Doanh nghiệp Quảng Bình tại TP.HCM: nêu cao tinh thần sáng tạo, đổi mới, hội nhập

Mạc Kim Thắng 

26/08/2023 17:43

Theo dõi trên

Ngày 26/8, Đại hội Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Nguyễn Hữu Cảnh – Quảng Bình tại TP.HCM lần thứ 2 diễn ra thành công rực rỡ với sự tham dự của hàng trăm Doanh nghiệp Quảng Bình.

 

doanh-nghiep-quang-binh-1693132758.jpg

Hình thành và phát triển từ năm 2016 đến nay, CLB Doanh nhân Nguyễn Hữu Cảnh - Quảng Bình tại TP.HCM đã góp phần nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của đội ngũ doanh nhân trẻ đối với tương lai của đất nước; khơi dậy ý chí làm giàu chính đáng của thế hệ thanh niên thời kỳ đổi mới và hội nhập. Các hội viên của CLB đang tạo việc làm cho hàng chục ngàn lao động… Hội đã tập hợp trên 200 hội viên và kiện toàn tổ chức Hội cả về chất lượng và số lượng. Các hội viên luôn đồng hành hỗ trợ nhau trong phát triển kinh tế cũng như an sinh xã hội.

z4640799214495-486714556344d27c4b9efdc2c84f2efa-1693133214.jpg

Đồng chí Hồ An Phong - Tỉnh Ủy viên - Phó Chủ Tịch UBND Tỉnh Quảng Bình thăm quan gian hàng Sâm Tiến Vua

Chủ tịch CLB Doanh nhân Nguyễn Hữu Cảnh – Quảng Bình tại TP.HCM Nguyễn Thanh Bình khẳng định: “CLB Doanh nhân Nguyễn Hữu Cảnh là bộ phận không tách rời với Hội đồng hương Quảng Bình tại TP.HCM và quê hương Quảng Bình. CLB đã tập hợp hàng trăm doanh nghiệp, doanh nhân người Quảng Bình tại TP.HCM và các tỉnh lân cận hoạt động đa ngành nghề”.

Nhiều doanh nghiệp đã khẳng định thương hiệu, cung cấp sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng cả nước và xuất khẩu. Đặc biệt, CLB đã tích cực kết nối, dẫn dắt các doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh, xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường nội địa, quốc tế.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc công ty CP Công nghệ quốc tế Sâm Tiến Vua  chia sẻ, cộng đồng doanh nghiệp Quảng Bình tại TP.HCM không chỉ kết nối, hỗ trợ nhau trong sản xuất kinh doanh, mà còn có nhiều hoạt động chung tay hướng về quê hương lúc khó khăn như: giúp học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập; hỗ trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt; xây nhà tình nghĩa; ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; trao học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học... Với phương châm “Lá lành đùm lá rách”, từng hội viên đã thể hiện được nghĩa cử cao đẹp trong công tác từ thiện xã hội, đền ơn đáp nghĩa, góp phần giáo dục truyền thống “Ăn quả nhớ người trồng cây”. 

doanh-nghiep-quang-binh-2-1693132758.jpg

Với tinh thần đó, CLB luôn sẵn sàng hỗ trợ các hội viên, những người có tâm huyết khởi nghiệp về phát triển thị trường trong nước và quốc tế. CLB cũng xây dựng những ban chuyên môn để hỗ trợ hội viên cách bán hàng hiệu quả, quản lý tài chính tốt và những lời khuyên bổ ích cho các nhà đầu tư.

Dịp này, CLB Doanh nhân Nguyễn Hữu Cảnh - Quảng Bình tại TP.HCM đã trao 50 triệu đồng ủng hộ Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi tỉnh Quảng Bình.

“Hội cần thực hiện tốt hơn nữa vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và tỉnh, tham gia giải quyết các vướng mắc của doanh nghiệp theo hướng thực chất, hiệu quả hơn; tiếp tục phát triển hội viên đông nhưng tinh gọn về chất lượng; các hội viên cần phát huy vai trò độc lập, tự chủ và sáng tạo để đóng góp nhiều cho cộng đồng, xã hội; doanh nghiệp cần xây dựng tập quán tuân thủ pháp luật trong kinh doanh. Tỉnh sẽ luôn đồng hành, sát cánh với doanh nghiệp, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp theo quy định và chính sách để doanh nghiệp an tâm đầu tư sản xuất kinh doanh; các khó khăn vướng mắc cụ thể, tỉnh sẽ giải quyết thông qua diễn đàn đối thoại doanh nghiệp, giao các sở ngành tham mưu giải quyết kịp thời nhất”. Đồng chí Hồ An Phong - Tỉnh ủy viên - Phó Chủ Tịch UBND Tỉnh Quảng Bình chia sẻ.

doanh-nghiep-quang-binh-3-1693132758.jpg

 

Bạn đang đọc bài viết "Doanh nghiệp Quảng Bình tại TP.HCM: nêu cao tinh thần sáng tạo, đổi mới, hội nhập" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn