Công bố vòng thi chung kết và vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Vũ Toàn

21/06/2022 14:06

Theo dõi trên

Sau thành công của mùa giải năm 2019, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 được tổ chức với quy mô lớn trên toàn quốc và nhận được sự quan tâm, dõi theo từ đông đảo người hâm mộ.

Chiều 20/06, BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 đã tổ chức sự kiện chính thức công bố vòng thi bán kết, chung kết, tiết lộ nhiều thông tin hấp dẫn, được đông đảo người hâm mộ chờ đợi. Bên cạnh đó, vương miện danh giá dành cho Tân Hoa hậu và Tiara cho 2 Tân Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cũng chính thức được công bố và ra mắt. 

Sau thành công của mùa giải năm 2019, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 được tổ chức với quy mô lớn trên toàn quốc và nhận được sự quan tâm, dõi theo từ đông đảo người hâm mộ. Khởi động từ tháng 04/2021, tái khởi động vào tháng 02/2022 sau đại dịch, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay quy tụ dàn thí sinh chất lượng với nhiều nhân tố sáng giá.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 còn được đặc biệt yêu thích vì chủ đề “Vinawoman" đề cao người phụ nữ Việt Nam sự nỗ lực, tự do làm chủ cuộc sống, sẵn sàng đối mặt, vượt thử thách, khai phá mọi sức mạnh tiềm tàng bên trong và tạo nên điều phi thường. Không chỉ xinh đẹp, trí tuệ, giàu lòng trắc ẩn mà tất cả thí sinh chinh phục vương miện “Vinawoman" còn có bản lĩnh, sự can đảm dám đấu tranh cất tiếng nói của bản thân, truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng. 

 

Trải qua quá trình đào tạo và rèn luyện từ chương trình Truyền hình thực tế (THTT) Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam với 9 tập phát sóng tạo hiệu ứng mạnh mẽ, các thí sinh còn được thử thách, thể hiện bản thân với các phần thi phụ chính thức, BTC đã lựa chọn top 41 thí sinh xuất sắc nhất, tiếp tục hành trình chinh phục vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Sân khấu đêm thi bán kết và chung kết được thiết kế lấy ý tưởng từ chủ đề cuộc thi, thông điệp “Vinawoman - Bản lĩnh Việt Nam” được tái hiện trên sân khấu bằng sự lồng ghép tinh tế của chữ V (Việt Nam) và W (Woman: Phụ nữ), khắc họa thông điệp đầy ý nghĩa về chuẩn mực của cái đẹp trong cuộc sống hiện đại của phụ nữ Việt Nam. Các cô gái khoe sắc trên sân khấu “Vinawoman" có đầy bản lĩnh, mạnh mẽ, tự tin và dám đương đầu thử thách, khó khăn để chinh phục chiếc vương miện cao quý duy nhất của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. 

Với thiết kế ưu tiên mở rộng không gian đúng chuẩn Miss Universe, sân khấu của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 hỗ trợ thí sinh và các nghệ sĩ khai thác tối đa kỹ năng trình diễn, tỏa sáng và thăng hoa trong đêm bán kết và chung kết. Đặc biệt sàn runway được thiết kế dài đến 60m sẽ giúp các thí sinh tự tin sải những bước catwalk chuyên nghiệp, cuốn hút, thể hiện hết tất cả thế mạnh, kỹ năng trình diễn. Đây cũng chính là nơi mà các cô gái “Vinawoman” được thể hiện bản lĩnh, được cất tiếng nói truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng. Chắc chắn các “chiến binh” của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 sẽ càng tỏa sáng và thăng hoa rực rỡ trên sân khấu “Vinawoman”.

Ông Trần Ngọc Nhật – Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 chia sẻ: “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 với chủ đề Vinawoman – Bản lĩnh Việt Nam được tổ chức với quy mô hoành tráng chưa từng có, hướng đến các tiêu chí tiệm cận với Miss Universe, tìm kiếm những cô gái có vẻ đẹp ngoại hình, trí tuệ, truyền cảm hứng, có khả năng đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với thế giới. Cuộc thi đã thu hút hàng ngàn thí sinh tham gia cùng sự đồng hành của các thành viên Ban giám khảo chuyên môn cao, lựa chọn được 41 thí sinh xuất sắc nhất hội tụ ở vòng bán kết – chung kết. Top 41 đã và đang trải qua những phần thi quan trọng, tự tin và đã sẵn sàng bước vào 2 đêm thi cuối cùng là bán kết - chung kết. Chúng tôi tin tưởng sẽ tìm được gương mặt xứng đáng, hội đủ các yếu tố để đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, đồng thời đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Miss Universe 2022”.

Trong đêm thi bán kết diễn ra tối 21/06/2022, Top 41 thí sinh của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 sẽ trải qua ba nội dung thi chính: Tự giới thiệu, hô tên, trình diễn: Trang phục bikini, Trang phục dạ hội, Trang phục áo dài. Đặc biệt, đêm thi bán kết - chung kết lần đầu sử dụng song ngữ với sự góp mặt biểu diễn của những ca sĩ nổi tiếng hiện nay: Bùi Lan Hương, Văn Mai Hương, Orange, Wren Evans, tất cả hứa hẹn mang đến cho khán giả những tiết mục mãn nhãn, ấn tượng, kết hợp kỹ thuật công nghệ cao cùng hiệu ứng âm thanh, ánh sáng hiện đại. Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam – Nguyễn Trần Khánh Vân sẽ cùng MC Đức Bảo giữ vai trò MC của đêm thi. 

Đêm thi chung kết diễn ra tối 25/06/2022 với các nội dung chính: Đồng diễn - Công bố danh sách Top 15, Công bố Thí sinh có số bình chọn cao nhất vào Top 16 (15+1) - Top 15 tham gia phần Chia sẻ quan điểm cá nhân + Trình diễn Bikini – Chọn Top 10 Trình diễn Trang phục dạ hội – Chọn top 5 ứng xử - Chọn top 3 ứng xử, trả lời câu hỏi chung. Đặc biệt tất cả thí sinh sẽ tham gia phần thi ứng xử bằng tiếng anh.

Đêm chung kết có sự tham gia biểu diễn của ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi, Lân Nhã, nhóm nhạc DALab. Bộ đôi MC Đức Bảo và Thanh Thanh Huyền sẽ đảm nhiệm vai trò MC chính dẫn dắt chương trình. Á hậu Kim Duyên giữ vị trí MC hậu trường đêm chung kết.

Cũng trong buổi họp báo, BTC chính thức công bố vương miện dành cho Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. ​​Vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 là tuyệt tác ghi dấu trọn vẹn lại sự sáng tạo không giới hạn của đội ngũ thiết kế và sự chuyên nghiệp của những nghệ nhân kim hoàn.

Vương miện được thiết kế phác họa theo hình dạng các khối tinh thể đính đá quý liên kết với nhau, vươn lên mạnh mẽ giống như người phụ nữ hiện đại, vừa xinh đẹp vừa mạnh mẽ, thông tuệ, đại diện cho những thành quả mà họ đã đạt được trong cuộc sống của mình. Ba viên Sapphire vàng nằm ở vị trí trung tâm là biểu trưng cho sự phồn vinh, thịnh vượng của xã hội, thể hiện sức mạnh, ý chí vươn lên không ngừng của phụ nữ ngày nay nay. Khung vương miện được đính hàng ngàn viên kim cương với kích thước khác nhau, tô điểm cho những viên Sapphire chủ đạo như nói lên cho việc xã hội luôn tôn vinh, tạo điều kiện cho phụ nữ học tập, sáng tạo, vươn lên góp phần xây dựng và phát triển đất nước. Đây cũng chính là tinh thần “Vinawoman” mà cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 đang hướng tới.

Vương miện được chế tác hoàn toàn từ vàng trắng cao cấp, đính 3 viên Sapphire vàng tại vị trí trung tâm, 279 viên Sapphire và 2.137 viên Kim cương với kích thước khác nhau bao phủ hoàn toàn khung vương miện. Được biết, hai con số 279 và 2.137 đều là số may mắn, thịnh vượng, tượng trưng cho nguồn năng lượng tích cực vô tận, sự lạc quan và hướng đến một tương lai tươi sáng. Đội ngũ nghệ nhân kim hoàn đã tốn hơn 2.000 giờ làm việc với hơn 20 nghệ nhân, bao gồm quá trình lên ý tưởng, phác họa, lựa chọn chất liệu, đá quý, đính kết, đánh bóng, hoàn thiện vương miện với sự tinh xảo và chính xác cao độ. Đặc biệt, từng viên đá quý trên vương miện được tính toán chuẩn xác về tỷ lệ vàng theo góc nhìn từ người đối diện, cho thấy sự cầu kỳ, tỉ mỉ công phu và chuyên nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết "Công bố vòng thi chung kết và vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn