Hà Nội: Phường Đại Mỗ - Lá cờ đầu đảm bảo an sinh xã hội trên mặt trận chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, khó dự báo, UBND phường Đại Mỗ (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm góp phần hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh; vừa chống dịch, vừa chăm lo đời sống, bảo vệ sức khỏe cho người dân.
61178f0bdd791-1629288343.jpg

“Xe hàng lưu động - Hỗ trợ kịp thời” của UBND phường Đại Mỗ tặng gần 300 suất quà tận nơi cho người dân khó khăn trong dịch Covid-19

 Để người dân an tâm sinh sống, ngày 14/8/2021, UBND phường Đại Mỗ đã tổ chức xe hàng lưu động tặng gần 300 suất quà tận nơi cho người dân. Đây là hoạt động ý nghĩa để chung tay cùng với cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thành phố Hà Nội, Quận Nam Từ Liêm cùng các ngành các cấp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường Đại Mỗ phối hợp chặt chẽ với các phòng ban liên quan tại địa phương triển khai các phương án chống dịch một cách khẩn trương và kịp thời. UBND phường Đại Mỗ đã có nhiều chỉ đạo sâu sát, hiệu quả, đảm bảo “đa mục tiêu” vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo giãn cách xã hội, tiêm ngừa, vừa chăm lo đời sống, bảo vệ sức khỏe cho người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19, vừa ổn định kinh tế xã hội trên địa bàn để phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh.

Với sáng kiến “Xe hàng lưu động - Hỗ trợ kịp thời” và “Đảm bảo giãn cách - Hỗ trợ tận nơi”. Các đối tượng được nhận quà hỗ trợ là các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường, chủ yếu là công nhân, người lao động tại các công trường, khu trọ… đang gặp khó khăn trong thời gian giãn cách. UBND – UB MTTQ cùng các hội, đoàn thể phường đã trao các suất quà là nhu yếu phẩm cần thiết, bao gồm gạo và mỳ tôm cho người dân đang gặp khó khăn.  

6117bc60e1612-1629288344.jpg
Những túi quà nặng nghĩa tình là nhu yếu phẩm cần thiết, bao gồm gạo và mỳ tôm gửi đến người dân đang gặp khó khăn

Trao đổi với PV, Chủ tịch phường Công Phương Khoa cho biết: Để thực hiện tốt việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính Phủ và Chỉ thị của UBND thành phố Hà Nội cũng như các văn bản của Đảng ủy và UBND quận Nam Từ Liêm thì trước hết lãnh đạo phường Đại Mỗ phải làm an lòng dân, làm cho dân tin vào Đảng và Chính quyền địa phương. UBND phường đã thiết lập đường dây nóng để người dân liên hệ lúc cần thiết. SĐT đường dây nóng của phường là: 0989.71.33.55.

Xe hàng lưu động đi sâu vào các ngõ ngách - nơi có những người dân đang gặp khó khăn cần trợ giúp. Xe hàng dừng chân ở điểm tặng quà, Chủ tịch phường Công Phương Khoa và Phó Chủ tịch phường Nguyễn Viết Hùng luôn cầm loa phát thanh trên tay để hướng dẫn, dặn dò người dân thực hiện đúng việc giãn cách, sao cho việc tặng quà được diễn ra tốt đẹp và đảm bảo thực hiện đúng quy định 5K. Chính vì hoạt động có ý nghĩa này đã giúp người dân phần nào vơi đi nỗi lo “cơm áo, gạo tiền” khi thực hiện phòng, chống dịch bệnh. Người dân rất đồng tình ủng hộ và cảm ơn UBND phường Đại Mỗ, UB MTTQ cùng các cấp, các mạnh thường quân đã cảm thông, chia sẻ, hỗ trợ vượt qua khó khăn.

61178f0be90d2-1629288343.jpg

Điểm trao quà cho công nhân gặp khó khăn tại công trình Garden City của Tập đoàn FLC thi công trên địa bàn phường

Với quan điểm, tất cả những ai đến địa bàn phường Đại Mỗ sẽ không bị thiếu ăn. Không chỉ những người sống trên địa bàn phường mà ngay cả những người đi ngang qua địa bàn phường gặp khó khăn cũng được hỗ trợ. Chương trình diễn ra liên tục ngay khi nhận được thông tin qua đường dây nóng và thông tin từ các tổ chức, cá nhân, tổ dân phố. UBND phường Đại Mỗ kêu gọi các mạnh thường quân, các tổ chức, cá nhân, người hảo tâm chung sức hỗ trợ nhằm giúp đỡ những người khó khăn sớm vượt qua được đại dịch cũng như chung tay cùng cả nước phòng chống dịch Covid-19.