tăng lãi suất 0,75 điểm phần trăm - mức tăng mạnh nhất kể từ năm 1994 trong nỗ lực kiềm chế lạm phát phi mã. Với động thái chính sách mới nhất này, Fed đã nâng lãi suất thêm 1,5 điểm phần trăm tính từ đầu năm đến nay và đưa lãi suất chuẩn lên khoảng 1,5 - 1,75%. Điều này tác động cực kỳ lớn đến thị trường chứng khoán thế giới, vốn hóa của thị trường cổ phiếu cũng vì thế mà giảm mạnh.

Các kênh đầu tư phổ biến vẫn là vàng, chứng khoán, tiền ảo, bất động sản. Việc vàng đang ở đỉnh, hai thị trường chứng khoán và tiền ảo lao đao khiến cho nhà đầu tư có xu hướng tìm đến các kênh đầu tư dài hạn, an toàn bậc nhất - Bất động sản, đặc biệt là các sản phẩm Bất động sản hữu hạn, giàu tiềm năng.

“Nằm lòng" chu kỳ tăng trưởng quen thuộc của các tỉnh thành Việt Nam

Hầu hết các tỉnh thành trong nước đã tăng trưởng “chạm đỉnh"

Sau năm 2008, Việt Nam đã có nhiều bước chuyển mình để phục hồi trên tất cả các ngành kinh tế: Du lịch, công nghiệp, nông nghiệp, hàng không,... Ban đầu là 05 tỉnh thành trực thuộc trung ương, sau đó là đến các tỉnh thành phố có tiềm năng về du lịch như Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang, Sapa, Mộc Châu,... Bằng chứng chính là độ hoàn thiện về các dự án giúp các tỉnh thành chuyển mình đáng kể.

ac2-1657112636.png

Dự án tàu siêu tốc đi qua Ninh Thuận trở thành huyết mạch chảy xuyên Việt

Đến giai đoạn năm 2022, khi các tỉnh thành phố hầu hết đã đạt được những cột mốc đáng nể về tốc độ tăng trưởng các nhà đầu tư bắt đầu đặt ra câu hỏi, liệu có thể “bắt đáy" đầu tư ở tỉnh thành nào ở thời điểm hiện tại. Và Ninh Thuận là lời hồi đáp cho nỗi băn khoăn đó. Các chính sách kích thích kinh tế của nhà nước lộ rõ việc chi mạnh tay vào tỉnh thành này khi liên tục phê duyệt các dự án mang tầm cỡ quy mô quốc tế như Bình Sơn Ocean Park (Dự án ôm trọn biển Bình Sơn - top 9 đẹp nhất Việt Nam, cách trung tâm nội đô chỉ 2km) hay các dự án nối liền Ninh Thuận đến các tỉnh thành khác xuyên đến TP. Hồ Chí Minh.

ac3-1657112658.png

Hacom Mall - Tiêu điểm đầu tư tại đất lõi trung tâm Ninh Thuận

Dự án Hacom Mall – Trọng điểm cho đầu tư 2022

Hiểu rõ được tầm quan trọng của việc đón đầu, các nhà đầu tư có xu hướng đầu tư ồ ạt vào tỉnh thành “mới nổi" trước khi có quá nhiều tập đoàn, quỹ đầu tư nắm được đây là một điểm gia tốc sinh lời bứt phá. Không lạ khi họ tập trung đầu tư vào bất động sản đầu tiên bởi dù là ngành kinh tế nào cần phát triển, cũng sẽ cần có đất đai làm công cụ để sản xuất, kinh doanh. Trong tình hình nhiều biến động, các nhà đầu tư tập trung vào đất lõi để đảm bảo độ an toàn, điển hình như dự án tiêu điểm Hacom Mall. Đây cũng là dự án “nóng" bậc nhất Ninh Thuận bởi liên kết vùng thuận tiện, ngay đất lõi trung tâm và chỉ 2 phút là ra tới biển, đồng thời là dự án đầu tiên sở hữu khu TTTM lớn nhất Tỉnh, ôm trọn hồ điều hoà trung tâm lớn lên đến 127.000 m2, cùng vô vàn tiện ích đặc biệt, được coi là biểu tượng cho sự phát triển mạnh mẽ của thành phố.

Không bỏ qua tình hình tài chính thế giới, nắm chắc xu hướng đầu tư, chính sách của nhà nước là chìa khóa để đạt được thắng lợi trong đầu tư kinh doanh. Các nhà đầu tư nên có những nhận định chắc chắn với các khu đất vàng và chớp lấy cơ hội ở thời điểm thích hợp.

Bạn đang đọc bài viết "Ninh Thuận – Kinh tế phát triển, bất động sản tăng trưởng mạnh" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn