Trường THPT Quỳ Châu trao 30 máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Lữ Nghĩa

05/09/2022 23:43

Theo dõi trên

Nhân dịp này, huyện Quỳ Châu và Trường THPT Quỳ Châu đã trao 30 máy tính bảng chương trình “Sóng và máy tính cho em” cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn công tác Lữ đoàn 72, Binh chủng Công binh tặng 5 xe đạp, UBND huyện trao tặng 10 suất quà… và hàng trăm suất quà được các tổ chức, đoàn thể, cá nhân trao tặng các em học sinh học có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập với tổng trị giá hơn 150 triệu đồng.

truong-quy-chau1-1662395962.jpg
Văn nghệ Chào mừng. Ảnh: Lữ Nghĩa

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thanh Hoài – PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Đại diện các phòng, ban ngành của huyện.

Lễ khai giảng năm học mới của thầy và trò trường THPT Quỳ Châu diễn ra trong không khí phấn khởi và ấm cúng được bắt đầu bằng màn chào đón các em học sinh lớp 10 vào trường và chương trình văn nghệ chào mừng do các em học sinh nhà trường biểu diễn. Tại đây, các em đã được nghe Thư của Chủ tịch nước gửi các thầy, cô giáo và các em học sinh, sinh viên nhân ngày khai trường. Năm học 2021 - 2022 là năm mà trường THPT Quỳ Châu dành được nhiều kết quả xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Về chất lượng mũi nhọn: Trong năm học 2021 - 2022, Trường THPT Quỳ Châu giữ vững chất lượng giáo dục, tỷ lệ học sinh giỏi tăng, tỷ lệ học sinh yếu - kém giảm, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt 99,6%, đạt trên mức trung bình chung của toàn tỉnh. Trường cũng đã hoàn thành việc xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia bậc THPT mức độ 1 năm 2022.

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm học 2022 - 2023, thầy và trò trường THPT Quỳ Châu sẽ không ngừng nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ năm học đã đề ra. Năm học 2022-2023 cũng là năm đầu tiên Trường THPT Quỳ Châu cùng các trường THPT toàn tỉnh và cả nước thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới với điều kiện trường miền núi nên nhà trường xác định nhiều khó khăn phải có sự nỗ lực cố gắng của giáo viên, học sinh và sự hỗ trợ của chính quyền địa phương. Nhà trường tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng dạy và học với khẩu hiệu: chất lượng giáo dục là danh dự của nhà trường, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện và tiến tời nhà trường hạnh phúc.

truong-quy-chau2-1662395962.jpg
Đồng chí Nguyễn Thanh Hoài – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đánh trống khai trường. Ảnh: Lữ Nghĩa

Phát biểu tại đây đồng chí Nguyễn Thanh Hoài – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện  đã rất vui mừng và phấn khởi trước những kết quả và không khí tổ chức lễ khai giảng của nhà trường. Đồng chí Nguyễn Thanh Hoài cũng bày tỏ niềm tin và hi vọng, mong nhà trường tiếp tục đoàn kết, sáng tạo để tạo nên một năm học mới với nhiều thắng lợi mới. Bên cạnh chất lượng mũi nhọn, nhà trường cần chú trọng đến giáo dục toàn diện, kỹ năng sống cho các em học sinh. Mong các em học sinh hãy chăm ngoan, học giỏi, vâng lời cha mẹ, thầy cô để trở thành những người con ngoan, trò giỏi và cháu ngoan Bác Hồ.

truong-quy-chau3-1662395962.jpg
Đồng chí Nguyễn Thanh Hoài – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng năm học mới. Ảnh: Lữ Nghĩa

 

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Quỳ Châu và Trường THPT Quỳ Châu đã trao 30 máy tính bảng chương trình “Sóng và máy tính cho em” cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn công tác Lữ đoàn 72, Binh chủng Công binh tặng 5 xe đạp, UBND huyện trao tặng 10 suất quà… và hàng trăm suất quà được các tổ chức, đoàn thể, cá nhân trao tặng các em học sinh học có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập với tổng trị giá hơn 150 triệu đồng.

truong-quy-chau4-1662395962.jpg
Lữ đoàn 72 – Binh chủng Công binh tặng 5 xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học. Ảnh: Lữ Nghĩa

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Trường THPT Quỳ Châu trao 30 máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn