Tuyên Quang: Phẫu thuật bóc số lượng lớn u xơ, bảo tồn tử cung cho bệnh nhân

Nam Sương

01/11/2021 21:36

Theo dõi trên

Ngày 31/10, Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc (Tuyên Quang) đã phẫu thuật thành công, bóc số lượng lớn u xơ tử cung cho một bệnh nhân nữ 31 tuổi. Đây là một ca phẫu thuật bóc nhân xơ thành công với số lượng lớn mà vẫn bảo tồn được tử cung cho bệnh nhân, rất hiếm gặp tại Việt Nam và thế giới.

chu-q-img-1910-1635777257.jpg
Các u xơ trong tử cung bệnh nhân sau khi được các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc tiến hành phẫu thuật

 

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc, bệnh nhân đã phát hiện đa u xơ tử cung 6 năm nay, đã điều trị nội khoa nhưng không đỡ. Lúc đầu, bệnh nhân có nhiều u nhỏ sau đó ngày tăng lên về số lượng và kích thước nhân xơ, siêu âm bác sĩ phát hiện nhiều quá không đếm được. Gần đây, bệnh nhân bị bí tiểu tiện, đại tiện, đau bụng nhiều, rong kinh rong huyết. Bệnh nhân còn rất trẻ nên muốn giữ tử cung, nhưng đến rất nhiều cơ sở y tế trong và ngoài tỉnh, bệnh nhân đều được tư vấn là cắt tử cung vì rất nhiều nhân xơ tử cung và có nhiều nhân rất to. Sau khi tìm hiểu ở nhiều nơi, bệnh nhân đã chọn đến Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc để phẫu thuật.

Ca phẫu thuật đã được thực hiện với các chuyên gia Sản khoa giỏi nhất ở Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc. Sau hơn 3 giờ phẫu thuật vô cùng khó khăn, với hệ thống thiết bị hiện đại, 25 nhân xơ đã được bóc, tử cung của bệnh nhân được bảo tồn, mọi sinh lý, sinh sản của bệnh nhân được bình thường.

Ca mổ thành công trong sự mong đợi, hân hoan của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đội ngũ y, bác sỹ của Bệnh viện.

Bạn đang đọc bài viết "Tuyên Quang: Phẫu thuật bóc số lượng lớn u xơ, bảo tồn tử cung cho bệnh nhân" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn