Bắc Giang: Liên hoan trình diễn thơ lần thứ XII năm 2022 tại huyện Lạng Giang

Vũ Hoàng Thương

21/09/2022 07:41

Theo dõi trên

Câu lạc bộ thơ Việt Nam tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức Liên hoan thi trình diễn thơ lần thứ XII tại huyện Lạng Giang.

dsc-2-1663720811.jpg

Đại biểu tới dự tại buổi liên hoan trình diễn thơ

Tới dự có Nhà thơ Hoài Nguyên, Phó chủ tịch Hội nhà thơ Việt Nam, một số nhà báo, văn nghệ sĩ của Hội nhà báo, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bắc Giang, 9 Câu lạc bộ thơ của 9 huyện và thành phố. 

dsc-4-1663720639.jpg
Tiết mục trình diễn thơ của Thành phố Bắc Giang

Các câu lạc bộ thơ ở các huyện và thành phố tỉnh Bắc Giang đã chuẩn bị các cuộc trình diễn rất quy mô, có đủ cả âm nhạc, ánh sáng, video và nhóm múa, đạo cụ thể hiện. Có ánh sáng huyền ảo và âm nhạc vũ điệu minh họa... Từ bài thơ này đến bài thơ khác, với giọng ngâm của các đoàn tham gia dự thi thể hiện, đã thu hút khán thính giả đến dự, thưởng thức nghệ thuật và đã để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc.

dsc-1-1663720687.jpg

Ông Phạm Xuân Bái, Chủ tịch Câu lạc bộ thơ tỉnh Bắc Giang phát biểu khai mạc buổi liên trình diễn thơ

Cuộc trình diễn thơ đã được cách tân, đổi mới ngoài chuyển tải bằng câu chữ mà đã viện đến âm thanh, ánh sáng, vũ điệu... Sự kết hợp đó đã làm cho thơ bay cao hơn trên đôi cánh của mình.

Qua cuộc liên hoan (thi trình diễn thơ) năm 2022 ở Bắc Giang đã tập hợp được đông đảo người yêu thơ, phát huy được bản sắc văn hóa các dân tộc trong tỉnh; tạo khí thế thi đua sáng tạo, để có nhiều bài thơ hay ra đời góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nhân dân trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

dsc-3-1663720731.jpg

Các đơn vị về dự liên hoan nhận cờ lưu niệm của Ban tổ chức

Kết quả cuộc liên hoan trình diễn thơ lần thứ XII năm 2022 ở Bắc Giang đã có 5 đơn vị đạt giải A (huyện Lạng Giang, huyện Yên Thế, huyện Việt Yên, huyện Lục Nam và Thành phố Bắc Giang). 4 đơn vị đạt giải B (huyện Tân Yên, huyện Sơn Động, huyện Yên Dũng và huyện Lục Ngạn).

dsc-6-1663720763.jpg

Các đơn vị nhận giấy chứng nhận đoạt giải trình diễn thơ của Ban tổ chức

Thay mặt Hội nhà thơ Việt Nam và tỉnh Bắc Giang, các nhà thơ Hoài Nguyên và Phạm Xuân Bái đã trao giấy chứng nhận và phần thưởng cho các đơn vị đoạt giải.

Bạn đang đọc bài viết "Bắc Giang: Liên hoan trình diễn thơ lần thứ XII năm 2022 tại huyện Lạng Giang" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn