Á hậu Phương Anh và cầu thủ Duy Mạnh tham gia "đấu giá nghệ thuật vì mái trường cho em"

Vũ Toàn

14/04/2022 21:00

Theo dõi trên

Cầu thủ Duy Mạnh và Á hậu Phương Anh sẽ đồng hành với chương trình thiện nguyện "Đấu giá nghệ thuật vì Mái trường cho em" trong vai trò đại sứ.

Chiều 14/4, lễ phát động chương trình thiện nguyện "Đấu giá nghệ thuật vì Mái trường cho em" đã được tổ chức tại trụ sở Thông tấn xã Việt Nam (số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội). Chương trình thiện nguyện đấu giá nghệ thuật Vì mái trường cho em được khởi xướng bởi báo Thể thao và Văn hóa (TT&VH) nhằm hướng tới kỷ niệm 40 năm ra số đầu tiên (21/8/1982 – 2022).

chph1-1649944751.jpg

Chương trình kết nối giữa báo với các văn nghệ sĩ, các vị Mạnh thường quân và ngành giáo dục ở các địa phương nhằm hoàn thiện cơ sở vật chất cho một số trường/điểm trường ở vùng sâu, vùng xa. Đây là những mái trường vốn đã xuống cấp do thiếu thốn nguồn kinh phí đầu tư, trong thời gian này lại càng trở nên khó khăn hơn do đại dịch Covid-19.

Với những nỗ lực sáng tạo không ngừng; với sự trân trọng dành cho những tác phẩm nghệ thuật chân chính và với sự kết nối rộng khắp, TT&VH kỳ vọng cộng đồng có thể cùng nhau mang đến những giá trị “vị nhân sinh” cho cuộc sống này một cách thiết thực nhất thông qua việc mua bán, trao đổi và đấu giá nghệ thuật vì mái trường cho các em.

“Sử dụng sức mạnh của nghệ thuật chân chính để đóng góp cho cuộc sống - chúng tôi tin tưởng rằng đó mãi là cách thức bền vững để kết nối xã hội. Và đó cũng là mục tiêu cốt lõi của báo TT&VH trong 40 năm qua cũng như mãi về sau này” - ông Lê Xuân Thành, Tổng biên tập báo TT&VH, cho biết.

chph2-1649944899.jpg
Ông Lê Xuân Thành, Tổng biên tập báo TT&VH phát biểu tại chương trình.

 

Khởi đầu chương trình thiện nguyện "Đấu giá nghệ thuật vì Mái trường cho em", báo TT&VH đặt ra nhiệm vụ trước tiên là hoàn thiện cơ sở vật chất cho một số điểm trường tại Sơn La và Lai Châu, với khoản kinh phí là 150-200 triệu đồng/1 điểm trường.

Cuộc đầu giá nghệ thuật "Vì mái trường cho em", dự kiến được tổ chức vào dịp Tết thiếu nhi 1/6 tới trong khuôn khổ của Lễ trao giải Thiếu nhi Dế Mèn. Trọng tâm của buổi đấu giá sẽ là chiếc xe Vespa, đồng hồ nam Ernest Borel - thương hiệu đồng hồ nổi tiếng cửa Thụy Sỹ. Bên cạnh đó còn có một số các tác phẩm nghệ thuật cùng các kỷ vật giàu ý nghĩa văn hóa của các văn nghệ sĩ, ngôi sao thể thao, người nổi tiếng khác. Toàn bộ số tiền thu được sẽ dành để xây dựng những mái trường mến yêu cho các em.

Cùng với đó, để đồng hành cùng với chương trình mang ý nghĩa xã hội tích cực, BTC đã quyết định mời Á hậu Phạm Ngọc Phương Anh và cầu thủ Đỗ Duy Mạnh tham gia với vai trò Đại sứ.

chph3-1649944974.jpg
Á hậu Phương Anh và cầu thủ Duy Mạnh

 

Chia sẻ cảm xúc khi được mời làm Đại sứ chương trình, cầu thủ Duy Mạnh cho hay: "Với tấm lòng của một người làm cha, bản thân tôi luôn mong muốn tham gia hoạt động ý nghĩa cộng đồng vì trẻ em. Được BTC mời làm Đại sứ chương trình lần này thật sự là niềm vinh dự với cá nhân tôi. Mong rằng, các vị mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, cùng chung tay với Báo TT&VH trong dự án thiện nguyện lần này."

Kết quả của phiên đấu giá và tiến độ xây trường sẽ được công bố vào dịp 40 năm báo TT&VH (21/8/2022).

Bạn đang đọc bài viết "Á hậu Phương Anh và cầu thủ Duy Mạnh tham gia "đấu giá nghệ thuật vì mái trường cho em"" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn