“Bước nhảy xóa mọi khoảng cách” 2 sẽ được tổ chức vào sáng ngày 17-4

Đăng Khoa

14/04/2022 07:12

Theo dõi trên

Sáng ngày 17-4, Hội Người mù Thành phố Hà Nội, Hội Người mù quận Đống Đa, CLB Khiêu vũ thể thao người khiếm thị Hà Nội (SOLAR) sẽ tổ chức cuộc thi với tên gọi “Bước nhảy xóa mọi khoảng cách” - Passion Asembly of Step and Sway (PASS II - 2022) tại Học viện Múa Việt Nam.

buoc-nhay-xoa-moi-khoang-cach-1649895079.jpg
 

 

Cuộc thi là bước tiếp nối sau sự thành công rực rỡ của “Bước nhảy xóa mọi khoảng cách” (PASS I – 2021).

Đây cũng là hoạt động thiết thực kỉ niệm 50 năm ngày thành lập Hội Người mù TP Hà Nội “1972-2022”, ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam “17/4/1969-17/4/2022” và ngày “Bảo vệ, chăm sóc người khuyết tật Việt Nam” 18/4’.

Đối với  trên 60 thí sinh khiếm thị đã đăng kí tham gia cuộc thi năm nay, “Bước nhảy xóa mọi khoảng cách” PASS II - 2022, là một cơ hội tuyệt vời để họ bước ra khỏi những phòng tập nhỏ bé đến với sân khấu của cuộc đời mình. Nơi mà họ có thể vượt qua mặc cảm, tràn đầy tự tin và khao khát thể hiện bản thân. Lúc âm nhạc nổi lên cũng là lúc họ được thăng hoa cùng với các điệu nhảy. Tự do, sôi động với Pachata; duyên dáng, quyến rũ cùng với Rumba hay lãng mạn, bay bổng với các vòng xoay cổ tích Slow waltz… Mỗi tiết mục, mỗi điệu nhảy sẽ được khoác trên mình một thần thái mới, mang trên đó cả một câu chuyện về sự nỗ lực, quyết tâm vượt qua những giới hạn của bản thân để tự tin khẳng định một con người mới – năng động, nhiệt huyết và đam mê.

Chia sẻ về những đổi thay mà bộ môn khiêu vũ thể thao đã mang lại cho những người khiếm thị trong những năm vừa qua cũng như những âm vang của thành công mà “Bước nhảy xóa mọi khoảng cách” PASS I - 2021 để lại, bà Đỗ Thúy Hà - Chủ tịch Hội người mù quận Đống Đa, chủ nhiệm CLB SOLAR, phó ban tổ chức cuộc thi cho biết: ‘“Bước nhảy xóa mọi khoảng cách” đã mang khiêu vũ đến gần hơn với đời sống tinh thần của người khiếm thị nói riêng cũng như cộng đồng xã hội nói chung. Khiêu vũ đã trở thành món ăn tinh thần, trở thành người bạn thân thiết chăm sóc cả về thể chất lẫn tinh thần cho người khiếm thị. Với tất cả những thành công đó như một câu trả lời mạnh mẽ, rằng “Chúng tôi – những người khiếm thị có thể làm được thì tất cả các bạn cũng có thể làm được”. Bởi khiêu vũ là không khoảng cách, không phân biệt giữa màu da, sắc tộc, giữa ánh sáng và bóng tối, giữa sự lành lặn và khiếm khuyết…’

Chính từ sự nhân văn và chuyên nghiệp của cuộc thi cũng như CLB SOLAR đã thu hút được đông đảo sự yêu mến của cộng đồng xã hội; sự chung tay, góp sức của rất nhiều mạnh thường quân, nhà tài trợ lớn cũng như sự quan tâm, đồng hành của truyền thông trong thời gian qua. 

Cuộc thi “Bước nhảy xóa mọi khoảng cách” PASS II - 2022  đã nhận được sự quan tâm của các  đơn vị tài trợ:

- Nhà tài trợ chính: Học viện múa Việt Nam

- Nhà tài trợ đồng hành: Viện Reach

- Câu lạc bộ   khiêu vũ thể thao linh anh

- Câu lạc bộ   khiêu vũ thể thao Park City

- Salon tóc Thành Nguyễn

Cùng  các tổ chức, cá nhân thiện nguyện.

Bên cạnh đó, cuộc thi năm nay vẫn tiếp tục được đón  nhận sự dìu dắt về chuyên môn của Huấn luyện viên quốc gia Tô Văn Hòa – Vô địch Quốc gia 2015 và giành nhiều HCV hạng A các cuộc thi quốc tế…

Trọng tài quốc tế ông Chu Tân Đức, các trọng tài quốc gia bà Huỳnh Bích Hoa, ông Phan Văn Chức, ông Trương Hữu Thành, bà  Phạm Phương Anh và bà Vũ Hồng Trang sẽ là những người “cầm cân nảy mực” tìm ra chủ nhân những tấm huy chương vàng, bạc, đồng của cuộc thi.  

Chương trình còn có sự xuất hiện của các vị khách mời đặc biệt:

- Đại diện Liên đoàn Paralympic Việt Nam.

- Ca sĩ Bùi Minh Quân - top 3 cuộc thi Vietnam Idol 2015

- Tài năng âm nhạc Nguyễn Đỗ Khánh An - Á quân cuộc thi The Voice Kids 2019.

 

 

 

 

 

Bạn đang đọc bài viết "“Bước nhảy xóa mọi khoảng cách” 2 sẽ được tổ chức vào sáng ngày 17-4" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn