Trường Tiểu học Vĩnh Hảo có tổng số 22 lớp với 448 học sinh. Triển khai Chương trình GDPT 2018, trường có nhiều khó khăn do có nhiều điểm trường, số lớp ghép vẫn còn nhiều (5 lớp), số lượng giáo viên còn thiếu. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất của trường chỉ đáp ứng một phần rất nhỏ theo Chương trình GDPT 2018; trang thiết bị dạy học của lớp 3, lớp 4 chưa được cấp, khó khăn trong việc giảng dạy… Đội ngũ giáo viên của trường đã sắp xếp các lớp 3, lớp 4 tại các điểm trường lẻ về điểm trường chính. Tại trường chính tổ chức cho học sinh học môn Tiếng Anh, Tin học theo từng khối lớp, đảm bảo số tiết theo quy định.
Trường đã chú trọng nâng cao năng lực quản lý, nghiên cứu, nắm chắc nội dung chương trình, phương pháp kỹ năng dạy học; chỉ đạo giáo viên đổi mới phương pháp dạy và học, phương pháp kiểm tra, đánh giá; đồng thời sát sao, thường xuyên cùng với giáo viên tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chương trình... Bên cạnh đó, trường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường chuyển đổi số trong hoạt động dạy học.
Thầy giáo Nguyễn Huy Đô - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vĩnh Hảo chia sẻ: Trường hiện có 37 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT, trường đã lựa chọn đội ngũ giáo viên có trình độ đào tạo chuẩn, chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm lâu năm dạy lớp 1,2,3,4. 100% giáo viên dạy Chương trình GDPT 2018 được tập huấn đầy đủ nội dung chương trình sách giáo khoa, kĩ thuật, phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh…
Công tác xã hội hoá giáo dục được trường chú trọng thực hiện đảm bảo đúng quy định, tạo được sự đồng thuận của cha mẹ học sinh và toàn xã hội trong việc đầu tư cho công tác dạy và học. Cùng với triển khai thực hiện Chương trình, sách giáo khoa đối với lớp 1,2,3,4 , Trường Tiểu học Vĩnh Hảo cũng song song triển khai kế hoạch chuẩn bị cho thực hiện chương trình sách giáo khoa mới đối với lớp 5 trong năm học 2024 - 2025. Công tác tập huấn, sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học để giáo viên tiếp cận trước những phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh được chú trọng.
Kết quả học tập của học sinh tại Trường Tiểu học Vĩnh Hảo cho thấy, chất lượng học tập đảm bảo chuẩn đầu ra theo yêu cầu cần đạt của chương trình. Đặc biệt học sinh có một số năng lực nổi trội hơn so với các khoá học trước; tỷ lệ học sinh hoàn thành tốt chương trình đều cao hơn chương trình GDPT 2006; tỷ lệ học sinh chưa hoàn thành giảm.