Hai nữ nghệ sĩ qua đời do mắc Covid-19

X.V (tổng hợp)

26/08/2021 15:17

Theo dõi trên

Hai nữ nghệ sĩ qua đời do mắc Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh là Nghệ sĩ cải lương tuồng cổ gạo cội Bạch Mai qua đời đêm 25/8 vì Covid-19, hưởng thọ 73 tuổi và NSƯT Lâm Bửu Sang đã trút hơi thở cuối cùng vào chiều ngày 25/8 tại Bệnh viện Đa khoa quận 8.

Làng cải lương, tuồng cổ vừa mất đi một cây đại thụ là nghệ sĩ Bạch Mai. Theo gia đình chia sẻ, nghệ sĩ Bạch Mai xác nhận mắc Covid-19. Bà qua đời vào đêm 25/8 tại TP.HCM, hưởng thọ 73 tuổi (ảnh dưới).

bus2-1629967357.jpg

Trước đó, bà lên cơn sốt, được các con đưa vào bệnh viện. Tuy nhiên, do tuổi cao sức yếu, lại mắc nhiều bệnh lý nền như huyết áp, tim mạch... nên sức khỏe nghệ sĩ Bạch Mai nhanh chóng suy giảm. Dù được các bác sĩ tận tình cứu giúp nhưng bà không qua khỏi.

Soạn giả, đạo diễn, nghệ sĩ cải lương tuồng cổ Bạch Mai tên thật là Nguyễn Ngọc Mai, sinh năm 1948. Bà là một trong những người con xuất sắc của Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long. Cùng với chồng là nghệ sĩ Đức Lợi, bà lèo lái đoàn với vai trò vừa là soạn giả, đạo diễn và diễn viên.

Trong cuộc đời của mình, bà đã có nhiều vai diễn để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả như Mạnh Lệ Quân, Lưu Kim Đính, Phàn Lê Huê…

Bà đã góp phần đào tạo ra những nghệ sĩ cải lương tuồng cổ xuất sắc như: Kim Tử Long, Ngọc Huyền…

Bà Trần Ánh Thư, Trưởng Đoàn Ca kịch Thống Nhất (Quảng Đông – Triều Châu), cho biết: NSƯT Lâm Bửu Sang qua đời vào chiều 25/8 tại Bệnh viện Đa khoa quận 8, TP.HCM sau thời gian điều trị Covid-19, thọ 62 tuổi (ảnh dưới).

bsang1-1629967577.jpg

NSƯT Lâm Bửu Sang tên thật là Huỳnh Bửu Nga, sinh năm 1959. Bà đã có 40 năm gắn bó với đoàn Ca Kịch Quảng Đông - Triều Châu. Những vai kép võ được bà thể hiện xuất thần trên sân khấu đã đi sâu vào lòng khán giả và nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn.

NSƯT Lâm Bửu Sang còn là người cống hiến cho bộ môn nghệ thuật truyền thống Triều Châu trong vai trò truyền nghề. Từ năm 1991, bà bắt đầu dạy nghề cho diễn viên trẻ của đoàn. Bà đóng góp rất lớn vào nguồn nhân lực của sân khấu ca kịch Thống Nhất (Quảng Đông - Triều Châu) với phong cách diễn xuất đa dạng, vừa đóng các vai kép, vừa hát được các vai đào.

Khán giả yêu mến bà không chỉ ở sự tài hoa khi đóng các vai kép chính, mà còn ở cuộc sống đời thường. Bà hiền lành, hòa đồng. NSƯT Lâm Bửu Sang mất đi đã để lại nhiều tiếc thương cho gia đình, nghệ sĩ đồng nghiệp và khán giả yêu mến tài năng của bà. Khán giả sẽ mãi không quên những vai diễn nổi tiếng của bà như: Lữ Bố (Phụng Nghi Đình), Hoa Mộc Lan (vở cùng tên), Lương Sơn Bá (Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài)… và giọng ca trầm ấm, da diết cảm xúc.

Bạn đang đọc bài viết "Hai nữ nghệ sĩ qua đời do mắc Covid-19" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn