Bệnh viện đa khoa thị xã Phú Thọ bảo đảm khám, chữa bệnh an toàn trong mùa dịch

Đình Thơm

18/08/2021 23:00

Theo dõi trên

 Bác sĩ Nguyễn Hưng Thịnh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ, cho biết: Ngay từ khi dịch bùng phát, bênh viện đã siết chặt các công đoạn sàng lọc, khai báo y tế, kịp thời phát hiện những trường hợp đến hoặc có đi qua địa phương có dịch. Trường hợp bệnh nhân có dấu hiệu sốt, ho, khó thở,... được  đưa đến khu vực cách ly thăm khám riêng.

dt1-34a-1629302078.jpg

Bác sĩ Nguyễn Hưng Thịnh (bên trái) - Giám đốc Bệnh viện tặng hoa chúc mừng cán bộ được cử vào TP HCM chống dịch CoVid 19.

Từ cổng chính của bệnh viện cho đến Khoa khám bệnh, khu vực nội trú đều có những tấm bảng lớn lưu ý bệnh nhân và thân nhân tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, loa phát thanh, bảng điện tử thường xuyên truyền tải thông điệp thực hiện khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. Việc giãn cách bên trong bệnh viện cũng được thực hiện nghiêm túc. Đồng thời hạn chế người nhà bệnh nhân thăm gặp. Mỗi bệnh nhân chỉ được một người chăm sóc. Người ở lại chăm sóc người bệnh được thực nghiêm theo quy định về phòng chống dịch.

dt2-15b-1629302233.jpg
Kiểm tra, khai báo Y tế trước khi vào viện.

Đến khám tại Bệnh viện đa khoa thị xã Phú Thọ, chị N.T.T (phường Hùng Vương) mất hơn 5 phút để thực hiện quy trình kiểm soát ngay từ cổng bệnh viện. Dù mất thêm chút thời gian so với trước đây nhưng chị T cảm thấy an tâm hơn. “Tôi được nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay bằng nước sát khuẩn, khai báo y tế ngay tại cổng ra, vào. Đang thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, mỗi cá nhân cần thể hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua những việc làm đơn giản, thiết thực” - chị T chia sẻ.

dt3-13c-1629302346.jpg
Nhóm anh em Tuấn Linh, Hoàng Anh, Đức Tùng, Lương Khánh tại thị xã Phú Thọ gửi tặng cán bộ làm công tác phân luồng tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ 1 quạt hơi nước hai tầng.

Trao đổi với Tiến sĩ, Nguyễn Huy Ngọc, Tỉnh ủy viên, Giám đốc sở Y tế cho biết: Ngoài tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, Sở Y tế cũng chỉ đạo các cơ sở KCB trong tỉnh triển khai nhiều giải pháp quyết liệt nhằm chủ động ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập. Cùng với sự tích cực, chủ động của ngành chức năng, mỗi người dân cần nâng cao ý thức trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh khi đến các cơ sở Y tế.

Với sự chuẩn bị nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và sự phân công nhiệm vụ rõ ràng cùng các giải pháp đồng bộ về chuyên môn, thuốc, vật tư trang thiết bị, truyền thông, Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ đã xây dựng kịch bản ứng phó với các tình huống có thể xảy, đảm bảo an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế, hạn chế thấp nhất mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh đến hoạt động của bệnh viện. Hơn một tháng qua, thị xã Phú Thọ chưa phát hiện ca dương tính CoVid 19 nào ngoài cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết " Bệnh viện đa khoa thị xã Phú Thọ bảo đảm khám, chữa bệnh an toàn trong mùa dịch" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn