Á hậu Quản Hân đăng ký hiến tạng cho y học dịp đón tuổi mới

Mộc Miên

31/05/2023 14:18

Theo dõi trên

Quản Trần Gia Hân – Á hậu 2 Miss Peace Việt Nam 2022 gây xúc động khi chia sẻ chiếc thẻ đăng ký hiến tạng ở Bệnh viện Chợ Rẫy nhân dịp đón tuổi mới.

Á hậu cho biết, quyết định hiến tạng nhân đạo là ấp ủ của cô với mong muốn lan tỏa sự yêu thương, gắn kết trong cộng đồng. Cô nàng cho biết mình đã tìm hiểu kỹ các quy định, hướng dẫn và âm thầm tiến hành các thủ tục tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

1-1685517060.jpg

Quản Trần Gia HânÁ hậu 2 Miss Peace Việt Nam 2022 gây xúc động khi chia sẻ chiếc thẻ đăng ký hiến tạng ở Bệnh viện Chợ Rẫy nhân dịp đón tuổi mới

“Đón tuổi mới với một điều ý nghĩa, tôi đã suy nghĩ kĩ và quyết định đăng kí hiến tạng nhân đạo. Tôi thực sự yêu cuộc đời này và sẽ cố gắng để lại cho đời một cơ thể trong lành nhất”, Quản Hân nói.

Á hậu chia sẻ những người vẫn còn định kiến với việc hiến tạng đó là do họ chưa hiểu thấu được ý nghĩa của nó. Nếu như họ nhìn thấy những người đang đau đớn chống chọi với bệnh ung thư, những đứa trẻ mù loà phải học tập trong bóng tối hay những người mỗi ngày phải đi lọc máu, chạy thận… thì có khi họ cũng sẵn sàng đăng kí hiến tạng. Sự sống của bản thân mình là điều quý giá, nhưng nếu không còn được sống thì chúng ta cũng có thể tạo nên những sự sống khác”, cô nói thêm.

2-1685517086.jpg
Quản Hân luôn xuất hiện với hình ảnh chỉn chu và hoàn thành tốt công việc của mình

Theo Bệnh viện Chợ Rẫy, từ khi đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người của bệnh viện được thành lập năm 2014, có rất nhiều văn nghệ sĩ, người nổi tiếng đến xin hiến tạng. Trong đó, nghệ sĩ Quyền Linh là người ghi tên đầu tiên vào năm 2014. Nhiều hoa hậu, á hậu Việt cũng đăng ký hiến tạng như Thuỳ Tiên, Đỗ Mỹ Linh, Tường San, Trương Thị May, Ngọc Diễm….

Quản Hân được biết đến khi giành ngôi vị cao cùng lúc 2 cuộc thi về sắc đẹp và dẫn chương trìnhÁ hậu 2 Miss Peace Việt Nam 2022 và Á quân Gương mặt truyền hình 2022 của HTV. Gần đây, cô xuất hiện trong vai trò đại sứ truyền thông của nhiều sự kiện lớn như Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế, Tuần lễ du lịch TP.HCM 2022Ở mỗi vai trò, Quản Hân luôn xuất hiện với hình ảnh chỉn chu và hoàn thành tốt công việc của mình.

3-1685517108.jpg

Quản Hân  tốt nghiệp thủ khoa ngành sân khấu điện ảnh

Tốt nghiệp thủ khoa ngành sân khấu điện ảnh, hiện tại, ngoài công việc chính là giáo viên kỹ năng dẫn chương trình cho thiếu nhi, tham gia các dự án phim ảnh, Quản Hân còn xuất hiện trong các sự kiện ở nhiều lĩnh vực. Nữ MC cũng cộng tác thường xuyên trong các chương trình của VTV và HTV. Định hướng phát triển theo con đường MC chính luận là mục tiêu của Quản Hân.

Bạn đang đọc bài viết "Á hậu Quản Hân đăng ký hiến tạng cho y học dịp đón tuổi mới" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn