ĐT Việt Nam lại thua sát nút ĐT Indnesia

X.V

21/03/2024 23:27

Theo dõi trên

Đêm 21-3, tuyển Việt Nam đã thất bại 0-1 trước Indonesia trên sân Gelora Bung Karno ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Bàn thua ở phút 52 được ghi bởi Vikri Maulana. Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Troussier trước đội bóng xứ vạn đảo. Trận đấu được tường thuật trên VTV5.

Tuyển Việt Nam đã thể hiện hai bộ mặt tương đối khác nhau ở hai hiệp đấu. Khởi đầu hiệp 1, các cầu thủ chủ động cầm bóng và có thời điểm dâng cao tấn công. Điều này đã đẩy Indonesia lùi sâu và gần như không thể lên bóng.

dt1bed-1711038220.jpg

Tuyển Việt Nam không thể ghi điểm trước Indonesia. Ảnh: VFF

 

Tuy vậy, tuyển Việt Nam cũng không tạo ra được pha bóng nguy hiểm. Hàng phòng ngự với nhiều cầu thủ cao to của Indonesia đã chơi tập trung và hóa giải hầu hết các đường tấn công. Tốc độ trận đấu chậm dần khi hai đội bắt đầu thận trọng từ giữa hiệp 1.

Bước vào hiệp hai, HLV Shin Tae Yong thay liền 3 cầu thủ, trong đó có "cỗ máy ném biên" Arhan. Sự điều chỉnh chiến thuật của HLV người Hàn Quốc nhanh chóng phát huy tác dụng. Phút 52, Arhan ném biên vào trong vòng cấm địa, Minh Trọng phá bóng lúng túng để cầu thủ mới vào sân Virki đá bồi mở tỷ số. 

Với bàn thắng vươn lên dẫn trước, Indonesia chủ động chơi phòng thủ phản công, đội chủ nhà không ngại đá rắn để ngăn chặn các cầu thủ Việt Nam tấn công. 

HLV Troussier nhanh chóng điều chỉnh nhân sự sau bàn thua, tuy nhiên những sự điều chỉnh nhân sự, chiến thuật của ông không giúp Việt Nam chơi khởi sắc. Thậm chí, tuyển Việt Nam đã phải vài lần đối mặt với những pha phản công nguy hiểm của đối thủ, nhưng với sự xuất sắc của Nguyễn Filip, tuyển Việt Nam không thủng lưới thêm. 

 Với kết quả này, tuyển Việt Nam tụt xuống vị trí thứ 3 tại bảng F vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, trong khi đó Indonesia vươn lên nhì bảng với 4 điểm.

Bạn đang đọc bài viết "ĐT Việt Nam lại thua sát nút ĐT Indnesia" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn