Vở kịch “Tiệm cầm đồ”: Góc nhìn mới mẻ về chữa lành “đứa trẻ” bên trong

Ngân Hà

13/10/2023 23:02

Theo dõi trên

Tối 10/10/2023, chương trình chào tân sinh viên Spotlight 2023: The Dreamy Land đã đem đến cho khán giả một vở kịch ý nghĩa về nuôi dưỡng “đứa trẻ” bên trong của mỗi người. Với góc nhìn mới mẻ, cùng câu chuyện nhân văn, vở kịch đã thành công chạm đến trái tim người xem.

Spotlight 2023: The Dreamy Land là sự kiện của khoa Tuyên truyền - Học viện Báo chí và Tuyên truyền, được tổ chức để chào mừng các sinh viên khóa mới. Năm nay, chương trình quay trở lại với chủ đề “The Dreamy Land” (tạm dịch: Vùng đất mộng mơ) Thông qua tên gọi này, Ban Tổ chức (BTC) muốn khoa Tuyên truyền sẽ là vùng đất nhiệm màu, nơi chắp cánh cho thanh xuân của các tân sinh viên. 

Năm nay, sau hàng loạt chuỗi sự kiện đồng hành sôi động như “How are you these days?”, “Be Bloom”, đại nhạc hội Spotlight 2023 - The Dreamy Land, được mong chờ nhất đã chính thức khởi động với hàng loạt tiết mục đặc sắc. Đặc biệt, Kịch Báo chí - "món ăn tinh thần" đặc sắc của trường Báo là một trong những tiết mục không thể bỏ lỡ. Với tình tiết hấp dẫn, nội dung bắt kịp xu hướng, vở kịch đã khiến khán giả không thể rời mắt và có những giây phút lắng đọng. 

anh-1-1-1697206154.jpg
Vở kịch đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả ngay từ khi ra mắt poster. 

Vở kịch “Tiệm cầm đồ” trong đêm nhạc Spotlight 2023 - The Dreamy Land là câu chuyện xoay quanh nhân vật Khá - một cậu học sinh ngỗ nghịch, quậy phá, là kết quả của một gia đình không trọn vẹn. Bố Khá bận kiếm tiền, ít quan tâm đến con, Khá cũng vì không nhận được giáo dục tốt của gia đình mà ăn chơi lêu lổng, lười học dẫn đến mối quan hệ cha con luôn trong trạng thái bất hòa. 

anh-2-1-1697206231.JPG
Cuộc sống của Khá chỉ có ăn chơi lêu lổng, phá phách. 

Một ngày, khi Khá đến một cửa tiệm cầm đồ kì lạ, cậu bất ngờ xuyên không về năm 2004 - trước 1 năm cậu ra đời. Tại đây, Khá gặp được gia đình của mình khi bố cậu vẫn là một thanh niên hiền lành, hoài bão, mẹ cậu - người phụ nữ xinh đẹp và hiền thục mà bản thân cậu không biết mặt. 

anh-3-2-1697206310.JPG
Chuyến đi ngược về quá khứ đã trao cho Khá cơ hội để nhận ra sự hy sinh của bố mẹ. 

Khá biết sau khi sinh cậu ra, mẹ mất do thổ huyết, bố cậu không thể đi học tiếp, phải làm việc chân tay, đời sống mãi nghèo khổ. Chính bản thân cậu là kết quả mà bố mẹ hết mực hy sinh bây giờ lại tệ hại, hư đốn. Có cơ hội chứng kiến những khó khăn, nhọc nhằn của bố mẹ thời còn trẻ, Khá đã rất xúc động và ân hận. 

anh-4-1-1697206374.JPG
Giây phút hạnh phúc của bố mẹ Khá sưởi ấm toàn bộ khán phòng.

Trước những nhọc nhằn mà bố mẹ sẽ phải trải qua, Khá muốn ngăn cản bố mẹ sinh con ra nhưng Giang và Mai khẳng định không hề hối hận khi có con. Khá bật khóc, nói ra sự thật là mình là con của họ từ tương lai. Từng đoạn kí ức tươi đẹp về sự chăm sóc, yêu thương của bố dành cho Khá hiện về. Khá trở về thực tại, bị người phụ nữ lúc trước cậu cướp điện thoại đánh, bố Khá - dù biết con mình sai nhưng vẫn xin tha cho con mình. 

anh-5-1-1697206442.jpg
Trước cảnh con mình bị đánh đập không thương tiếc, bố Khá đã liều mình cầu xin để bảo vệ con. 

Chuyến quay về quá khứ như một giấc mơ khiến Khá thấu hiểu được sự hy sinh thầm lặng của bố mẹ để có được cậu ngày hôm nay. Chuyến đi đặc biệt ấy khiến một đứa trẻ phá phách như cậu hối hận với những sai lầm trong hiện tại và nhận ra được giá trị của bản thân. Thông qua vở kịch, BTC muốn gửi gắm thông điệp về chữa lành “đứa trẻ” bên trong và gia đình là nơi nuôi dưỡng “đứa trẻ” đó của mỗi người.

anh-6-1-1697206541.JPG
Để “đứa trẻ” bên trong của mỗi chúng ta được khỏe mạnh thì gia đình phải là tổ ấm vững chắc nhất. Bố mẹ và con cái cần phải học cách chia sẻ, lắng nghe, thấu hiểu và yêu thương nhau. 

Đằng sau những thành công mà chương trình đạt được, đội ngũ BTC của chương trình đã dành nhiều thời gian, công sức đầu tư vào những tiết mục. Bạn Trà My - Trưởng đội Kịch chia sẻ về quá trình tạo dựng nên vở kịch “Tiệm cầm đồ”: “Dù phải phải thay diễn viên gấp trước ngày diễn vì lí do sức khoẻ nhưng thật may mắn khi chúng mình có những người bạn, người tiền bối và các thành viên BTC luôn giúp đỡ và ủng hộ chúng mình, giúp chúng mình hoàn thiện vở kịch.” 

anh-7-1-1697206639.jpg
Các diễn viên đã có những ngày tháng tập luyện hết sức mình để đem đến một vở kịch đầy cảm xúc. 

Vở kịch đã thực sự mang lại những xúc cảm tuyệt vời và bài học ý nghĩa cho tân sinh viên. Đêm nhạc hội Spotlight 2023 - The Dreamy Land đã khép lại với nhiều cảm xúc bùng nổ khó quên. Những khoảnh khắc đẹp đẽ ấy mở màn cho cuộc sống đại học đầy màu sắc, hy vọng đối với các tân sinh viên khóa 43. 

Bạn đang đọc bài viết "Vở kịch “Tiệm cầm đồ”: Góc nhìn mới mẻ về chữa lành “đứa trẻ” bên trong" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn