Góc khuất tâm hồn

Bùi Xuyên

13/01/2022 07:55

Theo dõi trên

Trong góc tối nào đó, bạn đã đánh mất chính mình, cũng nhờ vào đó mà bạn thấy mình thật ngu ngốc. một sự ngu ngốc không đáng để tha thứ!

Khi bạn có hạt cơm để ăn hằng ngày thì bạn lại chê nhão chê khét, trong khi có bao nhiêu người chết vì đói, họ phải đi xin từng bữa cơm từ thiện. Còn bạn lại thừa mứa vun vãi khắp nơi.

goc-khuat-tam-hon-1642035392.jpg
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

 

Bạn tự hủy hoại mình khi bạn thất tình, vì thất bại trong học tập, hay trong công việc, thì trong khi đó, có bao nhiêu người muốn lành lặn, muốn được sống như bạn dù trong một ngày để bước chân họ được đi đến những nơi mà họ ao ước.

Bạn có gia đình, có những người thân yêu nhưng đôi lúc bạn lại thấy chán nản  khi mà bạn phải nghe những câu la mắng của một bà mẹ quê mùa và không muốn về nhà. Nhưng bạn đâu biết rằng có hàng trăm, hàng vạn người chỉ mong một cuộc điện thoại để nghe mẹ cha la mắng như bạn mà không được. Bởi vì họ không có một người thân nào cả.

Bạn không hài lòng về căn phòng bạn đang ở bởi vì bạn chê nó quá nhỏ. Nhưng ít ra nó còn to hơn những tấm carton của thằng bé ăn xin để che cho mình đỡ lạnh trong đêm đông lạnh giá...

Có lẽ cuộc sống lắm bất công, còn nhiều lắm những mảnh đời thiếu thốn, nhiều lắm những mảnh đời bất hạnh. Nhưng dù sao thì cũng phải sống, và nhìn xung quanh mình, để cảm nhận những điều giản đơn, nhưng rất thật, mang sắc màu của hạnh phúc mà sống cho tốt thì bạn sẽ thấy cuộc sống của mình hạnh phúc biết bao nhiêu.

Lặng nhìn cuộc sống

Theo Chuyện quê

Bạn đang đọc bài viết "Góc khuất tâm hồn" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn