Đồng thầy Phạm Ngọc Anh: Hành trình và tầm quan trọng của tín ngưỡng thờ Mẫu trong xã hội hiện đại

Phạm Ngọc Anh bắt đầu hành trình của mình từ rất sớm, nhờ vào nền tảng gia đình có truyền thống theo đạo Mẫu. Năm 2002, Anh chính thức trở thành thanh đồng sau khi được thánh cho “ăn lộc” và “xuất phủ” tại đền Mỏ Hạt Linh Từ - đền Ông Hoàng Mười. Kể từ đó, Anh đã tham gia vào nhiều nghi lễ quan trọng và trở thành một phần không thể thiếu trong cộng đồng tâm linh địa phương.
nghe-nhan-pham-ngoc-anh1-1715485430.jpg
 

Phạm Ngọc Anh, sinh ngày 17/10/1981, là một thanh đồng hoạt động nổi bật trong lĩnh vực tâm linh tại Việt Nam. Anh thực hiện các nghi lễ hầu đồng và cúng bái tại đền Chúa Bói Then ở Nghệ An và có địa chỉ cụ thể tại Số nhà 5A, Ngõ 116 đường Nguyễn Xuân Linh, Phường Đông Vĩnh, TP Vinh. Với số điện thoại liên lạc là 0915 045 181, Anh mở rộng cánh cửa tâm linh cho những ai muốn tìm hiểu và tham gia vào các nghi lễ này.

Phạm Ngọc Anh bắt đầu hành trình của mình từ rất sớm, nhờ vào nền tảng gia đình có truyền thống theo đạo Mẫu. Năm 2002, Anh chính thức trở thành thanh đồng sau khi được thánh cho “ăn lộc” và “xuất phủ” tại đền Mỏ Hạt Linh Từ - đền Ông Hoàng Mười. Kể từ đó, Anh đã tham gia vào nhiều nghi lễ quan trọng và trở thành một phần không thể thiếu trong cộng đồng tâm linh địa phương.

Đối với Phạm ngọc Anh và nhiều người dân Việt Nam, tín ngưỡng thờ Mẫu không chỉ là một phần của văn hóa dân gian mà còn là một dẫn dắt tâm linh, giúp con người hướng tới những giá trị cao đẹp. Anh coi việc thực hành tín ngưỡng này là một cách để phát triển đạo Mẫu.

Trong quá trình thực hành, Phạm Ngọc Anh đã có nhiều trải nghiệm đáng nhớ và thành công. Anh cảm thấy mình may mắn khi không gặp phải những khó khăn mà nhiều thanh đồng khác thường xuyên phải đối mặt, như bị “cơ hành hay cơ đày. Anh cũng chia sẻ rằng mỗi tháng mình thực hiện khoảng 30 vấn hầu, phản ánh sự tận tâm và năng động trong công việc của mình.

nghe-nhan-pham-ngoc-anh-1715485430.jpg
 

Phạm Ngọc Anh cũng bày tỏ quan ngại về những biến tướng trong thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu hiện nay, từ việc hầu những vị thánh không thuộc đạo Mẫu đến việc thương mại hóa các nghi lễ. Anh kêu gọi cần có sự giáo hóa và định hướng đúng đắn để bảo tồn bản chất của tín ngưỡng.

Cuối cùng, Phạm Ngọc Anh nhấn mạnh việc phát huy tín ngưỡng thờ Mẫu trong xã hội hiện đại, từ việc chuẩn chỉnh các đền, phủ cho đến việc đưa hầu đồng lên sân khấu. Anh ủng hộ việc sáng tác các điệu hát, múa dựa vào chầu Văn, miễn là giữ được tính thiêng liêng và không làm biến tướng nó.

Hành trình của Phạm Ngọc Anh là một minh chứng cho sức sống mãnh liệt của tín ngưỡng thờ Mẫu và vai trò của nó trong việc giữ gìn văn hóa tâm linh Việt Nam.