Quảng Ngãi: Ghi nhận thêm 19 ca bệnh, nâng tổng số người bị dương tính với SARS-CoV-2 lên 41 trường hợp

28/06/2021 09:44

Theo dõi trên

Lúc 8 giờ sáng 28/6, UBND tỉnh Quảng Ngãi họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh nghe báo cáo tình hình dịch bệnh và bàn triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19 trong thời gian đến.

 Sở Y tế Quảng Ngãi thông tin, vừa ghi nhận thêm 19 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, đến sáng ngày 28/6 tại địa bàn thị xã Đức Phổ tỉnh Quảng Ngãi đã có 41 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

hop-ubnd-28-6-1624848097.jpg
UBND tỉnh Quảng Ngãi họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 sáng ngày  28/6

Tất cả 41 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 đều được ghi nhận trên địa bàn xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh, Thị xã Đức Phổ liên quan đến ca bệnh là tài xế ở xã Phổ Châu, Thị xã Đức Phổ. Trong đó, xã Phổ Châu phát hiện 22 trường hợp tại 4 thôn Châu Me, Tấn Lộc, Hưng Long và Vĩnh Tuy. Phường Phổ Thạnh ghi nhận 19 trường hợp tại 3 thôn Thạch Bi 1, Thạch Bi 2 và La Vân. Tất cả các trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 đều được đưa đi cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn- cơ sở 2.

 

lay-mau-1624848037.jpg
Lấy mẫu xét nghiệm ở Thị xã Đức PHổ. Ảnh CTV

Đến nay, ngành Y tế đã điều tra truy vết được 205 F1, 432 F2 liên quan đến các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đồng thời, thực hiện xét nghiệm 1.655 mẫu. Trong đó, 41 mẫu dương tính, 1.614 mẫu âm tính. Triển khai test nhanh được 2 nghìn mẫu và đang tiếp tục xét nghiệm cho toàn bộ 33 nghìn người dân ở xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh.

Lãnh đạo Sở Y tế cho biết, đến nay, ngành Y tế đã tổ chức sàng lọc Covid-19 trong cộng đồng tại xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh bằng phương pháp test nhanh gần 2.000 mẫu và đang tiếp tục việc triển khai test nhanh Covid-19 để sớm khoanh vùng, xử lý mầm bệnh đang lây lan với tốc độ nhanh trong khu vực phong tỏa này., tiến tới mục tiêu xét nghiệm toàn bộ cho gần 32 nghìn người dân trong khu vực phong tỏa.

 

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh yêu cầu Sở Y tế có các kịch bản sẵn sàng ứng phó với những trường hợp diễn biến tồi tệ nhất, không để bị động. Hiện tại do quá trình đi lại của các trường hợp F0 đã xác định là rất phức tạp cho nên không loại trừ địa phương nào, tất cả đều có nguy cơ lây nhiễm cao. Chủ tịch UBND tỉnh lo lắng trước việc nhiều người dân ở xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh còn lơ là, cố tình tránh né trốn cách ly theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Nếu các địa phương, chính quyền các cấp không thực hiện quyết liệt thì việc chống dịch chắc chắn không thành công. Chính quyền các cấp sẽ tăng cường lực lượng đến các địa điểm xung yếu để kiểm soát việc thực hiện Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng một cách nghiêm ngặt nhất. Đồng thời, áp dụng các biện pháp nhằm nâng cao phòng, chống dịch lên mức cao nhất.

 

Sáng 28/6, Sở GD&ĐT Quảng Ngãi đã có công văn khẩn số 987 về việc tạm dừng việc dạy và học trong và ngoài nhà trường để phòng, chống dịch Covid-19. Tạm dừng việc dạy và học trong và ngoài nhà trường, kể cả dạy thêm, học thêm tại các trường phổ thông, các cơ sở giáo dục mầm non, các Trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn tỉnh từ 7 giờ ngày 28/6 cho đến khi có thông báo mới. Riêng với học sinh lớp 12, nếu nhà trường chưa tổ chức cho ôn tập xong theo kế hoạch thì được phép tiếp tục dạy ôn tập trong nhà trường, nhưng phải đảm bảo giãn cách và phòng chống dịch Covid-19.

phun-thuoc-khu-trung-tieu-doc-tai-pho-chau-1624848037.jpg
Bộ chỉ huy quân sự tỉnh khử khuẩn môi trường ở xã Phổ Châu, thị xã Đức PHổ. Ảnh CTV

Được biết, ngày 27/6, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ngãi đã huy động xe chuyên dụng và lực lượng tiến hành tổng khử khuẩn toàn bộ môi trường tại xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh, Thị xã Đức Phổ. Việc phun hóa chất khử khuẩn, tiêu độc nhằm ngăn chặn mầm bệnh phát tán và lây lan ra cộng đồng, giúp người dân yên tâm hơn trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp.

Tin ảnh: Nguyễn Đăng Lâm và CTV