Sắp diễn ra Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt”

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công bố thông tin sắp diễn ra Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc. Chương trình được tổ chức tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định từ ngày 02/9 đến ngày 04/9/2024. Sự kiện sẽ góp phần góp phần tôn vinh, quảng bá du lịch và xuất khẩu văn hóa Việt Nam ra nước ngoài.

1-1724380691.jpg

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định thông tin về Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt”.

Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Bình Định phối hợp tổ chức. Sự kiện nhằm mục đích quảng bá danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch của Bình Định có bối cảnh phim và điểm du lịch của nơi diễn ra các sự kiện thể thao trong nước và quốc tế.

Đẩy mạnh tuyên truyền hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Việt Nam nói chung và Bình Định nói riêng với bạn bè quốc tế thông qua các lĩnh vực du lịch, điện ảnh và thể thao.

Đồng thời, phát huy sức mạnh tổng hợp, tiềm năng, lợi thế của các doanh nghiệp - nhà đầu tư và tỉnh Bình Định - điểm đến du lịch, nhà sản xuất phim và những người hoạt động trong lĩnh vực thể dục, thể thao trong việc liên kết phát triển du lịch, điện ảnh và thể thao cùng nhau “kiến tạo tương lai - đường dài chung bước”, góp phần tôn vinh, quảng bá du lịch và xuất khẩu văn hóa Việt Nam ra nước ngoài.

2-1724380728.jpg

Nhiều hoạt động nghệ thuật sẽ được tổ chức chương trình Du lịch, điện ảnh và thể thao - Tự hào bản sắc Việt diễn ra ở quảng trường Nguyễn Tất Thành.

Nội dung của chương trình gồm có Du lịch Việt Nam qua không gian ảnh; Chương trình chiếu phim “Xúc tiến, quảng bá du lịch qua điện ảnh”; Chương trình tham quan du lịch trải nghiệm; Trình diễn võ thuật; Hội thảo “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai - đường dài chung bước”; Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ” Sản xuất clip quảng bá sức hút du lịch qua các tác phẩm điện ảnh,
danh lam thắng cảnh và hoạt động thể thao và Trailer quảng bá về sự kiện phục vụ tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông.

Đặc biệt, chương trình đón khoảng 40 đại biểu, trong đó có Lãnh đạo Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Căm - pu - chia, Lãnh đạo Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, đại diện các Đại sứ quán, Trung tâm Văn hóa nước ngoài tại Việt Nam, đại diện các Tổ chức, Hiệp hội Điện ảnh quốc tế, nhà sản xuất phim, đạo diễn, quay phim, diễn viên, võ sư, vận động viên quốc tế và một số đại biểu từ Mỹ, Pháp, Lào, Campuchia, Hàn Quốc, Ấn Độ...

Chương trình sẽ có sự góp mặt của các nhà sản xuất phim, đạo diễn, nhà biên kịch, ngôi sao điện ảnh trong nước và quốc tế; các chuyên gia, nhà nghiên cứu trong lĩnh vực du lịch, điện ảnh, thể thao; một số tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, điện ảnh, thể thao.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết, đến nay đã có 5 đoàn làm phim trong trước và quốc tế đăng ký lấy Bình Định làm bối cảnh quay phim, cho thấy sức hút của Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt” là rất lớn.

Với những nội dung đa dạng và phong phú của chương trình, đây sẽ là điều kiện để kết nối di sản văn hóa tỉnh Bình Định trong công tác quảng bá du lịch, liên kết với nhau thành một hệ thống để bảo tồn, phát huy và khai thác di sản phục vụ phát triển du lịch.

Đồng thời, xây dựng môi trường, cầu nối cho các nhà làm phim, doanh nghiệp, các nhà quản lý cùng gặp gỡ, trao đổi và đề xuất những giải pháp kết hợp hiệu quả hơn nữa giữa du lịch, điện ảnh và thể thao trong công tác quảng bá, xây dựng hình ảnh cho các điểm đến của Việt Nam nói chung, Bình Định nói riêng đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế.