Hội sách Hà Nội lần thứ VIII năm 2023: "Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai"

X.V (tổng hợp)

07/10/2023 09:37

Theo dõi trên

Hội Sách do UBND thành phố Hà Nội phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo tổ chức với sự tham gia của 30 nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách trong cả nước, mang lại không gian văn hóa đọc và nhiều chương trình giao lưu, trải nghiệm sách hấp dẫn. 

 Hội Sách Hà Nội lần thứ VIII - năm 2023 với chủ đề “Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai” đã khai mạc tối ngày 6  sẽ kết thúc ngày 8/10 tại khu vực Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hoàn Kiếm) là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm  69 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/`10/1954 - 10/10/202).

b1a-hn3a-1696646044.jpeg

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội sách Hà Nội. Ảnh: TTXVN

 

Phát biểu tại buổi khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải cho biết, Hội Sách Hà Nội lần thứ VIII - năm 2023 đã trở thành một sự kiện đặc biệt không chỉ với mục đích tôn vinh văn hóa đọc, góp phần xây dựng xã hội học tập, tạo nét đẹp trong đời sống xã hội của Thủ đô mà còn góp phần làm sâu sắc hơn về ý nghĩa lịch sử to lớn của Ngày Giải phóng Thủ đô và ôn lại truyền thống của Thủ đô nghìn năm văn hiến và anh hùng, linh thiêng và hào hoa, Thành phố vì hòa bình, Thành phố sáng tạo. 

Hội Sách Hà Nội là một hoạt động ý nghĩa mang tính thường niên, góp phần tạo thành "thói quen", "điểm đến" được độc giả trong và ngoài nước chào đón, mong chờ mỗi dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô hàng năm. Thông qua đó, Hội Sách Hà Nội cũng đã góp phần giới thiệu các giá trị tri thức và văn hóa của Thủ đô Hà Nội và Việt Nam, góp phần phát triển kinh tế - xã hội thông qua các hoạt động phát triển văn hóa đọc.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Hội Sách Hà Nội lần thứ VIII - năm 2023 có nhiều hoạt động ý nghĩa, nổi bật là hoạt động trưng bày, triển lãm sách với chủ đề “Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai” do Nhà xuất bản Hà Nội thực hiện phục vụ bạn đọc miễn phí với những cuốn sách hay, sách đẹp mang đậm dấu ấn Thăng Long - Hà Nội trên các lĩnh vực: lịch sử, văn hóa, văn học - nghệ thuật, kinh tế - xã hội… Đáng chú ý, Hội Sách Hà Nội tiếp tục nhận được sự hưởng ứng, tham gia của một số cơ quan đại diện ngoại giao (Đại sứ quán các nước Lào, Myanmar, Italia) trưng bày sách, giới thiệu về đất nước, con người của các quốc gia, hứa hẹn nhiều hoạt động giao lưu văn hóa hấp dẫn, đầy màu sắc.

Ngoài ra, đến với Hội Sách Hà Nội lần thứ VIII - năm 2023, các nhà xuất bản, công ty sách đã chuẩn bị tổ chức nhiều chương trình giao lưu ý nghĩa và các phần quà ưu đãi hấp dẫn dành cho độc giả. Một số chương trình tiêu biểu sẽ diễn ra trong 3 ngày Hội sách như: Tọa đàm, ra mắt, giới thiệu sách "Hà Nội: Tiểu sử một đô thị" của tác giả Willam S. Logan (Nhà xuất bản Hà Nội); Giao lưu giới thiệu sách "Heidi - Cuốn sách dành cho trẻ em và những ai yêu trẻ em" của tác giả Johanna Spyri - giao lưu cùng dịch giả Nguyễn Bích Lan (Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam); Giao lưu chủ đề: "Kỉ luật mềm trong gia đình" (Công ty Cổ phần Sách Thái Hà)... 

Qua nhiều năm tổ chức, Hội Sách Hà Nội đã trở thành một điểm hẹn văn hóa yêu thích của các độc giả yêu sách, góp phần lan tỏa và nâng cao văn hóa đọc đến với đông đảo bạn đọc trong nước cũng như du khách quốc tế.

Bạn đang đọc bài viết "Hội sách Hà Nội lần thứ VIII năm 2023: "Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai"" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn