Trà túi lọc cà gai leo SADU: Vì sao được người tiêu dùng lựa chọn?

Quyết Tuấn

15/06/2021 16:09

Theo dõi trên

Sản phẩm trà túi lọc cà gai leo SADU với chất lượng đạt OCOP 4 sao của Công ty cổ phần nông nghiệp Công nghệ cao Thăng Long với những lợi ích thiết thực được người tiêu dùng tín nhiệm.

Cà gai leo là một vị thuốc nam quý được Y học cổ truyền ghi nhận về tác dụng ổn định tế bào gan, tăng cường chức năng của gan. Cà gai leo còn có tên gọi khác như: cà vạnh, cà cườm, cà quánh, cà quýnh, cà gai dây, cà lù. Tên khoa học Solanum hainanense hoặc Solanum procumbens Lour., thuộc họ Cà (Solanaceae). Một số công trình nghiên cứu công dụng của cây cà gai leo cho kết quả rất tốt làm thuốc chữa viêm gan đặc biệt là viêm gan B mạn tính thể hoạt động. Đông y cho rằng cà gai leo có vị hơi the, tính ấm, hơi có độc, có tác dụng tán phong thấp, đau lưng, nhức xương, tiêu độc, tiêu đờm, trừ ho, giảm đau, cầm máu, trị rắn cắn, viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ. 

Thành phần hóa học chính như rễ có alcaloid, tinh bột, flavonoid.Dây có alcaloid. Cây được dùng trị phong thấp, sâu răng, đau nhức các đầu gân xương, cảm cúm, ho, ho gà, dị ứng. Còn dùng trị rắn độc cắn, giải độc rượu, bia, chống say tàu xe. Hiện nay cà gai leo đã được nghiên cứu và chứng minh có tác dụng điều trị viêm gan do virus, xơ gan và hỗ trợ điều trị ung thư gan. Ngày dùng 16 - 20g dưới dạng thuốc sắc. Ngoài ra còn có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng lâm sàng mệt mỏi, đau tức hạ sườn phải, nước tiểu vàng, da niêm mạc vàng... Đồng thời, thuốc không gây tác dụng ngoài ý muốn trên thực nghiệm và lâm sàng.

phantrung1-1627549571.jpg
Ông Phan Trung Kiên - Công ty Cổ phần nông nghiệp Công nghệ cao Thăng Long

Nhận thấy được tầm quan trọng của cây cà gai leo trong y học và nhu cầu sử dụng sản phẩm trà túi lọc tiện lợi ngày một tăng trong thói quen của người tiêu dùng. Năm 2016 khi nhu cầu thị trường trà túi lọc cà gai leo được nâng cao, sự hiểu biết của người dân cũng dần nhận ra được tầm quan trọng về vấn đề an toàn thực phẩm. Nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng Ông Phan Trung Kiên cùng với các cổ đông khác sáng lập nên Công ty Cổ phần nông nghiệp Công nghệ cao Thăng Long. Từ khi thành lập đến này Công ty đã hoạt động được 05 năm, tuy thời gian chưa dài xong Công ty đã tạo cho mình một chỗ đứng trên thị trường trong huyện cũng như ngoài huyện Chương Mỹ.

Cánh đồng cà gai leo rộng bát ngátCánh đồng cà gai leo rộng bát ngát.

Công ty cổ phần nông nghiệp Công nghệ cao Thăng Long (Chương Mỹ, Hà Nội)  là đơn vị trồng cà gai leo lớn - sạch với hơn 20 hecta diện tích tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội và Hòa Bình, Lạng Sơn. Công ty tự sản xuất từ cây giống để đảm bảo có nguồn cây giống thảo dược sạch, an toàn cho khách hàng. Hiện có nhiều đơn vị bán cà gai leo trôi nổi trên thị trường không rõ nguồn gốc xuất xứ, không dám công khai vườn trồng hay quy trình trồng.

Bằng tâm huyết của ông Phan Trung Kiên, Giám đốc Công ty cổ phần nông nghiệp Công nghệ cao Thăng Long và các cộng sự đã nghiên cứu công thức, kết hợp với cây cỏ ngọt tạo nên hương vị khác biệt thơm ngon, thanh mát phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng; đặc biệt sản phẩm không sử dụng hóa chất và đường kính, được người tiêu dùng tin dùng. Ngoài sản phẩm trà túi lọc Cà gai leo SaDu, Công ty phát triển thêm nhiều loại trà thảo dược để đa dạng thêm sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường và người tiêu dùng và đã được người tiêu dùng đón nhận, đặc biệt sản phẩm đã đạt chứng nhận Ocop 4 sao như: Trà túi lọc Cà gai leo SaDu, trà túi lọc Hoàn Ngọc SaDu, trà túi lọc Mật gấu dây thìa canh SaDu. Và thương hiệu SADU đã được mọi người đón nhận với ý nghĩa sản phẩm mang tính chất Sạch – Dược Tính Cao.

ca1-1627546824.jpg

Cà gai leo SADU có tác dụng thanh nhiệt, giải độc

Khi được hỏi về những lợi thế sau khi sản phẩm đạt OCOP 4 sao, ông Phan Trung Kiên, Giám đốc Công ty cổ phần nông nghiệp Công nghệ cao Thăng Long cho biết: Sau khi sản phẩm đạt OCOP 4 sao, các cơ quan ban nghành của thành phố liên tục cho tham gia các chương trình hội chợ, giới thiệu sản phẩm mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào. Tại 1 số hội chợ còn được hỗ trợ trưng bày sản phẩm. Thương hiệu SADU là viêt tắt của cụm từ Sach – Dược tính cao. Đây là tôn chỉ của công ty chúng tôi trong việc trồng và chế biến dược liệu. Đó cũng là yếu tố quyết định chất lượng và sự khác biệt của sản phẩm so với các công ty thương mại khác.

Để đưa đến người tiêu dùng sản phẩm trà túi lọc cà gai leo SADU chất lượng và đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, Công ty cổ phần nông nghiệp công nghệ cao Thăng Long đã phát triển mô hình trồng và chế biến cây cà gai leo theo quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định của Bộ y tế. Cây cà gai leo làm nguyên liệu được trồng theo tiêu chuẩn hữu cơ, an toàn, đảm bảo giữ được dược tính cao nhất. Cây cà gai leo của công ty cổ phần nông nghiệp công nghệ cao Thăng Long được lựa chọn kỹ lưỡng ngay từ những hạt giống, cây giống, được gieo trên khay xốp để tiện chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh. Những cây giống được đưa ra vùng trồng trên diện tích đất được phủ kín hoàn toàn bằng nilon tránh cỏ dại, sâu bệnh, đảm bảo không sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc trừ cỏ hay hoá chất độc hại.

Quy trình thu hái, chế biến cũng được chuyên gia nông nghiệp giám sát chặt chẽ. Khi thu hoạch phải cắt cách gốc 3-5cm. Toàn bộ phần cây trên mặt đất đều có thể dùng làm thuốc và sau khi cắt đi cây có thể mọc lại được. Trong đó, quả là nơi có dược tính nhiều nhất.

ca12-1627547339.jpg

Công ty đã tạo việc làm và thu nhập ổn định cho khoảng 20 hộ gia đình. Những ngày mùa vụ, số lao động tăng lên khoảng 50 người, góp phần tạo thu nhập ổn định cho nhiều lao động địa phương, thu nhập bình quân 5.000.000 đồng/người/tháng

Sản phẩm trà túi lọc cà gai leo mang lại giá trị tinh hoa bởi được trồng trên vùng đất bán sơn địa, có nguồn nước và khí hậu đặc biệt sạch, tạo ra sản phẩm không chất bảo vệ thực vật. Từ đó tạo công ăn việc làm cho người dân lao động trong việc trồng, chăm bón và thu hái sản phẩm.

Covid 19 khiến công ty không tham gia được các chương trình giới thiệu sản phẩm và bán hàng qua các chương trình hội chợ, hội nghị… làm ảnh hưởng 1 phần đến doanh thu của công ty. Tuy vậy do sản phẩm chất lượng, người dùng chủ động mua lại sản phẩm nên công ty vẫn có thể tồn tại được trong thời gian dịch bệnh. Đây cũng là định hướng của công ty, luôn chú trọng vào chất lượng sản phẩm để khách hàng sử dụng lâu dài và giới thiệu người thân.

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm của Sản phẩm trà túi lọc cà gai leo SADU với chất lượng đạt OCOP 4, Quý vị có thể liên hệ theo địa chỉ:

CÔNG TY CỔ PHẦN NÔNG NGHIỆP CÔNG NGHỆ CAO THĂNG LONG

Địa chỉ: Xã Đại Yên, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0972339095| Wetsite: https://cagaileosadu.com.vn/

ca123-1627548223.jpg

Cà gai leo SADU, sản phẩm được người tiêu dùng lựa chọn

----

CHUYÊN TRANG VỚI SỰ HỖ TRỢ CỦA VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI HÀ NỘI

 

Bạn đang đọc bài viết "Trà túi lọc cà gai leo SADU: Vì sao được người tiêu dùng lựa chọn?" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn