Phú Thọ: Công ty CP Sách - Thiết bị Giáo dục Phú Thọ là đơn vị cung ứng, phát hành sách giáo khoa

Đình Thơm

25/06/2021 10:09

Theo dõi trên

Sau khi  Tạp Chí điện tử Văn hóa và Phát triển (vanhoavaphattrien.vn) phát bài “Nóng” vấn đề sách giáo khoa giả trong trường học của tác giả Đình Thơm phản ánh về vấn đề liên quan đến sách giáo khoa giả ở một số đơn vị mới bị lực lượng chức năng triệt phá.

 Bài viết cũng  nêu các giả thiết về những chiêu trò của một số đơn vị buôn sách giả và có hay không những nhà quản lý giáo dục đã tiếp tay đưa sách giả vào trường học.

dt-1a-1624590415.jpg
Công văn số:452/NXBGDVN ngày 26/2/2021 của Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam

Trên cơ sở đó, nhiều bạn  đọc phản ánh làm cách nào để phân biệt được sách giả và sách thật, đặc biệt có bạn đọc quan tâm đang công tác trong ngành giáo dục của tỉnh Phú Thọ có gọi điện thoại trực tiếp cho tác giả bài viết hỏi về việc ở Phú Thọ hiện đơn vị nào được Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam (NXBDGVN), ủy quyền cung ứng, cấp/phát sách giáo khoa?  Lượng sách các trường đăng ký có đúng mua của đơn vị được ủy quyền hay không? Để trả lời những câu hỏi của bạn đọc, Phóng viên đã tìm hiểu bước đầu được biết như sau:

Ngày 26 tháng 2 năm 2021, Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam có công văn số 452/NXBGDVN, gửi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ, trong công văn nêu rõ: Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam là đơn vị trực thuộc Bộ giáo dục và Đào tạo, được giao nhiệm vụ biên soạn, xuất bản, in, phát hành sách và các sản phẩm giáo dục cho các ngành học, bậc học trên phạm vi cả nước.

dt-1-b-1-1624590489.jpg
Công văn số; 188/VEPIC ngày 31/3/2021 của Công ty CP Đầu tư xuất bản – Thiết bị Giáo dục Việt Nam đơn vị ủy quyền bộ sách Cánh Diều tại Phú Thọ

Năm học 2021 – 2022, NXBGDVN lựa chọn Công ty cổ phần Sách và thiết bị Giáo dục Phú Thọ đảm nhiệm việc cung ứng và chịu trách nhiệm đảm bảo đầy đủ, đồng bộ, kịp thời sách và các sản phẩm giáo dục của NXBGDVN tại địa bàn tỉnh Phú Thọ. Đặc biệt NXBGDVN thông báo cho Sở Giáo dục và Đào tạo được biết để định hướng, chỉ đạo các cơ sở giáo dục đặt mua Sách giáo khoa, Sách hỗ trợ, Sách tham khảo, thiết bị giáo dục và sản phẩm giáo dục của NXBGDVN tại Công ty cổ phần Sách và thiết bị Giáo dục Phú Thọ, để tránh mua phải sách in lậu, sách giả, nhằm đảm bảo chất lượng học tập và quyền lợi của học sinh. Bện cạnh đó năm học 2021 – 2022, Công ty cổ phần Sách và thiết bị Giáo dục Phú Thọ còn được Công ty cổ phần Đầu tư xuất bản – thiết bị giáo dục Việt Nam, ủy quyền cung ứng/ phát hành sách giáo khoa và sản phẩm giáo dục thuộc bộ sách Cách Diều tại tỉnh Phú Thọ.

Như vậy, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị Giáo dục Phú Thọ là đơn vị duy nhất được Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam và Công ty cổ phần Đầu tư xuất bản – Thiết bị Giáo dục Việt Nam, ủy quyền cung ứng/ phát hành sách giáo khoa và sản phẩm giáo dục thuộc bộ sách Cánh Diều tại tỉnh Phú Thọ.

Được biết, Công ty CP Sách và Thiết bị Giáo dục Phú Thọ đang triển khai một lượng sách lớn phục vụ cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đón năm học mới. Tuy nhiên còn một số ít đơn vị có mua hay không? Mua số lượng ít để hợp lý hóa chứng từ, hay có mua đúng sách của đơn vị được NXBGDVN ủy quyền hay không? Để đảm bảo các đơn vị trường học không mua phải sách in lậu, sách giả, trong thời gian tới,  rất cần sự kiểm tra, giám sát từ các cơ quan chức năng, để tránh tình trạng sách in lậu, sách giả, đồng thời phải có biện pháp xử lý cương quyết nếu người đứng đầu cơ sở giáo dục để sách lậu, sách giả vào trường học

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Công ty CP Sách - Thiết bị Giáo dục Phú Thọ là đơn vị cung ứng, phát hành sách giáo khoa" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn