ĐT Việt Nam xuất sắc cầm hòa ĐT Nhật Bản

X.V

29/03/2022 20:43

Theo dõi trên

ĐT Việt Nam xuất sắc cầm hòa ĐT Nhật Bản ở lượt trận cuối của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á trên SVĐ ở Nhật Bản.

ĐT Việt Nam đã chơi rất kiên cường trước ĐT Nhật Bản. Bàn thắng sớm của Thanh Bình ở phút 20 giúp ĐT Việt Nam có thêm sự tự tin để chơi theo đấu pháp của BHL..

Đội tuyển Việt Nam mở tỉ số trong hiệp một, Nhật Bản tìm được bàn gỡ hòa trong hiệp hai. Chung cuộc, hai đội có trận hòa 1-1 ở lượt cuối cùng vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

chuybong-da-1648561333.jpg
Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng sau khi mở tỉ số trận đấu (Ảnh: Reuters).

 

Mặc dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng Nhật Bản không vội vàng đẩy cao đội hình tấn công gây sức ép, nhờ vậy đội tuyển Việt Nam có được thế trận cân bằng trong những phút đầu tiên. Dễ dàng nhận ra đoàn quân của Hajime Moriyasu muốn sử dụng lối chơi phản công để hạ gục Việt Nam. 

Các cầu thủ Việt Nam đã bọc lót phòng ngự tốt. Bất ngờ nổ ra ở phút 20, từ quả đá phạt góc của Công Phượng, Thanh Bình chọn điểm rơi tốt và đánh đầu ghi bàn mở tỉ số. Đây là pha dứt điểm đầu tiên của các cầu thủ Việt Nam trong trận đấu này.

Bị dẫn bàn, Nhật Bản buộc phải dâng cao đội hình tấn công. Sức ép của đội chủ nhà tạo được khá lớn, đặc biệt bên cánh trái nơi có sự hiện diện của Kaoru Mitoma - người rất nhanh nhẹn và khéo léo. Tuy nhiên, đội tuyển Nhật Bản đã vấp phải hệ thống phòng ngự chặt chẽ, bọc lót tốt.

Mãi đến phút bù giờ của hiệp một, đội tuyển Nhật Bản mới có được pha dứt điểm trúng đích đầu tiên. Đó là cú đánh đầu nhẹ của Takefusa Kubo nên không làm khó được thủ môn Nguyên Mạnh. 12 lần dứt điểm, chỉ một lần dứt điểm trúng đích, Nhật Bản đã phải bước vào giờ nghỉ với việc bị dẫn bàn.

Sau giờ nghỉ, Nhật Bản đã điều chỉnh nhân sự và gia tăng sức tấn công. Phút 54, Nguyên Mạnh để bóng bật ra sau cú sút của đối phương, Maya Yoshida băng vào dứt điểm bồi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Một bàn thua đáng tiếc của tuyển Việt Nam, bởi Nguyên Mạnh hoàn toàn có thể xử lý tốt hơn trước cú sút xa của đối phương.

Có được bàn gỡ hòa, các cầu thủ Nhật Bản thoải mái gia tăng sức ép tấn công. Những ngôi sao sáng như Takumi Minamino, Ao Tanaka, Hidemasa Morita sớm được tung vào sân để giúp đội chủ nhà có được thế trận áp đảo. Mặc dù về số lần dứt điểm, Nhật Bản chỉ ngang ngửa hiệp một, song độ chính xác đã cải thiện mạnh. Tỷ lệ dứt điểm chính xác của Nhật Bản trong hiệp hai trên 50%.

Trong hiệp 2, ĐT Nhật Bản ép sân ĐT Việt Nam dữ dội. Đội chủ nhà 2 lần đưa được bóng vào lưới của ĐT  Việt Nam, nhưng đều bị VAR và lỗi việt vị nên không được công nhận bàn thắng. Chung cuộc, hai đội hòa nhau với tỉ số 1-1. Kết thúc vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam có được 4 điểm.

Bạn đang đọc bài viết "ĐT Việt Nam xuất sắc cầm hòa ĐT Nhật Bản" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn