Cán bộ hưu trí Ban biên tập Tin trong nước TTXVN gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí CMVN

Vũ Xuân Bân

15/06/2023 21:14

Theo dõi trên

Được lãnh đạo đương nhiệm tạo điều kiện, nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, đã thành thông lệ, chiều 15/6, cán bộ, phóng viên, biên tập viên hưu trí Ban biên tập tin trong nước Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tại Hà Nội lại có dịp trở về sum họp dưới mái ấm Ban biên tập Tin trong nước.

b11ttx6n-1686837493.jpg

Cán bộ hưu trí Ban biên tập Tin trong nước TTXVN tham dự gặp mặt truyền thống ngày 15/6/2023.

 

Dự cuộc gặp mặt hôm nay có nguyên các Tổng giám đốc TTXVN Nguyễn Quốc Uy, Trần Mai Hưởng, những cán bộ cao niên như cựu phóng viên chiến trường khu V thời chống Mỹ ác liệt như Vũ Đảo 94 tuổi, Phạm Việt Long U80; cựu phóng viên Nguyễn Tiến Lực 85 tuổi quê ở Tuyên Quang tham gia TTXVN tháng 4/1953, nay về Hà Nội ở với con cháu; cùng nhiều cựu phóng viên chiến trường, cựu phóng viên từng thường trú ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

b4ttxvn156-1686837736.jpg
 

Tổng giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang (ảnh trên) đã tới dự chung vui, động viên cán bộ hưu trí Ban biên tập Tin trong nước, nêu rõ: Trong suốt chiều dài lịch sử 75 năm của TTXVN, cán bộ, phóng viên, biên tập viên và nhân viên của Ban biên tập tin Trong nước luôn là lực lượng chủ công với những đóng góp cho TTXVN trong sự nghiệp xây dựng và bảo về đất nước. Các thế hệ TTXVN hôm nay và mai sau  luôn luôn tự hào và ghi nhớ công lao to lớn của các thế hệ phóng viên Tin trong nước lớp trước, phát huy hơn nữa trong sự nghiệp CNH, HĐH và trong kỷ nguyên số.

b2-btn2-1686837906.jpg
 

Sau phát biểu của Trưởng ban Biên tập Tin trong nước đương nhiệm Nguyễn Thị Sự (ảnh trên) nêu bật hoạt động cung cấp thông tin nguồn trong nước chính thống cho các cơ quan báo chí, các cơ quan Đảng, Nhà nước; báo tin vui về sản phẩm mới  trang tin “Chính sách và cuộc sống” phát trên mạng Internet và Kênh truyền hình Thông tấn trực tiếp đến bạn đọc, Trưởng ban liên lạc hưu trí Ban biên tập Tin trong nước Vũ Xuân Bân đã cảm ơn Tổng giám đốc Vũ Việt Trang dù bận nhiều việc nhưng vẫn rất quan tâm đến cán bộ hưu trí của TTXVN, trong đó có cán bộ hưu trí Ban biên tập Tin trong nước. Chúc TTXVN nói chung và Ban biên tập Tin trong nước nói riêng tiếp tục gặt hái thành công, giữ vững vai trò là thông tin chủ lưu trong hệ thống báo chí Việt Nam.

b8-nvt2-1686838151.jpg

Cựu Trưởng ban biên tập Tin trong nước Nguyễn Văn Trường phát biểu.

 

Cuộc hội ngộ truyền thống hôm nay, anh chị em hưu trí là cán bộ, phóng viên, biên tập viên đều cao tuổi, sức khoẻ ngày một suy giảm là dịp hàn huyên, ôn lại những hồi ức, kỷ niệm nghề nghiệp làm báo sôi động trong những tháng năm hào hùng không thể nào quên, góp phần làm rạng danh truyền thống vẻ vang của TTXVN.

b9ntl3c-1686838367.jpg

Cựu PV Nguyễn Tiến Lực phát biểu.

 

Trong hai cuộc kháng chiến cứu nước và bảo vệ biên giới Tây Nam,  biên giới phía Bắc, làm nghĩa vụ quốc tế đối với hai nước bạn Lào, Campuchia, bảo vệ chủ quyền lãnh hải, cả nước có hơn 400 Nhà báo liệt sĩ. Trong đó, TTXVN đã có hơn 260 Nhà báo liệt sĩ, chiếm 2/3 của cả nước, chủ yếu là cán bộ, phóng viên Ban biên tập tin Trong nước. Sự hy sinh đó thật lớn lao, thể hiện tầm quan trọng, vai trò nổi bật của Ban biên tập tin Trong nước đối với truyền thống vẻ vang của TTXVN và đất nước.

b12-nsas-1686838877.jpg

Cựu trưởng CQĐD TTXVN tại Hòa Bình Nhan Hữu Sinh phát biểu.

 

b13-vthae-1686839012.jpg

Cựu Tổng biên tập Tạp chí Khoa học và Công nghệ Vũ Trung Hương, nay thuộc cán bộ hưu Ban biên tập Tin trong nước phát biểu.

 

Xin thắp nén tâm hương tưởng nhớ các Nhà báo liệt sĩ của Ban biên tập tin Trong nước, của TTXVN, của báo chí nước nhà đã hy sinh vì sự nghiệp kháng chiến cứu nước, xây dựng và bảo vệ đất nước!