Phần mềm “Pháp chế online” - Hỗ trợ hữu ích về pháp lý cho các doanh nghiệp

Nguyễn Thưởng

08/11/2021 16:48

Theo dõi trên

Pháp chế doanh nghiệp trong cơ chế thị trường, đặc biệt là trong thời đại khó khăn do đại dịch có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ điều kiện để tổ chức bộ phận pháp chế doanh nghiệp do những vấn để về nhân sự và chi phí.

chuy-tq1-1636364556.jpg
Luật sư Nguyễn Hà An - Chủ tịch HĐQT Hệ thống dịch vụ pháp lý Cabin Law.

 

Hiểu rõ vấn đề trên, Hệ thống hỗ trợ pháp lý Cabin Law, đã triển khai phần mềm “Pháp chế Online”, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đảm bảo về mặt pháp lý cho doanh nghiệp, giúp cho người quản lý và doanh nghiệp hoạt động trong hành lang pháp lý an toàn, giúp các doanh nghiệp  nắm bắt kịp thời những thay đổi về chủ trương, chính sách của Ðảng và Nhà nước để kịp thời tránh cho doanh nghiệp những thiệt hại không đáng có. PV đã có cuộc trao đổi với Luật sư Nguyễn Hà An - Chủ tịch HĐQT Hệ thống dịch vụ pháp lý Cabin Law, để giúp các doanh nghiệp hiểu rõ về lợi ích mà phần mềm “Pháp chế online”  mang lại.

PV: Thưa ông, ông có thể giới thiệu về phần mềm hỗ trợ pháp lý online? Những lợi ích mà doanh nghiệp có được khi sử dụng phần mềm hỗ trợ phần mềm pháp chế online này ?

Luật sư Nguyễn Hà An: “Pháp chế Online” là phần mềm dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, khi sử dụng phần mềm này sẽ thay thế được nhân sự pháp chế tại doanh nghiệp. Các Trưởng phòng, Ban của Doanh nghiệp sẽ được tra cứu các văn bản pháp lý chuyên sâu, được tải các văn bản mẫu cho mọi loại hình doanh nghiệp và mọi lĩnh vực hoạt động trong doanh nghiệp. Ngoài ra trên phần mềm còn có đội ngũ Luật sư trực tư vấn online 8 tiếng hàng ngày để giúp các doanh nghiệp vận hành hiệu quả, trả lời ngay các câu hỏi mà quý khách hàng quan tâm cần được giải quyết nhanh chóng, giúp các bộ máy doanh nghiệp được vận hành trơn tru hiệu quả, ngăn chặn các vấn đề pháp lý rắc rối xảy ra.

khai-truong-van-phong-dai-dien-he-thong-dich-vu-phap-ly-cabin-law-tai-tuyen-quang-1636364454.jpg
Khai trương Văn phòng đại diện hệ thống dịch vụ pháp lý Cabin Law tại Tuyên Quang.

 

Phần mềm “Pháp chế Online” nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp về vấn đề pháp lý,  tìm kiếm tài liệu pháp lý nhanh, chính xác nhất và cung cấp các văn bản mẫu nội bộ theo từng loại hình doanh nghiệp và đặc biệt là luật sư đối tác sẽ hỗ trợ trực tiếp trên phần mềm ngay khi doanh nghiệp có yêu cầu.

Tóm lại, khi sử dụng phần mềm “Pháp chế online”,  các doanh nghiệp sẽ có rất nhiều lợi ích, thứ nhất là cắt giảm bớt nhân sựpháp chế, nghĩa là giảm chi phí cho doanh nghiệp. Đây là rào cản lớn đối với doanh nghiệp nhỏ hoặc mới thành lập. Nhưng khi doanh nghiệp thiếu đi chức năng pháp chế thì khó hoạt động hiệu quả, lâu bền, đúng pháp lý. Khi xảy ra sự cố pháp lý thì việc khắc phục hậu quả sẽ tốn kém, mất thời gian. Thậm chí là không thể khắc phục được, gây tổn hại cho doanh nghiệp. Phần mềm “Pháp chế Online”ra đời là một giải pháp hữu ích, trợ giúp doanh ngiệp trong đại dịch.  Thứ hai là doanh nghiệp được hỗ trợ tư vấn bởi các Luật sư và các tổ chức hành nghề luật có uy tín trên toàn quốc của Hệ thống hỗ trợ pháp lý Cabin Law.

PV: Ông có thể nói cụ thể hơn về thông tin của các gói dịch vụ của phần mềm “Pháp chế online”?

Luật sư Nguyễn Hà An: Hiện nay, chúng tôi đang triển khai 3 gói dịch vụ đó là gói free, gói 1 và gói 2. Thành viên Free được các quyền lợi sau:

– Được xem tin tức mới nhất được cập nhật về pháp luật Doanh nghiệp trên phần mềm Pháp chế Online;

– Được xem các văn bản pháp luật như: Hiến pháp; Luật; Nghị định; Nghị quyết; Chỉ thị; Lệnh; Điều ước quốc tế; Sắc lệnh; Thông tư; Thông tư liên tịch; Văn bản hợp nhất; Văn bản WTO…

– Được tham gia chát online, chia sẻ các kiến thức pháp lý với cộng đồng doanh nghiệp trên cả nước.

– Được xem các văn bản mẫu áp dụng cho vận hành loại hình Doanh nghiệp như: Thủ tục Thành lập mới; Thông báo thay đổi; Tạm ngừng kinh doanh; Thủ tục Giải thể; Hệ thống văn bản nội bộ; Hệ thống biểu mẫu hành chính; Hệ thống biểu mẫu kế toán; Các mẫu hợp đồng…

Các nội dung tài liệu được sắp xếp riêng cho từng loại hình doanh nghiệp như: Doanh nghiệp tư nhân; Công ty TNHH MTV; Công ty TNHH 2TV; Công ty cổ phần; Công ty hợp danh; Hộ kinh doanh; Chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.

Gói dịch vụ  thứ hai là Gói 1, Thành viên GÓI 1 được các quyền lợi của gói Free và thêm:

-Được tải các hệ thống văn bản mẫu áp dụng trong việc vận hành Doanh nghiệp;

-Tra cứu văn bản pháp luật nhanh, có ghi chú, gợi ý đến các văn bản pháp luật khác có liên quan;

-Được xem các thông báo, thay đổi, điều chỉnh, so sánh văn bản luật cũ với các văn bản mới;

-Được nhận các thông báo các văn bản mới nhất;

-Có nhóm luật sư, kỹ thuật phụ trách chăm sóc tài khoản riêng.

Cuối cùng là gói 2, thành viên GÓI 2 được các quyền lợi của gói Free + GÓI 1 và thêm:

-Được lưu trữ các văn bản luật quan trọng trực tiếp trên tài khoản Pháp chế online;

-Được yêu cầu chát trực tiếp với Luật sư riêng trên phần Luật sư online (đội ngũ Luật sư trực tư vấn online 8 tiếng/ngày hành chính) không giới hạn nội dung tư vấn và bao gồm bảo mật thông tin.

-Được setup tối đa 05 tài khoản cho trưởng các bộ phận của Doanh nghiệp để trao đổi thường xuyên vấn đề pháp lý với Luật sư riêng doanh nghiệp.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm “Pháp chế online” có thể truy cập vào địa chỉhttps://phapcheonline.vn  hoặc https://phapche.net hoặc gọi điện trực tiếp đến số 0968.966.122 để được tư vấn, hướng dẫn đăng ký và sử dụng phần mềm pháp chế online.

chuytq2-1636364777.jpg
Văn phòng đại diện Cabin Law  tại Tuyên Quang được kết nạp là thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang.

 

PV:  Một vấn đề mà các doanh nghiệp cũng hết sức quan tâm trong thời buổi cớ dịch đang hết sức căng thẳng, đó là chi phí của các gói dịch vụ này như thế nào?

Luật sư Nguyễn Hà An: Với chi phí chỉ từ 1.500.000 đồng/tháng, tôi cho rằng đây là một mức chi phí rất rẻ, rất phù hợp với các doanh nghiệp, nhất là  trong thời buổi có dịch bệnh đang rất khó khăn như thế này.Doanh nghiệp muốn lớn mạnh, phải làm tốt từ những việc nhỏ như:  Văn bản nội bộ, mẫu hợp đồng, biểu mẫu trong lĩnh vực hành chính, kế toán, hợp đồng… tới lập hồ sơ xin phép, các loại giấy phép con,... phần mềm “Pháp chế online” không chỉ mang tới cho người chủ doanh nghiệp cái nhìn tổng quát trong ngành nghề kinh doanh của mình, mà còn cung cấp các biểu mẫu văn bản, những quy định pháp luật cụ thể cho bộ phận pháp chế doanh nghiệp.

Không những mang lợi ích về pháp chế doanh nghiệp, khi sử dụng phần mềm “Pháp chế online” còn giúp doanh nghiệp xây dựng được văn hóa tuân thủ pháp luật, góp phần bảo đảm pháp chế xã hội chủ nghĩa cũng như có ý thức học hỏi và tôn trọng luật pháp quốc tế trong giao dịch, làm ăn.

PV: Ông có thể giới thiệu thêm về hệ thống hỗ trợ pháp lý Cabin Law để các doanh nghiệp có một cái nhìn đầy đủ hơn về hệ thống hỗ trợ pháp lý, một dịch vụ vẫn còn rất mới với các doanh nghiệp ở Việt Nam ?

Luật sư Nguyễn Hà An: Cabin Law là Hệ thống hỗ trợ pháp lý được thành lập bởi các Luật sư và các tổ chức hành nghề luật có uy tín trên toàn quốc. Các văn phòng đại diện Cabin Law được thành lập tại các quận, huyện theo hình thức hợp tác với các cá nhân có sự quan tâm và yêu thích về pháp luật (Luật gia, Nhà báo, Doanh nhân,..) cùng triển khai hệ thống kết nối khách hàng với các tổ chức hành nghề Luật khi họ có nhu cầu sử dụng dịch vụ pháp lý.

Hiện nay hệ thống hỗ trợ pháp lý Cabin Law đang triển khai nhiều gói dịch vụ như: Dịch vụ soạn thảo, theo dõi đơn thư hành chính, dịch vụ luật sư cá nhân online, luật sư làm việc theo yêu cầu, phần mềm pháp chế online…

Hiện nay các văn phòng đại diện Cabin Law đã có mặt tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Kiên Giang, Gia Lai, Nghệ An, Tuyên Quang, Hải Dương, Thái Bình… Với hơn 1000 Luật sư tại 300 các tổ chức hành nghề khác nhau tham gia cung cấp dịch vụ.

PV: Xin cảm ơn Luật sư Nguyễn Hà An !

Bạn đang đọc bài viết "Phần mềm “Pháp chế online” - Hỗ trợ hữu ích về pháp lý cho các doanh nghiệp" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn