Ca sĩ Du Thiên và sự ấm áp tình người sau trận “bão lửa” tại Hà Nội

Mộc Miên

15/09/2023 11:12

Theo dõi trên

Ngày 13/9/2023 vừa qua, vụ hỏa hoạn xảy ra tại một chung cư ở Hà Nội khiến nhiều người thương vong. Ca sĩ Du Thiên đã đến tận nơi để ủng hộ 20 triệu đồng cho các gia đình không may gặp nạn, hành động của nam ca sĩ đã góp phần lan tỏa những điều tích cực, một lần nữa khẳng định tinh thần tương thân tương ai của dân tộc ta.

Vụ hỏa hoạn xảy ra không chỉ có thương vong về người mà tài sản, của cải của hàng chục hộ gia đình cũng bị thiêu rụi trong biển lửa, Đối với sự mất mát này, người dân cả nước đều bày tỏ sự niềm cảm thông, xót thương đến với những nạn nhân và gia đình các nạn nhân xấu số. Ngoài nam ca sĩ Du Thiên ra thì nhiều nghệ sĩ Việt cũng đã lên tiếng chia sẻ sự mất mát này.

1-1694749537.jpg

Nam ca sĩ Du Thiên hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ với số tiền 20.000.000 đồng

Trên trang cá nhân Face book của mình, nam ca sĩ chia sẻ: "Du Thiên xin phép được thắp nén hương. Cầu mong linh hồn của các nạn nhân trọng vụ hoả hoạn đêm 12/9 tại chung cư mini ở Hà Nội sớm được siêu thoát. Mong các nạn nhân đang bị thương phải điều trị cùng người nhà, thân nhân cố gắng mạnh mẽ để vượt qua nỗi đau thương mất mát to lớn này. Thiên xin phép được ủng hộ 20 triệu để phần nào chia sẻ với gia đình các nạn nhân" . Trong đoạn clip đăng tải, ca sĩ Du Thiên cùng với bạn bè của mình trực tiếp đến tận nơi xảy ra vụ hỏa hoạn quyên góp 20 triệu đồng cho các nạn nhân. Đây là một hành động rất thiết thực, nhờ có hành động này của nam ca sĩ sẽ có nhiều mạnh thường quân biết đến hơn và chung tay giúp đỡ gia đình các nạn nhân.

2-1694749560.jpg

Ca sĩ Du Thiên và trợ lý của mình đã đến tận nơi để ủng hộ 20 triệu đồng cho các gia đình không may gặp nạn

Bên cạnh việc đến tận nơi trao 20 triệu tiền mặt, ca sĩ Du Thiên góp thêm 2 triệu tiền mặt nữa gửi vào tài khoản Theanh28 để kêu gọi ủng hộ các gia đình nạn nhân.

3-1694749584.jpg

Bên cạnh việc đến tận nơi trao 20 triệu tiền mặt, ca sĩ Du Thiên góp thêm 2 triệu tiền mặt nữa gửi vào tài khoản Theanh28 để kêu gọi ủng hộ các gia đình nạn nhân

Trên trang Fan page nam ca sĩ Du Thiên còn đăng tải thêm: “Thấy Theanh28 là kênh truyền thông lớn, uy tín đang chung tay kêu gọi MTQ ở xa ko có điều kiện tới tận nơi ủng hộ. Thiên đã ủng hộ các gia đình nạn nhân xấu số 20 triệu tiền mặt rùi. Nhưng Thiên xin phép góp thêm 2 triệu tiền mặt nữa gửi vào tài khoản Theanh28 để góp thêm 1 phần công sức kêu gọi ủng hộ gia đình các nạn nhân. Mọi thông tin Theanh28 sẽ sao kê có giấy tờ minh bạch sau 7 ngày ah! 🙏🙏🙏”.

4-1694749607.jpg

Trong cơn mưa nặng hạt, ca sĩ Du Thiên và trợ lý thắp hương trước hiện trường vụ cháy chung cư mini

Ca sĩ Du Thiên mặt tại Khương Hạ chia sẻ: “Tôi đã rất đau lòng khi nghe tin. Tôi hy vọng, với chút tình cảm của mình hôm nay có thể san sẻ gánh nặng với gia đình những người đã khuất và những bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện”.

Nam ca sĩ cho biết, anh sẽ cùng một số nghệ sĩ khác tới tham gia và tài trợ cho chương trình Trung thu sắp diễn ra của phường Khương Đình. Qua đó, cùng với lãnh đạo phường và bà con dành sự tưởng nhớ tới những người đã khuất, cũng như động viên tinh thần những người ở lại. Đồng thời, lan tỏa nhiều hơn thông điệp về tình yêu thương tới tất cả mọi người.

Không chỉ người dân, mà rất nhiều nhà hảo tâm đại diện cho các doanh nghiệp, các nghệ sĩ, nhà báo, MC cũng tìm về nơi đây để san sẻ phần nào khó khăn với các gia đình gặp nạn.

Trên các trang mạng xã hội, rất nhiều tài khoản đã đăng tải thông tin về việc cung cấp chỗ ở miễn phí cho những người bị ảnh hưởng. Nhiều gia đình sẵn sàng nhường lại cả căn nhà chuẩn bị cho thuê và khẳng định sẽ cho ở miễn phí đến khi các nạn nhân ổn định lại cuộc sống.

6-1694749649.jpg
Trên trang Facebook cá nhân MC Thảo Vân

Trên trang Facebook cá nhân MC Thảo Vân đăng dòng trạng trái: “Tối nay hai mẹ con đã đến tận nơi để tưởng niệm những nạn nhân đã mất trong vụ hoả hoạn vừa qua, và gửi chút tấm lòng chia sẻ với các gia đình. Thật sự khi đứng ở đó thấy quá đau xót, nghẹn ngào, không dám hình dung… Mình cứ nghĩ chỉ mới có một ngày trước thôi, căn nhà ấy đầy ắp sự sống, tràn ngập tiếng cười và những yêu thương, còn giờ đây là những khung xe, những bức tường cháy đen trơ trụi, im lìm, những bó hoa trắng cài trên cửa sắt…

Đau đớn…

Hãy yên nghỉ nhé những linh hồn không may mắn, bay về nơi bình yên không còn tai ương rình rập…

Cầu mong cho những người bị thương sẽ nhanh chóng phục hồi, không còn phải tiễn thêm ai nữa…

Bình yên cho tất cả chúng ta…

Trước khi từ nhà đi mình nhắn vội lên nhóm cơ quan mình xem có ai muốn gửi nén hương, chỉ có khoảng thời gian rất ngắn, cám ơn những sự sẻ chia của các anh chị thật nhiều.

Mọi người có thể ủng hộ cho các gia đình qua tài khoản của UBMTTQ phường Khương Đình nhé. Trân trọng!”

7-1694749678.jpg
Trang Face book cá nhân Nhà báo Lê Phương Hiền

Trang Face book cá nhân Nhà báo Lê Phương Hiền - Kênh VOV Giao Thông đăng tải: Ngày hôm nay ai trong chúng ta đặc biệt quan tâm và gửi chia sẻ sâu sắc tới các nạn nhân, thân nhân người bị nạn trong vụ cháy chung cư mini tại ngõ 29/70, phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, số người tử vong lên đến 56 người.

Lòng canh cánh không biết giúp đồng bào của mình ra sao thì em đọc được bài viết của 1 người bạn mới đi quyên góp về lúc 21h! Ngay lập tức e xin kêu gọi tại FB và chỉ trong 30phút em đã được anh chị em bạn bè FB tin tưởng đại diện xuống Nhà Văn hoá cư dân số 8 - phường Khương Hạ để chia sẻ giúp các nạn nhân - thân nhân người bị nạn! Em xin được cảm tạ tấm lòng của anh chị em bạn bè đã cùng chung tay!Tks người chị yêu quý đã cùng em đi xuống gửi giúp mọi người Ngọc Đào! 

Có nhiều ngừoi inbox- đt - nhắn trực tiếp ở bài viết và Tổng cộng e gửi được : Ba mươi chín triệu đồng( chi tiết em sẽ tổng hợp dưới cmt)

Tình người và tinh thần sẻ chia vẫn bùng cháy hơn bao giờ hết ở tại đây…. Một em trai chạy Grab chiều chở hàng ủng hộ thuê đến đây nhưng chưa đủ tiền ….đến tối em ý quay lại người ướt vì mưa cùng với 800k các loại tiền dúi vào tay bộ phận tiếp nhận nói : Em xin góp một chút ! rồi chạy đi không cần ghi tên….cảm động vô cùng!!!

Liên tục những hàng xe - những tấm lòng chở quần áo - gạo đường sữa , mỳ ….tới Nhà VH Khương Hạ….Có một câu nói khiến ai nghe cũng đau lòng đến chảy nước mắt : Cảm ơn, cảm ơn các anh chị nhiều lắm ….. nhưng người mất hết rồi còn mấy ai đâu mà nhận được nhiều như thế này các anh chị ơi! Giá như…..

Em một lần nữa xin cảm tạ sự tin tưởng của cả nhà và mong mọi người hãy nhắn gửi tới ai muốn ủng hộ hãy thiết thực quyên góp bằng TIỀN! Nhìn quần áo đồ ăn , thực phẩm chất đống ko có chỗ để và phí phạm , không biết chia cho ai thật sụ đau lòng và không thiết thực ạ! Phường Khương Hạ có nhận chuyển khoản tại chỗ và rất minh bạch! Tình người - tình đồng bào ở đây thật cảm động ! Trân trọng!!!

Mong những nạn nhân còn sống đang điều trị sớm hồi phục! 

Nguyện cầu và xin được hồi hướng công đức tới tất cả những nạn nhân của vụ cháy được siêu sinh cõi An Lạc! 

10-1694749709.jpg

 Nhà báo Lê Phương Hiền - Kênh VOV Giao Thông (đeo kính) đến tận nơi ủng hộ tiền mặt

Trang Face book Nhà báo Vũ Thị Tuyết Nhung - Trưởng Đoàn Thiện nguyện CLB nhà báo nữ VN đăng tải dòng trạng thái: “THÔNG BÁO VẬN ĐỘNG TRỢ GIÚP của Đoàn thiện nguyện CLB nhà báo nữ Việt Nam cho NẠN NHÂN VỤ CHÁY TẠI KHƯƠNG HẠ

8-1694749748.jpg
Trang Face book Nhà báo Vũ Thị Tuyết Nhung

Trước thảm nạn xảy ra bất ngờ gây đau thương quá lớn, Đoàn thiện nguyện CLB Nhà báo nữ Việt Nam xin gửi lời chia buồn thống thiết đến gia đình các nạn nhân. Chúng tôi xin mở đợt vận động cho các nạn nhân là người già và trẻ em của vụ cháy này. Rồi đợi thời gian trong khoảng hơn mươi ngày nữa, trước dịp Tết Trung Thu năm Quý Mão, sau khi hoàn thành kỳ khảo sát thực tế tại địa bàn , chúng tôi sẽ tiến hành trao tặng trực tiếp tiền trợ giúp cho các gia đình nạn nhân

Mọi sự đóng góp xin gửi về tài khoản của Nhà báo -  Đại tá Nguyen Minh Hoai , người được giao nhiệm vụ quản lý tài chính của Đoàn chúng ta:

Nguyễn Thị Minh Hoài - 0011004159731 VCB ( Vietcombank)

Xin trân trọng cảm ơn mọi sự đóng góp của các bạn thiện nguyện và cộng đồng FB rộng lớn. Kể là chỉ có thể đóng góp dăm bảy chục hay một vài trăm ngàn đồng, xin các bạn cũng đừng ngại ngần nhé. Trưởng Đoàn Thiện nguyện CLB nhà báo nữ VN: Nhà báo Vũ Thị Tuyết Nhung”.

9-1694749767.jpg
Trang Face book cá nhân Hoai Anh Nguyen

Trang Face book cá nhân Hoai Anh Nguyen chia sẻ: “Em đã có mặt tại đây ngách 70 ngõ 29 Khương Hạ Thanh Xuân Hà Nội

Hiện tại rất nhiều cơ quan báo chí và người dân cũng như những nhóm từ thiện đã qua thắp hương cho các nạn nhân, quyên góp và tìm hiểu.

Thật sự đó là một bầu không khí khó ai có thể cầm lòng,thế mới biết người dân mình vẫn còn tình người nhiều lắm,vẫn "bầu ơi thương lấy bí cùng" lắm mọi người ơi

Em đã liên lạc và gặp trực tiếp Cô Xuân-tổ trưởng tổ dân phố,trực tiếp điều hành công việc nhận quyên góp của mọi người,theo lời cô nói,hiện tại số tiền quyên góp sẽ được bên Mặt Trận Tổ Quốc Phường quản lý để đợi người dân tạm ổn cô sẽ cùng phân bổ hợp lí theo hoàn cảnh của từng gia đình(sdt 0984110513)

Ngoài ra có chị Hương Giang là một cư dân trong khu cc may mắn sống sót cùng gia đình cho biết,hiện tại ch cũng đang phụ trách chăm sóc cho 12 gia đình còn lại bình an(trong đó có 2 gia đình có người thânn bị thương nặng),em thấy chạy đi chạy lại lấy lương thực và đồ dùng cần thiết cho mọi người(sdt 098 9445400)

Hiện tại người dân xung quanh đây cũng rất nhiệt tình tạo điều kiện chỗ ở cho mọi người,và sẵn sàng giúp đỡ những gì có thể ạh

Những nạn nhân còn lại hiện đang ở trong vài bệnh viện khác nhau hay những nhà tang lễ và cũng đang được Đảng Nhà Nước quan tâm triệt để😞

Đó là những vấn đề anh chị em quan tâm em tạm thống kê qua vài ghạch đầu dòng để ai cần có thể trực tiếp qua hoặc liên lạc theo sdt em đã ghi trên ahh

Em ở gần đây nên cũng tranh thủ chạy qua phát tâm gieo duyên cho mọi người,mình có đến đâu mình giúp đỡ đến đó,hợp người hợp cảnh,công đức vô lượng nên đôi khi chỉ là cái tâm hướng về cũng là phước báu rồi ạh,nên mong mọi người hoan hỉ!!!

Cầu mong cho mọi người Bình An,trân quý cuộc sống,có bao nhiêu khó khăn hiện tại cũng thấy rằng mình vẫn may mắn để được hiện diện trong cuộc sống này bên Gia Đình!!!.Trân Trọng🙏

11-1694749811.jpg

Trời mưa tầm tã không ngớt, những dòng người vẫn nối tiếp nhau tìm về căn chung cư mini tại ngõ 29/70 Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội)

Mặc dù trời mưa tầm tã không ngớt, những dòng người vẫn nối tiếp nhau tìm về căn chung cư mini tại ngõ 29/70 Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội), nơi vừa xảy ra vụ hỏa hoạn, cướp đi sinh mạng của 56 nạn nhân xấu số.

5-1694749833.jpg

Trước cửa căn nhà bị thiêu rụi, chỉ còn lại đống tro tàn, một bàn thờ nhỏ được dựng tạm

Trước cửa căn nhà bị thiêu rụi, chỉ còn lại đống tro tàn, một bàn thờ nhỏ được dựng tạm. Không ai kìm được được nước mắt trước cảnh tượng đau lòng này. Cách đó vài bước chân, một chiếc bàn gỗ, với thùng quyên góp cắt ra từ vỏ bìa các-tông được đặt dưới lán che bên đường. Mọi thứ đơn sơ nhưng lại chan chứa tình người.

12-1694749862.jpg

Các thành viên trong tổ tiếp nhận ghi đầy đủ tên, tuổi của người hỗ trợ cũng như số tiền, hiện vật

Càng về trưa, mưa càng lúc càng lớn, nhưng những đoàn người vẫn cứ thế nối tiếp nhau. Chúng tôi bắt gặp cả những cụ ông, cụ bà lớn tuổi, mặc áo mưa, loạng choạng leo từng bậc tam cấp đến điểm tiếp nhận tại nhà văn hóa. Đôi bàn tay run lẩy bẩy khẽ lấy ra những tờ tiền được gói ghém cẩn thận, ánh mắt của “kẻ đầu bạc tiễn người tóc xanh” thật khiến ai cũng đau lòng.

13-1694749883.jpg
Các nhu yếu phẩm hỗ trợ cho các nạn nhân đã rất nhiều

Tại hiện trường vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại chung cư mini, nhiều người thất thần, khóc nấc đến tìm kiếm, ngóng tin người thân sống trong tòa nhà vì gọi điện thoại nhưng không được. 

15-1694749914.jpg

Người dân, các mạnh thường quân hỗ trợ nhu yếu phẩm cho những người gặp nạn

Chính quyền thành phố Hà Nội yêu cầu Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội thực hiện thăm hỏi, chia buồn, hỗ trợ kịp thời về tinh thần, vật chất cho gia đình các nạn nhân và người bị thương, phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an, hướng dẫn lực lượng cứu hộ tập trung cứu nạn, cứu hộ, khắc phục hậu quả, đồng thời điều tra nguyên nhân vụ cháy càng sớm càng tốt, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức có liên quan và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định.

17-1694749942.jpg

Nhà văn hóa chật kín nhu yếu phẩm người dân hỗ trợ những người gặp nạn

Trước đó, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Trần Sỹ Thanh cũng chỉ đạo tạm dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí do TP, các đơn vị thuộc TP, quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn tổ chức từ ngày 14.9 đến hết ngày 17.9; đồng thời thống nhất các cơ quan, đơn vị từ TP đến cơ sở đồng loạt tổ chức mặc niệm các nạn nhân đã tử vong trong vụ cháy vào lúc 8 giờ ngày 18.9.

 

Bạn đang đọc bài viết "Ca sĩ Du Thiên và sự ấm áp tình người sau trận “bão lửa” tại Hà Nội" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn