Học sinh xứ Thanh giành huy chương tại Liên hoan nghệ thuật châu Á

Đăng Khoa

20/08/2022 23:41

Theo dõi trên

Là cô bé có năng khiếu nghệ thuật và đam mê thanh nhạc, Tạ Lam Ngọc – học sinh lớp 4A2 trường Tiểu học, THCS và THPT Vinschool Star City (Thanh Hóa) vừa xuất sắc giành giải bạc nội dung Vocal Solo tại Liên hoan Nghệ thuật châu Á (Asia Art Festival 2022).

hoc-sinh-xu-thanh-2-1661013515.jpg
Hai mẹ con My Lam – Lam Ngọc

 

Với giọng hát truyền cảm, da diết, Lam Ngọc gây ấn tượng mạnh tại liên hoan và lan tỏa hình ảnh đất nước con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế qua bài hát dự thi “Hello Viet Nam”. Asia Art Festival (AFF) là liên hoan nghệ thuật uy tín, là sân chơi cho các tài năng triển vọng được giao lưu, biểu diễn và tỏa sáng, được tổ chức thường niên từ năm 2013 đến nay, với hơn 2.600 thí sinh đến từ 20 nước trong khu vực châu Á và nhiều nước trên thế giới tham gia. AFF - liên hoan lần thứ 9 vừa qua được tổ chức từ ngày 26 đến ngày 29/7 tại University Culture Center Theatre (thuộc Đại học Quốc gia Singapore). 

Việc Tạ Lam Ngọc giành giải xuất sắc trên đấu trường quốc tế là một vinh dự cho không chỉ cá nhân, gia đình em mà còn cho tỉnh nhà. Với nhiều người biết đến gia đình Lam Ngọc thì đều biết đó là thành quả xứng đáng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của bé. Trên bước đường thành công của Lam Ngọc có sự giúp sức, động viên của gia đình, nhất là mẹ của em - giảng viên, ca sĩ Đỗ My Lam (hiện là giảng viên Khoa Âm nhạc, Trường Đại học VH,TT&DL Thanh Hóa).

Mẹ của Lam Ngọc đã giành được khá nhiều giải thưởng, huy chương, như: Huy chương Vàng Hội thi Tiếng hát học sinh phổ thông toàn quốc, năm 2005; Giải Nhất Liên hoan Tiếng hát Hoa phượng đỏ toàn tỉnh Thanh Hóa, năm 2005; Huy chương Vàng Cuộc thi Tài năng sinh viên toàn quốc, năm 2010; Huy chương Vàng Liên hoan các trường văn hóa nghệ thuật toàn quốc, năm 2010; Giải Nhất Sao Mai khu vực miền Trung - Tây Nguyên, năm 2011…

hoc-sinh-xu-thanh-3-1661013515.jpg
Lam Ngọc tự tin biểu diễn

Chia sẻ về việc Lam Ngọc giành giải thưởng, chị My Lam cho biết: “Gần 2 tháng qua, mỗi ngày con đều dành 1-2 giờ cho 2 ca luyện thanh và tập bài. Trong buổi biểu diễn tại Liên hoan Nghệ thuật châu Á, Lam Ngọc không hề run mà ngược lại còn làm rất tốt từ kỹ thuật thanh nhạc cho đến phong cách trên sân khấu. Tôi thật sự bất ngờ với bản lĩnh sân khấu của con và vô cùng hạnh phúc khi luôn là người bạn đồng hành cùng con trên hành trình bồi đắp tình yêu với nghệ thuật”.

Trong mắt của chị My Lam thì con gái luôn là cô bé bản lĩnh, rất tự giác, học đều các môn và đặc biệt là rất yêu âm nhạc. “Lam Ngọc bộc lộ năng khiếu âm nhạc từ rất sớm, khi mới 2 tuổi. Đúng hôm sinh nhật tròn 2 tuổi, con đã hát một lúc 5 bài cho cả nhà nghe, từ đấy gia đình mới bắt đầu đầu tư cho con. Lúc lên 5 tuổi, con đã đi thi “Sao nhí toả sáng” và biểu diễn rất bản lĩnh, tự tin. Chung cuộc con được giải “Ca sĩ nhí triển vọng”, chị My Lam cho biết thêm.

Được biết ngoài khả năng ca hát và giành nhiều giải ca hát, Lam Ngọc còn giành giải Nhất “Người mẫu nhí trình diễn của năm 2021” tại Cuộc thi Awards Kids model Việt Nam 2021 do Tạp chí thời trang Kids model Việt Nam tổ chức.

Chị My Lam cũng cho biết, gia đình sẵn sàng và luôn ủng hộ con theo nghiệp của mẹ, là một ca sĩ chuyên nghiệp. Hy vọng hai mẹ con My Lam – Lam Ngọc sẽ cùng tỏa sáng trên bầu trời âm nhạc xứ Thanh.

hoc-sinh-xu-thanh-1-1661013515.jpg
Lam Ngọc – ca sĩ đầy triển vọng của xứ Thanh

Asia Art Festival (AFF) là liên hoan nghệ thuật uy tín, là sân chơi cho các tài năng triển vọng được giao lưu, biểu diễn và tỏa sáng, được tổ chức thường niên từ năm 2013 đến nay, với hơn 2.600 thí sinh đến từ 20 nước trong khu vực châu Á và nhiều nước trên thế giới tham gia.

AFF - liên hoan lần thứ 9 vừa qua được tổ chức từ ngày 26 đến ngày 29/7 tại University Culture Center Theatre (thuộc Đại học Quốc gia Singapore).

 

Bạn đang đọc bài viết "Học sinh xứ Thanh giành huy chương tại Liên hoan nghệ thuật châu Á" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn