Ra mắt Viện Nghiên cứu Lịch sử và Văn hoá Việt

Thanh Hoa

11/06/2023 10:00

Theo dõi trên

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Dân ta phải biết sử ta, cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam” và “Văn hóa soi đường cho quốc dân đi”, chiều 10/6, tại Học viện Cán bộ Quản lý Xây dựng và Thủ đô (Hà Nội) đã  ra mắt Viện nghiên cứu Lịch sử và Văn hóa Việt.

Đến dự có PGS. TS Phạm Văn Huynh - Chủ tịch HĐQL Viện; PGS. TS Trần Viết Nghĩa - Chủ tịch HĐKH Viện; Ông Lê Văn Quỳnh - Viện trưởng, Phó chủ tịch HĐQL; Đồng chí Phạm Thị Minh Chính - Ban Tuyên giáo Huyện ủy Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình cùng sự có mặt của các nhà khoa học, lãnh đạo viện, nhà xuất bản; Đại biểu các tỉnh, thành phố; đại biểu các đơn vị Lực lượng vũ trang; quản lý các doanh nghiệp…

b01-vien-van-hoa-viet-1686452205.jpg

Ra mắt Viện Nguyên cứu Lịch sử và Văn hóa Việt.

 

“Tiếp nối tri thức, hội tụ niềm tin, lan tỏa giá trị Việt” là tôn chỉ hoạt  động của Viện Nghiên cứu Lịch sử và Văn hóa Việt. Nghiên cứu của Viện hướng tới việc phục vụ lan tỏa ngày càng sâu rộng các giá trị của Việt Nam. Ngược lại, phải trở thành sứ mệnh, động lực và mục tiêu thực tiễn của các công trình văn hóa và lịch sử.

b02-vien-van-hoa-viet-1686452382.jpg

Ông Phạm Văn Huynh –Chủ tịch HĐQL trao giấy chứng nhận và con dấu cho Viện trưởng

 

Ông Lê Văn Quỳnh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Lịch sử và Văn hóa Việt nêu rõ: “Về phương hướng công tác tổ chức, trước mắt  ổn định bộ máy, kiện toàn các ban nghiên cứu, ban biên tập, ban kế hoạch hợp tác và truyền thông. Đồng thời tiếp tục tuyển dụng, đào tạo nguồn nhân lực nghiên cứu khoa học có trình độ chuyên môn. Đưa văn phòng đại diện của Viện tại khu vực miền Trung, miền Nam và các trung tâm trực thuộc vào hoạt động cho đúng kế hoạch. Đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất, phấn đấu đến năm 2025, Viện sẽ có trụ sở mới đáp ứng tốt hơn yêu cầu kỹ thuật, không gian làm việc và không gian nghiên cứu khoa học. Về công tác chuyên môn, bên cạnh HĐKH, tiếp tục mời, thu hút các chuyên gia, các nhà nghiên cứu, phối hợp thực hiện nghiên cứu ứng dụng và cung cấp các dịch vụ KHCN trong lĩnh vực lịch sử và văn hóa.”  

Kế thừa và phát huy những thành tựu đã đạt được, với đội ngũ các nhân lực giàu tâm huyết, giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn vững vàng, Viện Nghiên cứu Lịch sử và Văn hóa Việt cam kết sẽ góp phần bồi đắp, lan tỏa và làm giàu thêm kho tàng tri thức lịch sử, tri thức văn hóa Việt Nam. 

Bạn đang đọc bài viết "Ra mắt Viện Nghiên cứu Lịch sử và Văn hoá Việt" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn