Chuyện cô hàng xóm

Bài và ảnh Mai Anh Bui Tuyet

16/10/2021 16:12

Theo dõi trên

Trúc có một cô hàng xóm làm nghề cắt tóc gội đầu , làm móng kiêm luôn giặt là , sửa quần áo . Nàng là khách quen của cô từ lúc cô ấy và nàng còn chưa lấy chồng . Cô ấy kém nàng vài tuổi khá xinh xắn lại khéo tay và có khiếu thẩm mỹ nên làm những việc đó cũng đủ sống lại tự để dành mua được căn nhà nhỏ

.

chuy-que3d-1634375512.jpg
Ảnh minh họa do tác giả cung cấp.

Trúc và cô ấy chẳng có gì giống nhau nhưng thật lạ là nói chuyện được với nhau và đồng quan điểm trong rất nhiều chuyện . Cô ấy quay cuồng kiếm tiền vì đã ly hôn phải một mình bươn trải kiếm sống nuôi cậu con trai ăn học , đầu óc lúc nào cũng chỉ nghĩ đến tiền . Thế nhưng cô ấy lấy công làm tóc , làm móng rất phải chăng chứ không hề đắt .

Công giặt là cũng vậy nên cô khá đông khách và rất vất vả . Trúc thì có hoc , nghề nghiệp ổn định , nhà cửa không phải lo nhưng nàng cũng rất bận thường phải làm việc nhiều giờ nên cũng mệt mỏi .

Mỗi lúc đầu óc căng thẳng hay bực mình nàng thường ra gội đầu , làm móng để nói chuyện với cô ấy cho thoải mái .

Cô ấy rất giỏi đi chợ , thực phẩm tươi sống hay quà vặt cô ấy đều tìm những thứ ngon , bổ , rẻ để mua . Cô ấy thường chỉ cho nàng chỗ mua . Từ gói xôi , chiếc bánh chưng , bánh cuốn , bánh rán … cho con ăn sáng đến thịt lợn , thịt bò , hải sản , giò chả ở chợ nào , hàng tươi ngon và rẻ … đều biết rõ .

Cô nấu ăn cũng ngon lành . Biết làm nhiều món ăn từ đơn giản hàng ngày đến nấu cỗ .

Đối nhân xử thế cũng rất mềm mỏng dễ mến nhưng cũng rất bản lĩnh . Căn nhà cô mua để cho thuê còn cô phải thuê cửa hàng để làm việc kiếm tiền . Cô thường kể với Trúc về những khách thuê nhà đủ thành phần xã hội mà cô phải làm sao để thu đủ tiền nhà và chăm lo cho họ sống thoải mái trong nhà mình không phiền hàng xóm cũng như chính quyền .

Trúc nhớ có lần nàng mua máy sấy tóc nàng ra hỏi cô ấy nên mua loại nào cô ấy đã chỉ cho nàng cửa hàng và nhãn hiệu máy sấy giá rất phải chăng mà sử dụng rất tốt và bền .

Một mình nuôi con nhưng thằng bé con cô ấy chăm ngoan lắm . Giờ thì nó vào đại học rồi . Cô ấy là một người đàn bà làm gì cũng giỏi , lại có nhan sắc vậy mà chỉ ở được với chồng chưa đến 2 năm .

Thường xuyên ăn đòn của thằng chồng bất nhân làm việc kém lại không chăm chỉ .

Nghe kể thì hồi trẻ cũng rất nhiều người đến tìm hiểu thậm chí yêu đương vậy mà lại chọn nhầm chồng. Đến thằng con trai cô nhiều lúc còn trêu mẹ :”Sao mẹ làm cái gì cũng giỏi mà chọn chồng kém thế?! “

Giỏi giang xinh đẹp mà chọn nhầm chồng thì cả đời vất vả . Phải làm tất cả mọi việc của đàn ông từ sửa điện , sửa ống nước , … cho đến làm cả cha và mẹ của con .

“Đàn ông sợ chọn nhầm nghề ,đàn bà sợ lấy nhầm chồng !”

Chọn nhầm nghề có thể bỏ nghề làm việc khác chứ lấy nhầm chồng thì lấy chồng khác không phải dễ dàng !

Ngày xưa do miệng tiếng thế gian mà nhiều người phải nhắm mắt đưa chân lấy người không yêu cũng cắn răng chịu đựng . Cô ấy can đảm dứt áo ra đi chấp nhận vất vả để được hai chữ tự do .

Trúc thì lấy chồng để có chồng cho biết chứ nàng không yêu . Số nàng không may mắn . Người nàng yêu lại không thích nàng . Người thích nàng thì nàng lại không yêu. Nhìn bề ngoài nàng có một gia đình đầy đủ nhưng nàng rất bất hạnh khi phải chịu đựng một gã đàn ông hẹp hòi, thiển cận và nhỏ mọn lại thô lỗ tục tằn .

Nhưng chịu đựng lâu dần nàng cũng trở thành chai đá . Như người quen nằm trên gai nhọn cũng chẳng còn thấy đau !

Đôi lúc bị đâm đau quá không chịu nổi nàng cũng muốn thoát ra như cô hàng xóm . Muốn được tự do làm gì mình thích . Đau nhất là với tính cách đó của chồng nàng sợ sẽ không dạy nổi các con ….

Nhưng mọi sự hình như đã muộn …

Nàng già rồi …

Sức khỏe kém rồi …

Nên nàng thấy chán nản …

Đời là thế , chẳng ai được tất cả . Phụ nữ cứ ngu đần hư hỏng chỉ cầm lấy được người chồng tốt cả đời sẽ an nhàn sung sướng !

Nhưng Trúc đâu cần dựa vào đàn ông?! Không có chồng nàng cũng không phải xoay đủ nghề như cô hàng xóm . Sao nàng không dám ..,.

Có lẽ tại sự giáo dục của cha mẹ ông bà ăn sâu quá …. “Nhường nhịn và hy sinh “ của người phụ nữ gia giáo ngày xưa khiến nàng không sao thoát khỏi ….

Cô hàng xóm và Trúc đều không hạnh phúc … nên họ thông cảm và chia sẻ được với nhau …

Trúc mong được tự do như cô hàng xóm

Biết đâu cô ấy lại mong được như nàng …

MABT

Theo Chuyện quê

Bạn đang đọc bài viết "Chuyện cô hàng xóm" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn