Thủ tướng: ĐT nữ Việt Nam vào World Cup là chiến công lớn trong lịch sử bóng đá nước nhà

Vũ Khuyên

10/02/2022 21:06

Theo dõi trên

"Tôi sẽ gọi là những “cô gái kim cương” và “huấn luyện viên kim cương” của thể thao Việt Nam" - Thủ tướng bày tỏ đầy cảm xúc trước chiến thẳng của ĐT nữ Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt ĐT nữ Việt Nam chiều 10/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: "Với những thành tích, sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc để lần đầu tiên trong lịch sử Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia của chúng ta giành được quyền tham dự World Cup 2023, tôi sẽ gọi là những “cô gái kim cương” và “huấn luyện viên kim cương” của thể thao Việt Nam".

ĐT nữ Việt Nam đã dành hai chiến thắng liên tiếp trước Thái Lan và đội tuyển Đài Bắc – Trung Hoa để giành vé tham dự World Cup 2023. Chiều tối nay (10/2), thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã nhận sự đón tiếp nồng hậu của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại trụ sở Chính phủ.

Thay mặt cho ĐT nữ Việt Nam, đội trưởng Huỳnh Như chia sẻ những xúc động và vinh dự tự hào khi đội dành được chiến thắng và được Thủ tướng gặp gỡ đón tiếp tại đây.

Huỳnh Như nhấn mạnh chiến thắng trước đội tuyển Đài Bắc – Trung Hoa là nỗ lực và tinh thần đoàn kết của cả đội: “Tôi xin cảm ơn lãnh đạo nhà nước đã dành thời gian quý báu để thăm hỏi động viên đội tuyển bóng đá nữ. Mặc dù năm nay cả đội ăn Tết xa gia đình nhưng với sự chào đón của gia đình, của người hâm mộ, giờ chính là Tết của chúng tôi. Đây là niềm tự hào và vinh dự từng thành viên của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Chính sự đoàn kết của cả đội đã mang lại thắng lợi cho đội tuyển nữ Việt Nam. Tôi xin hứa sẽ luôn luôn giữ vững tinh thần của người phụ nữ Việt Nam trong tập luyện thi đấu, để cố gắng mang về thành tích vinh quang cho đất nước”.

Ông Mai Đức Chung, huấn luyện viên của đội tuyển nữ xúc động chia sẻ những cảm xúc của mình và gửi lời cảm ơn tới Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, VFF và người hâm mộ cả nước đã luôn quan tâm cổ vũ, động viên tới đội tuyển bóng đá nữ quốc gia.

“Đây là lần đầu tiên của nước Việt Nam tham dự World Cup, cũng là thành tích vẻ vang nhất đội tuyển bóng đá nữ mang về. Một lần nữa, tôi xin được cảm ơn Thủ tướng, Phó Thủ tướng và các bộ, ban, ngành. Xin hứa với Thủ tướng toàn đội sẽ nhanh chóng tiếp tục tập luyện và phấn đấu để đạt nhiều thành tích hơn nữa, đáp ứng sự mong mỏi của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và của mọi người dân trong cả nước” - Huấn luyện viên Mai Đức Chung bày tỏ.

Thay mặt cho thể thao Việt Nam, Ông Lê Văn Kiểm, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc gia gửi lời chúc tới đội tuyển nữ Việt Nam. Ông mong muốn đội tuyển nữ tiếp tục phát huy truyền thông tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam với nghị lực kiên cường.

“Chúc huấn luyện viên và thành viên trong đội tuyển nữ Việt Nam luôn mạnh khỏe, phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, giữ vững ý chí kiên cường và nghị lực dẻo dai vì màu cờ sắc áo của đất nước. Đó là điều mà chúng tôi vô cùng tự hào” - Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc gia nói.

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, việc đội tuyển nữ Quốc gia giành quyền tới World Cup là chiến công lớn nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Thành tích này là niềm vui cho cả nước trong những ngày đầu năm mới.  Thủ tướng khẳng định các em không phải là những cô gái vàng của thể thao Việt Nam mà là những cô gái kim cương của thể thao nước nhà.

“Mọi người vẫn gọi các cầu thủ bóng đã nữ là “những cô gái vàng của thể thao Việt Nam” khi đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trên đấu trường quốc tế trong thời gian vừa qua. Với những thành tích, sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc để lần đầu tiên trong lịch sử Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia của chúng ta giành được quyền tham dự World Cup 2023, tôi sẽ gọi là những “cô gái kim cương” và “huấn luyện viên kim cương” của thể thao Việt Nam" - Thủ tướng vui mừng bày tỏ. 

Thủ tướng nhấn mạnh, những ngày đầu của Xuân Nhâm dần, chiến thắng của đội tuyển bóng đá nam và nữ được ví như món quà lì xì may mắn đầu năm mới, lan tỏa năng lượng tích cực đến người hâm mộ cả nước: “Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, tôi chân thành cảm ơn và xin gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất, xin nhiệt liệt biểu dương toàn thể Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Mai Đức Chung và Ban Huấn luyện. Có mặt ở đây hôm nay, không chỉ đội bóng mà còn có nhiều cơ quan, bộ, ngành, nhiều doanh nghiệp, nên tôi muốn chúng ta quan sát thực tế, thấu hiểu, chia sẻ, lắng nghe về những khó khăn, vất vả của bóng đá nữ để có những giải pháp trước mắt, lâu dài đối với sự  phát triển của bóng đá nữ nói riêng và các môn thể thao thi đấu không phải là môn thể thao đỉnh cao nói chung. Chúng ta cần có giải pháp để sau khi lá cờ Tổ quốc được kéo lên để tôn vinh những tập thể và cá nhân suất sắc thì cuộc sống của những vận động viên được đảm bảo, nhất là sau khi giải nghệ.”

Thủ tướng khẳng định, chiến thắng của đội tuyển bóng đá nữ mang ý nghĩa sâu sắc. Chiến thắng của ý chí kiên cường và linh hoạt. Chiến thắng của sự đoàn kết và niềm tin. Chiến thắng của tinh thần “Không có việc gì khó - Chỉ sợ lòng không bền”. Chiến thắng khó khăn, nghịch cảnh - Chiến thắng chính mình. Chiến thắng có giá trị truyền cảm hứng, lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội.

Một lần nữa, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng, biểu dương những nỗ lực không mệt mỏi và kết quả thi đấu tuyệt vời của Đội tuyển; xin cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ, đánh giá tích cực, chúc mừng thành tích mà người hâm mộ, bạn bè quốc tế đã gửi tới Đội tuyển.

Với tinh thần chiến thắng chính mình, Thủ tướng mong rằng Đội tuyển nữ Việt Nam luôn giữ vững quyết tâm cao để đạt kết quả thi đấu cao nhất ở những giải đấu tiếp theo, trước mắt là bảo vệ thành công “ngôi Hậu” tại SEA Games 31 sẽ diễn ra vào tháng 5 tới.

Cũng tại buổi gặp mặt, đại diện Văn phòng Chính phủ trao 4,5 tỷ đồng (từ nguồn xã hội hóa); Ủy ban Olympic Việt Nam trao 3,6 tỷ đồng; Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam trao 2 tỷ đồng; Tập đoàn TH trao 1,5 tỷ đồng (bao bồm 1 tỷ đồng tiền mặt và hiện vật) tặng Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam./.

Bạn đang đọc bài viết "Thủ tướng: ĐT nữ Việt Nam vào World Cup là chiến công lớn trong lịch sử bóng đá nước nhà" tại chuyên mục Thời cuộc. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn