Đội hình chất lượng, Lâm Đồng cơ hội lớn có 3 điểm trước Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc

Phi Hoàn

29/04/2022 22:44

Theo dõi trên

Tại vòng 5 giải bóng đá hang Nhì Quốc gia – Tranh cúp Alpha năm 2022 sẽ có cuộc gặp gỡ của đội bóng đá Lâm Đồng (Lâm Đồng) và Hải Nam Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc (Hải Nam) ngày 2/5 lúc 15h 30 phút. Với chất lượng đội hình và phong độ cao, Lâm Đồng hứa hẹn sẽ có chiến thắng dễ dàng trước đội bóng tân binh đến từ Vĩnh Phúc.

Sau 4 vòng đấu đầu tiên tại Giải bóng đá hạng nhì Quốc gia – Tranh cúp Alpha năm 2022, CLB Lâm Đồng đang có thành tích bất bại khi có 1 trận thắng trước đội SHB Đà Nẵng; hòa đội bóng đá KonTum, PVF và FC Hòa Bình, qua đó giành được 6 điểm, xuất sắc nằm trong nhóm dẫn đầu bảng A. Đặc biệt, trong loạt trận thứ 4 vừa qua, CLB Lâm Đồng đã thi đấu rất hay trong hiệp 1 và dẫn trước đối thủ cùng cạnh tranh xuất lên hạng là Hòa Bình (đội bóng có biệt danh Tự hào Tây Bắc được đầu tư tốt) 2-0 nhưng do một thoáng chủ quan Lâm Đồng đã để Hòa Bình gỡ hòa 2-2.

bay-1651250521.jpg
Cơ hội để Hải Nam có điểm trước Lâm Đồng là vô cùng khó khăn

Lâm Đồng là đội bóng có lịch sử phát triển từ lâu, là đội bóng đã từng thi đấu tại giải bóng đá cao nhất của Việt Nam từ những năm 1985 đến năm 2000. CLB từng có các ngôi sao một thời như Đoàn Phùng, Đinh Xuân Thành, Trần Kim Nghĩa, Đoàn Quốc Việt, Trương Văn Tâm… Nhiều năm nay Lâm Đồng cũng là đội bóng  kỳ cựu của giải hạng Nhì quốc gia.

Năm nay, với nguồn tài trợ của Tập đoàn Tài chính Central Capital, đội CLB Lâm Đồng đang đặt ra mục tiêu phấn đấu giành tấm vé lên chơi tại giải hạng Nhất năm 2023. Hướng đến mục tiêu thăng hạng thi đấu tại Giải Vô địch quốc gia (V.League) năm 2025.

Trong 14 đội bóng tham gia giải hạng Nhì năm 2022, nổi lên 4 đội bóng có nhiều tiềm lực cả về tài chính, con người như Lâm Đồng, Hòa Bình ở bảng A và Đồng Nai, Bình Thuận ở bảng B. Đặc biệt trong số đó là Lâm Đồng sắp đưa vào sử dụng sân vận động 20 nghìn chỗ ngồi với sân cỏ tự nhiên tại Khu liên hợp Thể thao tỉnh tại Phường 7 Đà Lạt. Với tổng vốn đầu tư trên 300 tỷ đồng sân vận động này được coi là đẹp nhất Tây Nguyên hiện nay.

Ngoài ra, để đảm bảo mục tiêu thăng hạng, Tập đoàn Central Capital đã mời HLV Hứa Hiền Vinh, cựu cầu thủ nổi tiếng của đội Công an TP Hồ Chí Minh một thời về nắm đội với một BHL tài năng theo cùng là 2 tên tuổi lừng lẫy một thời của bóng đá Sài Gòn- TP.HCM là tiền đạo Hà Vương Ngầu Nại và tiền vệ Hồ Văn Lợi đều đã chính thức trở thành trợ lý HLV.

Cùng với đó khoản chi 5 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh cho đội bóng hiện nay, Tập đoàn này còn tài trợ thêm 14 tỷ đồng cho các hoạt động, trong đó có việc mời thêm cầu thủ tốt trong nước về tăng cường cho đội.

Phong độ cao của đội bóng trên sân cỏ đang chứng minh những đầu tư và chuẩn bị cho mục tiêu để CLB Lâm Đồng thăng hạng mùa giải này là hoàn toàn khả thi.

Chuẩn bị bước vào loạt trận thứ 5 gặp đội bóng tân binh CLB Hải Nam Vĩnh Phúc – đội bóng vừa mới thăng lên hạng Nhì vào mùa giải năm nay. Trước một đội bóng còn “chân ướt, chân ráo”, các học trò của HLV lão làng Hứa Hiền Vinh tràn đầy tự tin để có thể nhẹ nhàng đánh bại đội bóng đến từ Vĩnh Phúc, giành 3 điểm trọn vẹn.

Đánh giá tương quan lực lượng giữa 2 đội thì với những sự tăng cường của những cựu binh như Phạm Trọng Hóa (cựu cầu thủ của Đà Nẵng, Phố Hiến), Phan Thanh Hưng (cựu cầu thủ Đà Nẵng, Quảng Nam) và Nguyễn Xuân Luân (cựu cầu thủ của Bình Dương, Thanh Hóa) cùng trên dưới 10 cầu thủ trong danh sách thi đấu của đội bóng hạng Nhất Phố Hiến năm 2021 thì Lâm Đồng được đánh giá vượt trội.

Về đối thủ của họ, CLB Hải Nam là đội bóng non trẻ chỉ mới được thành lập từ năm 2020 và thăng hạng Nhì năm 2021. Đội bóng chưa có tên tuổi, ít người biết đến trong bản đồ bóng đá Việt Nam, là tập hợp của nhiều cầu thủ trẻ trưởng thành từ quê Vĩnh Phúc và các lò như Sông Lam Nghệ An, Thanh Hóa…Sau 3 loạt trận của mùa giải, CLB Hải Nam đã để thua đội trẻ Quảng Nam 0-2 ngay lượt trận ra quân, và mới có chiến thắng đầu tiên trước CLB Hòa Bình và PVF đều với tỉ số sát nút 1-0 và 2-1.

Giới chuyên gia đánh giá, CLB Hải Nam là đội bóng đoàn kết, nhưng còn nhiều hạn chế về chuyên môn khi các cầu thủ thi đấu rất tự do chưa có bài bản và nhanh xuống sức về cuối trận. Nếu duy trì được phong độ và khai thác được điểm yếu này đối bóng Vĩnh Phúc thì các học trò của HLV Hứa Hiền Vinh sẽ có 3 điểm để tiếp tục cạnh tranh suất thăng hạng mùa giải tới.

Tuy nhiên người hâm mộ đặc biệt mong muốn đội bóng được đánh giá cao hơn là CLB Lâm Đồng thể hiện bản lĩnh để có chiến thắng cách biệt.

Dự đoán: CLB Lâm Đồng 4-1 CLB Hải Nam Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc

Tại mùa giải hạng Nhì quốc gia năm 2022 đang diễn ra trên 2 cụm sân gồm bảng A tại Hà Nội, bảng B tại Tây Ninh.

14 đội dự giải gồm Kon Tum,Trẻ SHB Đà Nẵng, Trẻ Quảng Nam, Hải Nam Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc, Hòa Bình, PVF, Bình Thuận, Đồng Nai, Gia Định, Trẻ TP Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Tiền Giang, Vĩnh Long và Lâm Đồng, thì hầu hết trong số này là những đội trẻ.

Cũng có những đội bóng chơi nhiều năm ở giải đấu này như Bình Thuận, Kon Tum. Chỉ có hai cựu trào vang danh một thời là Lâm Đồng và Đồng Tháp còn góp mặt nơi đây; trong số đó có 2 đội là tân binh như Hải Nam Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc và Trẻ Quảng Nam.

 

Bạn đang đọc bài viết "Đội hình chất lượng, Lâm Đồng cơ hội lớn có 3 điểm trước Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn