Quê hương trong trái tim Người

Tin, ảnh: Bích Huệ (TTXVN)

12/12/2021 11:16

Theo dõi trên

Tối 11/12, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An phối hợp với Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh tổ chức Chương trình nghệ thuật “Quê hương trong trái tim Người”. Hoạt động này nằm trong chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm quê lần thứ hai (8/12/1961 – 8/12/2021).

Chú thích ảnh Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật “Quê hương trong trái tim Người”.

 

Chương trình nhằm tưởng nhớ, tôn vinh và tri ân những công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với quê hương, đất nước, hướng về truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Chương trình được Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nghệ An dàn dựng công phu, sử dụng các ca khúc tiêu biểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh và quê hương, có kết cấu ba phần - Phần I: Lời ru của mẹ; phần II: Quê hương nghĩa trọng tình cao và phần III: Nghệ An làm theo lời Bác.  

Chú thích ảnh Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật “Quê hương trong trái tim Người”.

 

Ở phần I với chủ đề “Lời ru của mẹ", qua các tiết mục: Người Mẹ Làng Sen; Hoạt cảnh dân ca; Tiếng gọi non sông”, các nghệ sĩ đã tái hiện hình ảnh người mẹ hiền tần tảo hy sinh vì chồng vì con khi đất nước đang trong cảnh lầm than nô lệ. Chính hoàn cảnh này đã hun đúc và thúc giục cậu bé Nguyễn Sinh Cung vốn sáng dạ, hun đúc ý chí đi tìm con đường giải phóng dân tộc sau này. 

Phần II với chủ đề “ Quê hương nghĩa trọng tình cao” với các tiết mục: Quê hương năm đợi tháng chờ; Người về thăm quê; Hoạt cảnh dân ca, giới thiệu tóm tắt cuộc đời hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các năm từ 1911 - 1941, khi Người rời Tổ quốc ra đi tìm đường cứu quốc đến khi về nước. Nội dung tái hiện lại hình ảnh Bác Hồ về thăm quê . 

 
 

Phần III với chủ đề “Nghệ An làm theo lời Bác” với các tiết mục: Nghệ An vươn tầm cao mới; Hương sắc miền tây; Nghệ An vươn khơi, khắc họa hình ảnh công cuộc đổi mới của quê hương Nghệ An; tiếp thu lời căn dặn của Người, Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà đã vươn lên không ngừng, quyết tâm phát huy truyền thống và tiềm năng, tận dụng cơ hội vượt qua khó khăn, thách thức, đổi mới, sáng tạo để xây dựng Nghệ An trở thành tỉnh khá trong khu vực Bắc Trung Bộ và của cả nước, thỏa lòng mong mỏi của Người,.

Chú thích ảnh Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật “Quê hương trong trái tim Người”.

 

Chương trình khép lại bằng màn hát múa đặc sắc với điểm nhấn "hương sắc Miền Tây xứ Nghệ", tạo sự hứng khởi, hân hoan, với những hình ảnh đặc sắc của một Nghệ An đổi mới hội nhập; đậm đà bản sắc văn hóa xứ Nghệ.

Bạn đang đọc bài viết "Quê hương trong trái tim Người" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn