Hà Giang: Trường Tiểu học Tân Trịnh (Quang Bình) phát triển toàn diện về năng lực, phẩm chất học sinh

Đình Thơm

21/12/2023 06:39

Theo dõi trên

Được sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền địa phương, của ngành GD&ĐT, phụ huynh học sinh, Trường Tiểu học Tân Trịnh, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang có cơ sở vật chất, trang thiết bị khang trang, hiện đại.

Trường có đủ phòng học, bàn ghế có phương tiện, trang thiết bị dạy học cơ bản, đạt chuẩn theo quy định mới của Bộ GD&ĐT. Các phòng chức năng, thư viện đảm bảo đủ cho việc tổ chức các hoạt động giáo dục. Khuôn viên trường học rộng rãi thoáng mát phục vụ tốt cho các hoạt động luyện tập, vui chơi của học sinh và phù hợp với yêu cầu của phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

dt1-2023-12-20t220230828-1703085691.jpgTập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Tân Trịnh.

Cùng với cơ sở vật chất được tăng cường, đội ngũ cán bộ giáo viên của trường cũng luôn tích cực đổi mới công tác quản lí, linh hoạt, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ. Trường luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để cán bộ giáo viên, nhân viên của trường tham gia đầy đủ các lớp học tập, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao trình độ trên chuẩn. Đội ngũ giáo viên tích cực học hỏi trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, phấn đấu rèn luyện, sáng tạo trong giảng dạy, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, tạo được niềm tin với phụ huynh học sinh.

Để góp phần đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng dạy học, Trường Tiểu học Tân Trịnh quan tâm tổ chức các chuyên đề bồi dưỡng về kiến thức, viết sáng kiến kinh nghiệm cho giáo viên, vận dụng những sáng kiến kinh nghiệm vào quá trình giảng dạy đạt hiệu quả. Năm qua, trường có 1 sáng kiến đề nghị công nhận cấp tỉnh; 3 sáng kiến đề nghị công nhận cấp huyện.

dt2-8-1703085866.pngCô trò Trường Tiểu học Tân Trịnh trong giờ học.

Thầy giáo Đỗ Đình Tuân - Hiệu trưởng chia sẻ: Với phương châm“Chất lượng giáo dục là danh dự uy tín của nhà trường”, hằng năm trường thực hiện nghiêm túc chương trình, nội dung, kế hoạch dạy học; có kế hoạch hợp lí để thực hiện dạy đủ môn học theo quy định và đã tổ chức dạy học 2 buổi/ngày cho 22 lớp với trên 510 học sinh. Trường đã tổ chức linh hoạt phương pháp dạy học để học sinh phát triển toàn diện cả về năng lực và phẩm chất người học.

Trường đã tổ chức tốt các hoạt động giáo dục ngoài giờ, hoạt động trải nghiệm, khám phá cho học sinh, bồi dưỡng học sinh năng khiếu, phụ đạo học sinh chưa đạt chuẩn theo đúng quy định.

Các cuộc vận động, các phong trào thi đua do ngành GD&ĐT phát động như: “Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với 8 lời căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang năm 1961”; phong trào thi đua”Dạy tốt - Học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo”, và phong trào thi đua “Xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, thân thiện, an toàn” được đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh hưởng ứng, lan toả và đi vào chiều sâu.

dt3-6-1703086034.pngTrường Tiểu học Tân Trịnh tổ chức nhiều hoạt động ngoại khó rèn kỹ năng sống cho học sinh.

Chất lượng giáo dục, chất lượng lớp năng khiếu được trường chú trọng hàng đầu. Ngay từ đầu năm học, trường đã lên kế hoạch khảo sát học sinh bố trí các lớp năng khiếu từ lớp 2 đến lớp 5. Phân công giáo viên có chuyên môn vững, tâm huyết và có nhiều kinh nghiệm để trực tiếp giảng dạy các lớp năng khiếu. Nhờ đó chất lượng giáo dục hai mặt của trường ngày càng tăng.

Năm học 2022-2023, trường có 83 học sinh đoạt giải trong các hội thi, giao lưucấp huyện;5 học sinh đoạt giải cấp tỉnh; 1 học sinh đạt giải Quốc gia. Tỷ lệ chuyển lớp đạt 99,8%;tỷ lệ trẻ em 11 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%...