Tìm thấy nạn nhân đầu tiên trong sự cố sập cầu Phong Châu

Khoảng 17h30 chiều 14/9, tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đội Cảnh sát Đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Phú Thọ, qua công tác tuần tra trên tuyến sông Hồng đoạn qua xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ đã phát hiện 1 thi thể là nữ giới đang trôi dạt trên sông, cách cầu Phong Châu khoảng 10km.
thay-nan-nhan-dau-ti-min-1726366936.jpg
Nạn nhân đầu tiên mất tích trong sự cố sập cầu Phong Châu đã được tìm thấy. Ảnh: Lực lượng chức năng cung cấp

Chiều tối cùng ngày, trao đổi nhanh với phóng viên, ông Vương Văn Ưng - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao xác nhận, tại khúc sông Hồng đoạn qua địa phận xã Vĩnh Lại, các lực lượng chức năng  phát hiện 1 thi thể nữ giới.

Ông Ưng cho biết thêm, ngay sau khi phát hiện, lực lượng chức năng đã nhanh chóng tiếp cận, đưa tử thi vào ven bờ, đồng thời thông báo cho chính quyền địa phương.

Khi nhận được thông báo, có rất đông thân nhân những người bị nạn trong vụ sập cầu Phong Châu đã tập trung tại bờ sông, chờ nhận dạng người thân.

Nạn nhân được xác định bà Nguyễn Thị Hường (SN 1976, trú xã Thạch Đồng, huyện Thanh Thủy) là 1 trong 8 nạn nhân mất tích sau sự cố sập cầu Phong Châu ngày 9/9. Trước đó, khi xảy ra sự việc thương tâm, bà Hường và chồng là ông Lương Xuân Thành cùng đi trên chiếc xe máy mang BKS: 19L-31061 (cả 2 đều mất tích).

Sau khi tiến hành các thủ tục cần thiết, lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể cho người nhà để tiến hành các thủ tục an táng theo phong tục địa phương.

Các cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân còn lại trong sự cố sập cầu Phong Châu ngày 09/9.