Nữ Doanh nhân Trúc Vi chia sẻ bí quyết chọn trang sức phù hợp

Thảo Nguyên – Duyên Mỹ

07/03/2023 11:59

Theo dõi trên

Ngoài việc lựa chọn trang phục hợp với hoàn cảnh thì cách đeo trang sức kết hợp cũng rất quan trọng. Cùng lắng nghe kinh nghiệm và góc nhìn của Nữ doanh nhân Trúc Vi - Founder của thương hiệu trang sức cao cấp để sở hữu trọn bộ bí kíp nhé.

Cho dù diện một chiếc váy ngắn gợi cảm, một bộ bikini nóng bỏng, một bộ đồ tập hay chỉ đơn giản là quần thể thao, áo thun, Trúc Vi cũng không quên đeo thêm vài món trang sức lấp lánh. Cô nàng chia sẻ: “Chọn trang sức cũng giống như bạn lựa trang phục, phải phù hợp với phong cách, thân hình và vóc dáng, khuôn mặt. Nếu tinh tế bạn sẽ chọn được những kiểu trang sức giúp bạn trở nên thu hút và phô diễn những ưu điểm của bản thân.”

Những lưu ý sau có thể giúp các cô gái dễ dàng lựa chọn món phụ kiện ưng ý, làm mới bản thân.

Chọn trang sức phù hợp với màu da

Chọn trang sức phù hợp với tông da, những gam màu nóng gồm: đỏ, vàng, cam, hồng, ánh kim,… phù hợp với bạn gái có sắc da thuộc tông ấm. Bởi thế, những món nữ trang ánh kim hoặc trang sức chất liệu vàng là lựa chọn hoàn hảo nhất.

ts1-1678337802.png

Cũng giống tiêu chí chọn trang sức dành cho da tông ấm, bạn gái sở hữu làn da tông lạnh nên cân nhắc lựa chọn các món nữ trang có chất liệu có gam màu lạnh gồm vàng trắng, Platinum kết hợp với kim cương, …

ts2-1678337804.png

Da trung bình, bạn sở hữu làn da có thể kết hợp với bất kì loại trang sức nào chẳng hạn: nhẫn bạc, vòng tay vàng,…. Đây là sắc da nằm giữa tông ấm và tông lạnh nên bạn dễ chọn trang sức đi kèm nhất.

ts3-1678337805.png

Chọn trang sức theo phong thủy

Theo nguyên lý Ngũ Hành, môi trường gồm 5 yếu tố: Kim (kim loại), Mộc (cây cỏ), Thuỷ (nước), Hoả (lửa), Thổ (đất) và mỗi yếu tố đều có những màu sắc đặc trưng như: Màu Kim gồm những gam màu sáng, trắng và sắc ánh kim; Màu Mộc gồm màu xanh, màu lục của cỏ cây; Màu Thuỷ gồm màu xanh biển sẫm, màu đen của nước; Màu Hoả với gam màu đỏ, hồng, tím tượng trưng cho lửa; Màu Thổ là màu nâu, vàng, cam tượng trưng cho đất.

ts5-1678337805.png
 

Với việc chọn trang sức theo cung mệnh Ngũ hành, đeo trang sức gắn các loại đá có màu sắc phù hợp với cung mệnh, sẽ đem lại sức khỏe, may mắn, hưng thịnh cho người đó.

Chọn thiết kế đơn giản nhưng tinh tế

Phái nữ có thể căn cứ vào màu sắc, kiểu dáng váy áo hàng ngày để chọn trang sức. Nếu chất liệu mỏng, ít họa tiết hoặc đơn sắc, nên ưu tiên phục sức mảnh nhỏ, tối giản. Tuy nhiên, muốn đơn giản nhưng không đơn điệu, các cô gái cần chọn chế tác tinh xảo. Nhẫn, dây chuyền, lắc tay, bông tai... dáng cơ bản sẽ dễ kết hợp với trang phục, phụ kiện khác.

ts7-1678337805.png
 

Lời khuyên thời trang từ Doanh nhân Trúc Vi

Khi được hỏi, lời khuyên để kết hợp trang sức một cách hoàn hảo nhất? Nữ doanh nhân đáp: “Thật khó để tìm ra sự kết hợp hoàn hảo. Đôi khi tôi chuẩn bị một chiếc đầm cho một buổi đi chơi và tôi cho là nó hoàn hảo. Nhưng ngay trước khi bước ra khỏi cửa, tôi lại đổi ý. Vì vậy lời khuyên của tôi là hãy tin vào trực giác của bạn và làm bất cứ điều gì khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất. Đừng bao giờ lo lắng về những gì người khác nghĩ về bạn.

Thời trang không bao giờ bị giới hạn bởi một khuôn khổ nào cả. Khi ta sống trong một xã hội có quá nhiều quy tắc, hãy để thời trang thể hiện chính con người mình. Thời trang đối với tôi là một thế giới muôn màu và không giới hạn. Những gì bạn mặc trên mình có thể khác những người xung quanh, có thể bị phán xét, soi mói, nhưng đó là duy nhất – cá tính của riêng bạn. Vậy nên mỗi cá nhân có quyền tự do sáng tạo, tự do lựa chọn những món trang sức thủ công mình thích để phù hợp với phong cách cũng như cá tính của bản thân.

Trúc Vi cũng hy vọng rằng, dù định hình trong phong cách nào, bạn cũng sẽ chọn được trang sức phù hợp với sở thích bản thân từ các mẫu thiết kế. Bởi theo Trúc Vi quan niệm, phụ kiện chính là yếu tố giúp ngoại hình thực sự toả sáng".

ts8-1678337804.png

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc sử dụng và cung cấp trang sức cao cấp, hiện tại, Trúc Vi đang là chủ của thương hiệu trang sức nổi tiếng mang tên mình. Thương hiệu Trúc Vi có vô vàn mẫu thời trang để chị em có thể chọn lựa, thể hiện khí chất của từng cá nhân. Chắc chắn, “gu” thời trang của bạn sẽ được nâng lên một tầm cao mới, hiện đại, sang trọng và hoàn hảo hơn. 

 

Bạn đang đọc bài viết "Nữ Doanh nhân Trúc Vi chia sẻ bí quyết chọn trang sức phù hợp" tại chuyên mục Đời sống và phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn