Quảng Ngãi: Ghi nhận thêm 21 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Sáng 29/6, Sở Y tế Quảng Ngãi công bố, tiếp tục ghi nhận thêm 21 ca dương tính với SARS-CoV-2. Đây là số ca được ghi nhận nhiều nhất trong 4 ngày qua, nâng tổng số trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn Thị xã Đức Phổ lên 62 người.

Tất cả 21 trường hợp dương tính vừa được công bố đều được phát hiện trong khu vực phong tỏa tại phường Phổ Thạnh, Thị xã Đức Phổ. Chủ yếu tập trung ở hai thôn Thạch Bi 1 và Thạch Bi 2. Các trường hợp đều được phát hiện bằng phương pháp test nhanh Covid-19 trong cộng đồng, và được xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp Realtime-PCR. 

lay-mau-test-nhanh-covid-19-trong-cong-dong-tai-phuong-pho-thanh-thi-xa-duc-pho-anh-ctv-1624934424.jpg
Ngành Y tế Quảng Ngãi lấy mẫu test nhanh trong cộng đồng tại phường Phổ Thạnh, Thị xã Đức Phổ. Ảnh CTV

Trong 62 ca dương tính với SARS-CoV-2 đã ghi nhận tại Thị xã Đức Phổ tập trung tại các thôn: Châu Me, Tấn Lộc, Hưng Long, Vĩnh Tuy thuộc xã Phổ Châu; thôn Thạch Bi 1, Thạch Bi 2, La Vân thuộc phường Phổ Thạnh.

 Đến nay, toàn tỉnh Quảng Ngãi cũng đã thực hiện xét nghiệm 3.068 mẫu, trong đó có 62 mẫu dương tính. Tổng số đang cách ly tập trung là 583 người, cách ly tại nhà 1.680 người.

Qua truy vết, sàng lọc, ngành Y tế Quảng Ngãi phát hiện rất nhiều trường hợp không liên quan đến nguồn lây từ bệnh nhân 14442. Như vậy có thể tồn tại một nguồn lây khác tại địa bàn phường Phổ Thạnh nhưng chưa truy tìm ca F0 này.

Hiện nay Ngành Y tế cùng với các các ngành, địa phương đang tập trung huy động mọi nguồn lực, tăng tốc, khẩn trương tiến hành rà soát, lập danh sách đầy đủ, chi tiết tất cả các trường hợp có nguy cơ để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và tiến hành xét nghiệm. Tăng cường lực lượng xét nghiệm cho người dân Đức Phổ mỗi ngày 5 ngàn mẫu. Các sở ngành, địa phương và hội đoàn thể huy động lực lượng hỗ trợ cùng ngành Y tế trong công tác truy vết, xét nghiệm ở Đức Phổ.

phun-thuoc-khu-trung-1624934424.jpg
Phun thuốc khử trùng tiêu độc tại Phổ Thạnh- Đức Phổ

UBND thị xã Đức Phổ đề nghị tỉnh quan tâm hỗ trợ lực lượng làm nghiệm vụ, tình nguyện viên hỗ trợ cho địa phương thực hiện nhiệm vụ công tác phòng chống dịch. Tăng cường lực lượng cho các chốt kiểm tra y tế; có phương án hỗ trợ cùng với địa phương đưa các ca F1, F2 đi cách ly tập trung, bởi biện nay F1 cần cách ly rất lớn.

Hiện nay toàn tỉnh Quảng Ngãi đã chuyển giai đoạn dồn lực chống dịch, bên cạnh sự quyết liệt đầy trách nhiệm của cả hệ thống chính trị thì vai trò quyết định trong cuộc chiến chống "giặc Covid-19" vẫn là người dân. UBND tỉnh Quảng Ngãi kêu gọi toàn thể người dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; người dân giám sát, tự giác chấp hành, không né tránh việc cách ly; mọi người dân hợp tác với chính quyền địa phương, ngành y tế, mọi người cần coi trọng ý thức, trách nhiệm vì tính mạng, sức khoẻ của mình, gia đình mình và cộng đồng xã hội để sớm đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.