Chuyện thường ngày nhà lão

Vũ Minh Hằng

09/10/2021 09:55

Theo dõi trên

Mụ có nhiều sở thích lắm, ngoài nuôi chó nuôi mèo Mụ còn thích trồng hoa. Không chợ phiên nào Mụ không tha về vài cây.

chuy-lg-qu1a-1633747989.jpg
Ảnh minh họa do tác giả tuyển chọn: Rảnh quá, Lão khâu cho Mụ cái dây áo đeo 2 củ su hào. Chắc mụ cảm động rớt nước mắt !

Lão thích cây cảnh cây thế, còn Mụ thích hoa. Mấy cây Long chầu, lão mai sinh quý tử của lão bị Mụ trồng đầy cây vớ vẩn dưới gốc, rồi đặt cả các chậu hoa của Mụ lên. Nhiều khi Lão muốn ngắm bộ gốc rễ của cây cũng chẳng được.

Hôm Tết lũ chó con nô nghịch phá tan gần chục chậu thược dược. Mụ xót cây vác roi định đánh chó, Nhưng rồi Mụ có đánh đâu, dứ dứ dọa dọa vậy thôi.

Hàng ngày, lúc rỗi Mụ cắt cành, nhổ cỏ bón phân cho hoa. Chẳng may Lão làm gãy cành hồng nào của Mụ là Mụ rít lên như sắp chết. Đến ghét!.

À mà vụ cây còn đỡ ngứa mắt bằng sở thích hát hò của Mụ.

Mụ thích hát cũng chả sao. Đằng này Mụ lai chym lai chiếc gì trong nhóm ca hát của Mụ, hoặc trên fb của Mụ . Nằm trên giường nghe Mụ vừa hát vừa véo von:

- A, em chào chị , em chào anh abc ..... Anh ơi em Gõ cửa trái tim chả ai mở thôi em Về kẻo trời mưa mau nhé?.

Anh thả tim nhiều vào cho em nấu cháo bồi dưỡng nhá... chị ơi nhiều hoa thế thì ngạt mất hihi... mà anh yêu cầu bài gì ? Bài Nhớ người yêu á? Ối giời , người yêu ngay bên cạnh còn nhớ gì ....

Mụ vừa hát vừa véo von với mấy cha đang làm khán giả của Mụ.

Mụ cười phớ lớ khi được khen hay tặng hoa. Hát xong thể nào Mụ cũng cảm ơn: em cảm ơn các anh các chị đã nghe em hát, à mà cảm ơn cả ông hàng xóm ngủ cùng nữa nhá há há.

Mấy lần Lão gửi lời xin kết bạn Fb với Mụ mà Mụ không thèm ad. Mụ giận dai kinh. Chả là lúc Mụ lập Fb cho Lão xong, chiều hôm ấy Lão đăng một loạt ảnh Lão cùng người vợ quá cố. Mụ không nói gì hủy kết bạn luôn và tuyên bố "Không bao giờ thèm làm bạn với Lão nữa." Mụ bảo Chị ý đi rồi, anh để chị ý sớm siêu thoát nhá.

Có lần, Mụ lấy điện thoại của Lão để live. vừa mở ra mụ đã rít lên: -Cái gì nữa đây? Giờ ông còn muốn hẹn hò với con nào?

Thì ra Mụ đang vào mấy nhóm trong fb của Lão.

-Á à! nhà không có Bưởi có cam sao mà ông còn ngó bưởi thiên hạ hử?.

Lão chối: đâu anh có biết gì đâu?

Ngay lập tức Mụ dí cặp su hào vào mặt Lão: -Đây, xơi đi. không xơi được thì chết với tôi nhá, Còn định hẹn hò với chả tâm tình với con nào!?

Mụ và đám bạn của Mụ thích hát hò lắm, lần nào có việc cũng kéo nhau đi hát. Mụ bắt lão đi cùng , Lão vốn có thích hát hò gì đâu!. Ấy vậy mà rồi có lần Lão đành phải đi cùng , mấy đứa bạn của Mụ ấn mic vào tay Lão bắt Lão hát bài Tình nghèo có nhau với Mụ. Rồi cả lũ vỗ tay rầm rầm mặc dù Lão đọc còn chưa hết chữ ấy.

Mụ thích hát đến nỗi có lần vợ chồng quặc nhau, mụ vác míc ra ngồi giữa nhà gào: "Cuộc đời là bao, hãy mến thương nhau với bằng tất cả con tim, để rồi một mai khi ta lìa xa nhân thế, không lo lắng u sầu, chẳng nuối tiếc muộn phiền chuyện thế sự nơi trần ai.

Lão đang nóng cũng thấy nguôi nguôi.ừ, cuộc đời biết mai thế nào sao cứ phải cãi cọ, giận hờn nhau nhỉ!

Theo Chuyện làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Chuyện thường ngày nhà lão" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn