Quận 12, TP HCM: Phường Thới An không để người dân nghèo bị bỏ rơi dịp Tết Giáp Thìn

 

 

      Qua sự chỉ đạo của Quận ủy - UBND Quận 12 về công tác chăm lo đời sống vật chất tinh thần của người dân chuẩn bị đón Tết Giáp Thìn 2024, Đảng ủy - UBND - UBMTTQVN phường Thới An, quận 12 đã tổ chức thực hiện các hoạt động chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, người cao tuổi, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi do Covid 19, công nhân gặp hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết trên địa bàn trên địa bàn phường.

img-20240210-002410-1707499458.jpg
 

Ông cung quảng Hà chủ tịch ubnd phường Thới An

       Thông qua các chương trình. Lãnh đạo phường đã tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, trao tặng đến các trường hợp cần được chăm lo Tết nói trên 3.094 phần quà, với tổng trị giá trên 1 tỷ 564 triệu đồng. Đây là kết quả đáng khích lệ qua công tác quản lý đã huy động nguồn lực của cả hệ thống chính trị từ phường đến khu phố, tổ dân phố, sự chung tay góp sức của các mạnh thường quân trên địa bàn.

        Cũng trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, ngày 06/02/2024, tại Tổ dân phố 7, Khu phố 3, phường Thới An, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 12 tổ chức Lễ bàn giao công trình sửa chữa nhà cho hộ gia đình ông Phạm Công Sơn có hoàn cảnh rất khó khăn thuộc diện hộ nghèo phường, bản thân ông bị bệnh hiểm nghèo mất khả năng lao động, vợ không có việc làm ổn định. Công trình sửa chữa có diện tích 48m2, tổng kinh phí thực hiện 63 triệu đồng, với các hạng mục như nâng nền, thay mái, sơn sửa và làm mới một số hạng mục… được trích từ Quỹ “Vì người nghèo” quận và mạnh thường quân.

        Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 12, phường Thới An và các đoàn thể phường cùng các mạnh thường quân cũng đã trao quà và tiền mặt cho gia đình. Căn nhà được sửa chữa khang trang vững chắc sẽ giúp gia đình ông Sơn đảm bảo điều kiện sinh hoạt, yên tâm phát triển kinh tế, vượt qua bệnh tật, vươn lên thoát nghèo, vui vẻ đón tết Giáp Thìn với phương châm của lãnh đạo phường Thới An là "không để người dân nào bị bỏ rơi lại phía sau".

N Tuấn