Thành phố Hà Giang mùa hoa Bằng lăng

Lê Hoàn

12/05/2021 14:26

Theo dõi trên

Cứ mỗi độ tháng 5 về là nhiều tuyến đường của thành phố Hà Giang lại trở nên thơ mộng, lãng mạn hơn bởi sắc tím Bằng lăng. Sắc tím làm mê mẩn, xao xuyến, bừng sáng từng góc phố. Dường như những nụ hoa Bằng lăng tím đang xua bớt đi cái nắng gắt đầu mùa hạ.

hoa-bang-lang-hg16-1620799134.JPG

Hoa Bằng lăng nở rực tại trung tâm TP Hà Giang

Không giống như các loại cây cảnh được nâng niu trồng trong chậu sành, sứ trưng bày, Bằng lăng là loại cây thân gỗ, cây cao, to được trồng chủ yếu tạo bóng mát và trang trí tạo vẻ đẹp cảnh quan. Không phải trong rừng, không phải trong khuôn viên gia đình, Bằng lăng đẹp nhất khi đứng nép mình trên phố. Để một ngày ta thức giấc, lang thang trên con đường rợp bóng mát và ngắm nhìn sắc tím hoa Bằng lăng. Màu tím của Bằng lăng dường như cũng làm cho đường phố thêm thơ mộng, vơi đi phần nào những ồn ào, căng thẳng.

hoa-bang-lang-hg27-1620799272.JPG

Hoa Bằng lăng tím

Hoa Bằng lăng kết thành từng chùm, độ chừng chục bông trên một cành tạo vẻ đẹp nên thơ, dịu dàng. Hoa Bằng lăng không nồng nàn như hoa ly, không rực rỡ như hoa phượng nhưng mỗi khi hoa Bằng lăng nở rộ, tím cả một vùng trời khiến ai mỗi khi đi qua cũng phải xốn xang ngắm nhìn.

hoa-bang-lang-hg19-1620799344.JPG

Hoa Bằng lăng bắt đầu nở hoa vào tháng 5

Hoa Bằng lăng có mặt hầu hết trên các con phố của thành phố Hà Giang, từ những con đường xe cộ đi lại tấp nập như Nguyễn Trãi, Trần Phú, Nguyễn Thái Học hay tại những con phố nhỏ nên thơ yên bình. Không những vậy, những cây Bằng lăng trước cổng nhiều cơ quan, trường học, xí nghiệp, … cũng đã rộ nở làm xao xuyến lòng người. Những ngôi nằm ngay sát chân núi nhưng lại được trồng rất nhiều cây Bằng lăng. Những ngày giữa hè, cây Bằng lăng mới trổ hoa, ngắm nhìn hoa nở rồi lưu vào tâm trí về thời điểm chia ly của các cô cậu học trò.

hoa-bang-lang-hg21-1620799083.JPG

Hoa Bằng lăng tím xua đi cái nóng đầu hè

Hè lại về, bằng lăng đã tô điểm cho phố núi một màu tím biếc. Không mấy ai nhờ được những cây Bằng lăng được trồng tại thành phố từ khi nào chỉ biết rằng cây Bằng lăng đã tỏ ra thích nghi với điều kiện khí hậu nơi đây để đều đặn nở hoa vào tháng 5 đầu hạ.

Với ý thức bảo vệ, tôn tạo môi trường xanh, sạch, đẹp luôn được phát huy, cơ quan chức năng cùng cộng đồng dân cư ở thành phố Hà Giang đã và đang không ngừng tích cực, chủ động chăm sóc cho từng cây Bằng lăng nở hoa tím đều đặn trong những năm qua, mở ra nhiều triển vọng trở thành một sản phẩm hoa “đặc sản du lịch” địa phương trong những năm tới…

Bạn đang đọc bài viết "Thành phố Hà Giang mùa hoa Bằng lăng" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn