NSƯT Hương Giang ra mắt MV Tiếng hát mẹ

Xuân Nguyên

25/04/2023 21:32

Theo dõi trên

Tiếp nối thành công từ các MV nghệ thuật trước đó, vào những ngày tháng 4 lịch sử này, NSƯT Hương Giang, Thượng tá, Giảng viên Thanh nhạc Trường Đại học Văn hoá nghệ thuật Quân đội vừa ra mắt MV nghệ thuật “Tiếng hát mẹ”; Nhạc: Ngọc Khuê; Thơ: Châu Là Việt; Hoà âm: Mai Kiên; M - Studio; Đạo diễn: Anh Quân.

NSƯT Hương Giang ra mắt MV Tiếng hát mẹ

Ca khúc "Tiếng hát mẹ" ngợi ca hình tượng người phụ nữ Việt Nam kiên cường, bất khuất, trung hậu, đảm đang, sẵn sàng chiến đấu hy sinh cho Tổ quốc quyết sinh qua hai cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc:

"Mẹ đã đi suốt dải Trường Sơn

Tuổi 15 mái tóc xanh con gái

Dép cao su và nắng mưa dãi dầu...

Ấy là lúc mẹ băng qua rừng già

Ấy là lúc mẹ băng qua đỉnh núi...

Sau trận đánh bừng lên ngọn lửa

Mẹ hát trong tình yêu đồng đội

Tiếng hát giục những đoàn quân xông lên

Tiếng hát gọi hiến dâng cùng Tổ quốc".

ff27abb7-509c-4ace-bd95-9e6e09c6f5fb-1682431553.jpeg
 

Lời của ca khúc "Tiếng hát mẹ" còn là tiếng lòng thổn thức của tác giả thơ Châu La Việt về người mẹ của mình - NSƯT Tân Nhân, người làm cho ca khúc "Xa khơi" sống mãi với thời gian. Ở đó, tiếng hát của NSƯT Tân Nhân đã thể hiện mãnh liệt khát vọng thống nhất đất nước khi hoá thân vào lời tâm sự của một cô gái trong lúc xa khơi, gửi lời nhớ thương tới người "anh" đang ở bên kia vĩ tuyến.

Đồng điệu với nỗi niềm đó, Nhạc sĩ Ngọc Khuê đã phổ thành ca khúc "Tiếng hát mẹ". Trong phần mở đầu và kết thúc, Nhạc sĩ đã khéo léo sử dụng chất liệu âm nhạc của ca khúc Xa Khơi để gợi nhớ về người nghệ sĩ đã làm nên tên tuổi cho ca khúc Xa Khơi của Nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ. 

Bạn đang đọc bài viết "NSƯT Hương Giang ra mắt MV Tiếng hát mẹ" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn