Vĩnh Phúc: Công an Tam Đảo xử lý nghiêm hành vi không khai báo y tế

Anh Tú

11/08/2021 06:06

Theo dõi trên

Công an huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) đã và đang triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả, bảo đảm giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn. Với quan điểm kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng công an toàn huyện đã kịp thời phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

hu-tri-ca-tam-dao2-1628575299.jpg
Tất cả các trường hợp vào địa bàn huyện Tam Đảo bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định, các trường hợp trốn khai báo sẽ bị xử lí theo quy định

Thượng tá Phạm Minh Hiến – Phó trưởng Công an huyện Tam Đảo cho biết: Tam Đảo là địa phương có nhiều điểm du lịch, thu hút đông du khách trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, trên địa bàn huyện có nhiều công dân đang công tác, sinh sống, làm việc tại các vùng có dịch, nhất là thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Dịch Covid-19 bùng phát trên diện rộng, người dân trở về địa phương từ các vùng dịch là không ít. Nhiều người có ý thức, trách nhiệm với cộng đồng, họ chủ động đến các cơ sở y tế để khai báo, đồng thời tự nguyện cách ly để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Tuy nhiên, không ít người lại tìm cách né tránh việc khai báo y tế, chủ quan trong phòng, chống dịch.

xu-phat-ko-khai-bao-y-te-1628637621.jpg
Hai trường hợp trốn cách ly y tế bị lực lượng Công an huyện Tam Đảo lập biên bản và xử lí theo quy định

Ngày 10/8, hai công dân từ Hà Nội đến huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) nhưng không khai báo y tế đã bị lực lượng chức năng phát hiện, đưa đi cách ly và xử phạt vi phạm trong công tác phòng chống dịch Covid -19. Cụ thể, vào  khoảng hơn 10h, Tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 UBND thị trấn Hợp Châu, huyện Tam Đảo tiến hành kiểm tra lô biệt thự C25 thuộc khu biệt thự sân golf Tam Đảo. Thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện có 8 người trong biệt thự, trong đó có 6 người đã đăng ký lưu trú từ trước; 2 đối tượng là Đỗ Đức Hưng, sinh năm 1986 và Bùi Ngọc Linh, sinh năm 1989, ở Ngọc Khánh, Ba Đình (Hà Nội) mới di chuyển từ Hà Nội (địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo quy định của Chính phủ) đến khu biệt thự của sân Golf nhưng chưa thực hiện khai báo y tế với chính quyền địa phương.

Qua điều tra của lực lượng chức năng, đối tượng Đỗ Đức Hưng khai nhận: Khoảng 21h30 ngày 9/8, Hưng cùng vợ di chuyển bằng xe cá nhân, đến 22h30 cùng ngày thì tới biệt thự C25 với mục đích đem thuốc cho bố đẻ.

Căn cứ Văn bản số 6380/UBND-NN1 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch nhằm đảm bảo sự an toàn xã hội tỉnh Vĩnh Phúc, Công an huyện Tam Đảo đã tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Tam Đảo ra quyết định cách ly tập trung đối với 2 đối tượng trên tại Trung tâm Chính trị huyện Tam Đảo, đồng thời, củng cố hồ sơ đề xuất Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo xử phạt theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian tới, Công an Tam Đảo sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch, tuyệt đối không để một vài cá nhân lơ là, chủ quan, thiếu ý thức trong thực hiện các quy định phòng, chống dịch gây ra nguy cơ dịch bệnh lây lan trên diện rộng với mục tiêu cao nhất là bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân. Do đó, đề nghị mỗi người dân cần phải là một chiến sĩ, mỗi gia đình, tổ dân phố, khu phố phải là một pháo đài chống dịch, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đề cao cảnh giác phòng, chống dịch Covid-19.

Việc xử lý nghiêm các đối tượng không chấp hành việc khai báo y tế là một trong những động thái quyết liệt của lực lượng chức năng huyện Tam Đảo nhằm giữ vững địa bàn an toàn, phục vụ mục tiêu “kép” phòng chống dịch và phát triển kinh tế xã hội.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Công an Tam Đảo xử lý nghiêm hành vi không khai báo y tế" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn