ABBANK và Maybank siết chặt quan hệ hợp tác chiến lược

QC
Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) và cổ đông chiến lược nước ngoài Malayan Banking Berhad (Maybank) vừa ký kết Biên bản ghi nhớ thỏa thuận tăng cường hợp tác chiến lược, tập trung vào hỗ trợ các sáng kiến chuyển đổi và xây dựng năng lực cho ABBANK. Sự kiện diễn ra tại Hà Nội, trong khuôn khổ chuyến thăm ABBANK của đoàn lãnh đạo cấp cao Maybank.

Biên bản ghi nhớ tập trung vào các dự án tư vấn nâng cao hiệu quả hoạt động của ABBANK, đặc biệt trong giai đoạn chuyển đổi, với ba lĩnh vực chính: Ngân hàng SME, Ngân hàng bán lẻ, và số hóa. Trong 16 năm qua, Maybank đã giữ vai trò cổ đông chiến lược của ABBANK, hỗ trợ thông qua các hoạt động hợp tác như nguồn vốn, tài trợ thương mại, thanh toán quốc tế, và chia sẻ kinh nghiệm phát triển các lĩnh vực 1) Ngân hàng SME; 2) Ngân hàng Bán lẻ và 3) Số hóa và các lĩnh vực khác phù hợp trong hoạt động kinh doanh của hai bên.

image002-1726473849.jpg

Ông Dato’ Khairussaleh Ramli - Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn, Ngân hàng Maybank và đại diện ABBANK, Ông Vũ Văn Tiền - Phó Chủ tịch HĐQT ký kết Biên bản ghi nhớ thỏa thuận với sự chứng kiến, chúc mừng của các thành viên cấp cao hai tổ chức

Tại buổi ký kết, đại diện ABBANK, ông Vũ Văn Tiền, nhấn mạnh tầm quan trọng của chuyển đổi số và phát triển con người, xem đây là yếu tố cốt lõi để thực hiện thành công quá trình chuyển đổi toàn diện. Ông hy vọng Maybank sẽ đồng hành, cung cấp chuyên gia và hỗ trợ nâng cao năng lực đội ngũ nhân sự. Trong khi đó, ông Dato’ Khairussaleh Ram, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Maybank, khẳng định mong muốn hỗ trợ ABBANK trong các lĩnh vực như bán lẻ, SME và số hóa, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm từ chương trình chuyển đổi M25+ mà Maybank đang triển khai.


Đồng hành cùng ABBANK, Maybank đã đang dành nhiều sự hỗ trợ giá trị cho Ngân hàng trong việc định hướng ngân hàng bán lẻ, phát triển bền vững và quản trị theo tiêu chuẩn quốc tế.

Sự hợp tác này nhằm mở ra cơ hội phát triển mới cho cả hai bên, đặc biệt trong bối cảnh ABBANK đang thực hiện các bước chuyển đổi toàn diện. Bước tiến này đánh dấu một giai đoạn hợp tác sâu rộng hơn giữa ABBANK và Maybank, thúc đẩy phát triển bền vững và tăng cường vị thế trên thị trường tài chính khu vực./.