Chân chống kìa

 Thủy Miền Trung

10/04/2022 15:37

Theo dõi trên

Đợt trước mẹ của mình vì đi xe mà quên bật chân chống, đến khi lên lề thì bị té,  may là cũng bị nhẹ nhưng cũng trật khớp tay, đau cả tháng trời. Và còn nhiều, rất nhiều trường hợp kém may mắn hơn thì có thể gặp phải những tai nạn nặng hơn, chỉ vì 1 phút bất cẩn. Thế mới thấy cái chân chống xe vậy mà cũng nguy hiểm lắm chứ không đùa.

Bản thân mình hay quên, cũng phải vài lần đi xe mà quên không bật chân chống, nhưng may mắn là được người khác nhìn thấy nhắc nhở nên không xảy ra tai nạn gì. Vì vậy mà mỗi lần đi đường thấy ai đó nhắc mình: “chân chống kìa em” , “chân chống kìa chị”, “chân chống kìa cháu” thì thật sự mình rất biết ơn họ, tuy hành động đó có vẻ nhỏ bé nhưng 1 lời nhắc nhở kịp lúc có thể đã giúp mình tránh được những tai nạn đáng tiếc. Cũng chính vì thế mà đi đường mình vẫn hay nhắc nhở người khác nếu họ quên bật chân chống xe.

chan-trong-1649579819.jpg
Anh do tác giả lựa chọn

Nhiều người nói không cẩn thận thì ráng mà chịu, té cho vài lần là nhớ thôi, nhưng  thử hỏi có ai trong đời mình chạy xe mà chưa bao giờ quên bật chân chống, chắc hẳn cũng phải có vài lần. Quả thật nếu bình thường thì chúng ta sẽ cẩn thận bật chân chống rồi mới đi xe, nhưng cuộc sống có những lúc gấp gáp, hay những lúc mãi lo nghĩ về chuyện gì đó, thì việc quên bật chân chống xe khi đi rất dễ xảy ra. Mà có khi tai nạn xảy ra nó nghiêm trọng đến mức không có lần thứ 2 để mà nhớ. Nên dù gì 1 lời nhắc nhở đơn giản, để người khác được an toàn hơn thì cũng cần lắm chứ. Ai đó vô tâm như thế nào thì mình không biết, chứ mình thấy người ta quên bật chân chống xe mà mình không nhắc nhở thì thấy áy náy lắm, rồi cũng lo lỡ người ta bị tai nạn thì sao, gia đình họ thì sao, con cái họ thì sao…

Bây giờ nhiều người có thu nhập tốt hơn thì đi xe ga, hay hơn nữa thì đi ô tô, cái chuyện chân chống xe đôi khi với họ đã là dĩ vãng rồi, cũng là chuyện đáng mừng, Tuy vậy vẫn còn đó nhiều người đi xe gắn máy nên cái chuyện quên bật chân chống xe cũng hay xảy ra. Nhưng mà quan trọng là khi đi đường vẫn hay thấy dân mình nhắc nhở nhau vụ chân chống xe, thấy tình người vẫn hiện hữu từ những việc đơn giản và nhỏ bé.Tự nhiên cũng thấy ấm lòng.

Chuyện làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Chân chống kìa" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn