Yêu bà

Đặng Sỹ Ngọc

01/06/2022 05:39

Theo dõi trên

Tại sao gọi ngày 1 tháng 6 hàng năm là ngày quốc tế thiếu nhi. Theo tôi biết đây là ngày bọn phát xít đã tàn sát giết chết một lúc hàng trăm em bé tại làng ly đi xe thời chiến tranh thế giới. Sau đó chính phủ của các nước lấy ngày này kịch liệt phản đối để chăm sóc thế hệ trẻ.

yeu-ba-1654035863.jpg
Ảnh  do tác giả cung cấp

 

Bác Hồ của chúng ta đã dạy: “Vì hạnh phúc trăm năm trồng người” Đảng và nhân dân ta rất quan tâm đến công tác bảo vệ thiếu nhi. Chuyện này chắc cô Cúc và cô Hậu hiểu biết hơn hãy kể lại cho trái tim người lính giúp mọi người biết thêm về ngày 1 tháng 6.

Còn tôi xin kể một câu chuyện nhỏ tại gia đình. Vợ chồng tôi là cựu chiến binh đã có thêm hai cháu ngoại. Bố mẹ nó đặt tên riêng gọi riêng cho hai con theo cảm xúc đó là Tôm và Bo. Lúc Tom 8 tuổi thì bo học lớp 1. Hai đứa rất biết yêu quý mọi người thân. Mỗi lần bà ngoại mặc quân phục, đeo ve áo, cầu vai, huy chương, huy hiệu đỏ thắm. Hai cháu rất thích thú vui vẻ tự hào quanh quẩn bên bà. Một lần sinh nhật Bo bà tặng em thêm mấy cuốn tranh truyện Doraemon, hai anh em thích lắm. Bỗng dưng anh Tôm hỏi em:

- Bo yêu ai nhất?

Em trả lời ngay: - Mẹ

- Thế có yêu thích bà ngoại không?

Em suy nghĩ một tí rồi nói: - Yêu bà ngoại chủ nhật.

Vậy là em đã nói thật. Không có loại yêu thích thứ hai (chỉ có một loại chủ nhật). Tôi nghe kể mà thấy vui với sự sáng tạo của trẻ đến bất ngờ càng xúc động càng thương yêu các cháu.

Trái tim người lính

Bạn đang đọc bài viết "Yêu bà" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn