Rượu ngoại

Thái Đoàn

22/01/2022 11:09

Theo dõi trên

Trước đây rượu ngoại,thường uống say xưa. Bây giờ rượu ngoại,nhìn thấy dửng dưng không cần? Ngày xuân xắp đến cận kề,những ngày giáp tết nguyên đán,mọi người,mọi gia đình đều hối hả bận rộn hơn các bà , các chị vui vẻ đua nhau đi chợ sắm tết .

Nhưng không phải ai cũng vui ,nhiều người lo cái tết vàng mắt ra. Những người còn làm trong cơ quan hoặc các doanh nghiệp, cần lo làm ăn,thì phải có quà biếu tết các xếp, muốn thăng tiến thì phải đi cửa sau, đi đầu gối? Trước đây khoảng 15 năm thì đi tết chai rượu ngoại thì rất quí và được trân trọng, còn bây giờ rượu ngoại vẫn đắt đỏ, nhưng nhiều người chẳng thèm để ý tới?

ruou-ngoai-1642824504.png
Ảnh minh họa do tác giả chọn lọc

Vì sao các bác cũng thừa hiểu rồi, vì rượu ngoại giả quá nhiều, uống vô nứt môi, ruột gan nóng rát cả,mau gây bệnh? Nếu là rượu thật thì vẫn ngon … nhưng ai biết được.lòng tin của người tiêu dùng đã mất đi gần hết vì những chai rượu ngoại giả. Nhưng việc đi biếu chai rượu vẫn là hình thức, còn phong bì bên trong thế nào thì tuỳ, quan hệ mỗi người.

Trước đây đi nhậu có ai mang rượu ngoại đi thì tuyệt vời, sang trọng lịch sự, còn bây giờ mang đi đa số chúng tôi chỉ uống một ly cho phải đạo, còn đâu lại uống rượu nếp cuốc lủi thứ thiệt hoặc rượu thuốc ngâm các loại là chuẩn men nhất. Cái tại hại đáng buồn hơn nữa là: có những chai rượu đắt tiền được mua đi bán lại nhiều lần, cứ cuối năm cửa hàng rượu bán đi thờ cúng xong.. đầu năm lại quay ra cửa hàng để bán tiếp? Như vậy các cụ không may toàn phải uống đồ thừa, uống lại của nhà khác, thật buồn?

Người sống thì vô tình không biết, nhưng người chết thì biết thật là buồn? Nên tốt nhất cứ rượu nấu trắng ta cúng các cụ là yên tâm nhất, vì chính đây cũng là truyền thống các cụ nhà ta xưa nay cứ rượu cuốc lủi, nút lá chuối các cụ ngự tửu say xưa!và các gia đình đều có cái tết đầm ấm, cùng nồi bánh chưng xanh.

Theo Chuyện làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Rượu ngoại" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn