Bắc Giang: Câu lạc bộ Kiến trúc sư trẻ trao tặng 300 ấn phẩm hồ sơ nhà Đại đoàn kết

Trường Thịnh

24/06/2024 12:35

Theo dõi trên

Đây là ấn phẩm thể hiện những bộ hồ sơ thiết kế đã đạt giải và có tính ứng dụng cao trong cuộc thi thiết kế mẫu “Nhà Đại đoàn kết” được Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh Bắc Giang phối hợp cùng Câu lạc bộ (CLB) Kiến trúc sư (KTS) trẻ tỉnh Bắc Giang tổ chức.

bgg-kts-tre-trao-tang-ho-so-nha-dai-doan-ket-3-1719207193.jpg
300 cuốn sách được xuất bản đề dành tặng với mục đích vì cộng đồng, không mang tính thương mại.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Toàn -  Chủ nhiệm CLB KTS trẻ Bắc Giang, ngày 24/6, CLB đã trao tặng 300 cuốn sách tuyển tập hồ sơ thiết kế nhà Đại đoàn kết cho các đơn vị trong và ngoài tỉnh.  

Cuốn sách gồm 10 bộ hồ sơ thiết kế mẫu nhà Đại đoàn kết đã đạt giải và có tính ứng dụng cao trong cuộc thi thiết kế mẫu “Nhà Đại đoàn kết” được Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh Bắc Giang phối hợp cùng CLB KTS trẻ tỉnh Bắc Giang tổ chức. 
Đây là cuốn sách có ý nghĩa rất lớn đối với các thành viên trong CLB KTS trẻ tỉnh Bắc Giang  nói riêng và toàn quốc nói chung. Cuốn sách đã tổng hợp được những ý tưởng chuyên môn, thể hiện sự đam mê, sáng tạo với tinh thần cống hiến của các kiến trúc sư đối với cộng đồng, xã hội và đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh Bắc Giang. Đồng thời, hỗ trợ những người có thu nhập thấp có được những ngôi nhà mơ ước, góp phần không nhỏ trong việc xoá nhà dột, nhà tạm trên địa bàn tỉnh. 
Trước đó, với mục tiêu xoá bỏ nhà tạm trên địa bàn toàn tỉnh, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh Bắc Giang đã phối hợp cùng CLB KTS trẻ tỉnh Bắc Giang  triển khai tổ chức cuộc thi thiết kế mẫu “Nhà Đại đoàn kết”. Cuộc thi được tổ chức từ ngày 20/08 đến hết ngày 30/09/2023.

Với tinh thần chủ động, tích cực, CLB KTS trẻ tỉnh Bắc Giang đã xây dựng kế hoạch, thể lệ chi tiết cuộc thi và phát động rộng rãi nội dung cuộc thi tới các kiến trúc sư trong và ngoài tỉnh. Tiêu chí của các mẫu thiết kế phải phù hợp về công năng sử dụng, hình thức kiến trúc hài hoà nhưng chi phí đầu tư xây dựng phải phù hợp với hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

bgg-kts-tre-trao-tang-ho-so-nha-dai-doan-ket-5-1719207193.jpg
Mỗi cuốn sách bao gồm 10 mẫu hồ sơ thiết kế đã đạt giải và có tính ứng dụng cao.

 Ban Tổ chức đã nhận được 16 bài dự thi của các kiến trúc sư trong và ngoài tỉnh. Trong đó có 5 bài tham dự đến từ các tỉnh bạn, 10 bài dự thi từ CLB KTS trẻ và 1 bài dự thi của Hội viên Hội kiến trúc sư tỉnh Bắc Giang. 
Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã chọn ra được 7 trong số 16 bài thi mẫu đạt các tiêu chí về tính ứng dụng cao, diện tích, công năng, tính thẩm mỹ, chi phí đầu tư… Các bài thi đều thể hiện rất tốt khi thiết kế linh hoạt, có sự ứng biến thay đổi tương thích với mỗi khu đất có địa hình, kích thước khác nhau và hoàn cảnh nhân sự mỗi hộ gia đình. Đặc biệt một số bài thi còn thể hiện rõ việc sử dụng vật liệu có sẵn tại mỗi địa phương khi áp dụng thực tế xây dựng. 
Hội đồng đánh giá xếp hạng chung khảo cuộc thi với cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích. 
 

Bạn đang đọc bài viết "Bắc Giang: Câu lạc bộ Kiến trúc sư trẻ trao tặng 300 ấn phẩm hồ sơ nhà Đại đoàn kết" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. Hotline: 03 6690 8888 | Email: tapchivanhoavaphattrien@gmail.com