Sau loạt hit về Sài Gòn, Hoàng Duyên hợp tác Hứa Kim Tuyền trong ca khúc mới

Lê Anh

22/07/2022 16:21

Theo dõi trên

Sau thành công của loạt hit về Sài Gòn, Hoàng Duyên tiếp tục hợp tác cùng nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền với dự án "Tân binh hoa sen" gồm 2 ca khúc mới.

Ngày 21/7, Hoàng Duyên đã chính thức phát hành teaser MV "Em sẽ báo công an". Đây là sản phẩm âm nhạc thứ 2 trong dự án ra mắt “Tân binh hoa sen" với âm nhạc và hình ảnh thuần Việt được khán giả yêu mến, kể từ sản phẩm đầu tiên - "Chàng trai sơ mi hồng" phát hành vào ngày 12/3/2021. Đặc biệt, trong lần trở lại này, Hoàng Duyên còn tiếp tục trình làng thêm sản phẩm "Vọng nguyệt" vào ngày 31/7. 

Ngay khi nữ ca sĩ chia sẻ lịch trình tái xuất khá dày đặc và hoành tráng trên mạng xã hội, khán giả lập tức xôn xao từ việc Hoàng Duyên “chơi lớn" chỉ trong vòng một tuần sẽ phát hành hai MV đến tựa đề độc đáo của hai ca khúc mới. Nếu cái tên "Em sẽ báo công an" khiến khán giả tò mò thì "Vọng nguyệt" lại mang đến cảm giác khá hoài cổ, nhẹ nhàng.

Có thể thấy, hai sản phẩm mới của Hoàng Duyên sẽ là những màu sắc đối ngược nhau, thể hiện sự phong phú và đa dạng trong hình ảnh và âm nhạc của nữ ca sĩ. Tuy nhiên, cùng nằm trong dự án “Tân binh hoa sen", nên yếu tố truyền thống, tôn vinh văn hóa Việt Nam sẽ là điều không thể thiếu. 

 

Ca khúc "Em sẽ báo công an" do nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền sáng tác, đây cũng chính là nhạc sĩ đã đồng hành cùng Hoàng Duyên ở ca khúc "Chàng trai sơ mi hồng". Hoàng Duyên còn kết hợp cùng rapper Negav trong sản phẩm này. Qua teaser MV Hoàng Duyên đã hé lộ 20 giây giai điệu cực rộn ràng, trẻ trung của ca khúc mới. Ca khúc là lời tỏ tình tinh nghịch từ một cô gái đến một chàng trai, gây chú ý bởi ngôn ngữ đậm chất tinh quái, nghịch ngợm của Gen Z nhưng vẫn duyên dáng, nữ tính.

 

Trong teaser MV, Hoàng Duyên xuất hiện với trang phục truyền thống nhưng vẫn toát lên nét hiện đại, trẻ trung. Sau MV ra mắt "Chàng trai sơ mi hồng" quay hình tại Ninh Bình, thì lần này, Hoàng Duyên đưa khán giả đến với Cố đô Huế cổ kính, địa điểm mang nhiều giá trị về lịch sử và văn hóa Việt Nam. Teaser MV cũng gợi nhắc cho khán giả nhớ đến hình ảnh Hoàng Duyên cách đây hơn 1 năm trong MV ra mắt: một cô nàng “hoa sen" vừa truyền thống, vừa hiện đại, có nét e thẹn, ngại ngùng nhưng cũng chủ động trong tình yêu, lắm chiêu trò mà vẫn giữ được sự ngây ngô, ngốc nghếch. 

Trước đó, trong poster được Hoàng Duyên đăng tải, khán giả có thể thấy hai gam màu hồng - vàng chủ đạo rất nổi bật, yêu đời của sản phẩm. Hình ảnh Hoàng Duyên trong những bộ trang phục là cổ phục Việt mang sắc hồng khá nữ tính, dịu dàng.  

Sau khi debut với sản phẩm "Chàng trai sơ mi hồng" là chinh phục trái tim của khán giả với hình ảnh “Tân binh hoa sen", Hoàng Duyên đã hoạt động chăm chỉ, nhận được tình cảm từ công chúng qua loạt ca khúc ballad, pop nhẹ nhàng. Ca khúc "Sài Gòn đau lòng quá" của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền kết hợp với Hoàng Duyên đã trở thành bản hit được nhiều người yêu thích trong năm 2021. Đồng thời, Hoàng Duyên cũng thể hiện khả năng sáng tác nhạc qua hai ca khúc "Sài Gòn hôm nay mưa" và "Mê". Tháng 12/2021, Hoàng Duyên đã nhận giải thưởng "Nghệ sĩ mới xuất sắc" tại Việt Nam của MAMA - Mnet Asian Music Awards. 

Sau những thử nghiệm trong âm nhạc, lần này, Hoàng Duyên sẽ trở lại với hình ảnh và dòng nhạc ở thời điểm ra mắt Nữ ca sĩ Gen Z hứa hẹn sẽ tiếp tục cống hiến những sản phẩm âm nhạc chất lượng, chỉn chu, tôn vinh văn hóa Việt Nam, đúng như cái tên “Tân binh hoa sen" trong lòng khán giả./.

Bạn đang đọc bài viết "Sau loạt hit về Sài Gòn, Hoàng Duyên hợp tác Hứa Kim Tuyền trong ca khúc mới" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn