Bắc Giang: Trung Sơn (Việt Yên) phát huy truyền thống TNXP trong thời bình

Vũ Hoàng Thương

13/07/2022 09:37

Theo dõi trên

Ngày 12/7, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) xã Trung Sơn huyện Việt Yên, tổ chức Lễ kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2022).

thanh-nien-bac-giang1-1657679650.JPG
Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm

 

Tới dự có ông Tô Minh Sơn, Chủ tịch Hội cựu TTXP huyện Việt Yên và lãnh đạo thay mặt cho Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ và các tổ chức xã  hội, Doanh nhân trên địa bàn huyện. Các đại biểu đã dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Cách đây 72 năm, ngày 15/7/1950, Đoàn Thanh niên xung phong công tác Trung ương đầu tiên được thành lập tại núi Hồng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên (nay là lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam). Trải qua 72 năm xây dựng và phát triển, lực lượng Thanh niên xung phong vẫn luôn là biểu tượng sáng ngời của thanh niên Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Mặc dù ra đời trong những năm tháng đầy cam go của 2 cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhưng lực lượng Thanh niên xung phong vẫn luôn nêu cao tinh thần quyết chiến, quyết thắng, góp phần làm nên những thắng lợi vẻ vang, giành độc lập dân tộc, thống nhất  đất nước.

thanh-nien-bac-giang2-1657679650.JPG
Chủ tịch Hội cựu TNXP huyện Việt Yên Tô Minh Sơn dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm

Phát huy truyền thống của lực lượng Thanh niên xung phong, ngày nay trong thời bình, các cựu Thanh niên xung phong xã Trung Sơn cùng cả nước đã đẩy mạnh thực hiện phong trào “Vì nghĩa tình đồng đội”, động viên hội viên giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng, tham gia xây dựng nông thôn mới. 

thanh-nien-bac-giang3-1657679650.JPG
Đại biểu dự Lễ kỷ niệm 

Các đồng chí Tô Minh Sơn Chủ tịch Hội cựu TNXP huyện Việt Yên và Bí thư Đảng ủy xã Trung Sơn dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm. Các đồng chí đã nhấn mạnh: Kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2022), đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt sâu sắc là tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của lực lượng Thanh niên xung phong xã Trung Sơn đã cùng cả nước chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Một trong những sự kiện, nhiệm vụ quan trọng của lực lượng TNXP Trung Sơn là đã cùng TNXP huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang là tham gia xây dựng, bảo vệ các tuyến đường huyết mạch của các chiến trường nhất là ở các tọa độ lửa của đường Trường Sơn Hồ Chí Minh, tại địa danh Đèo Cà, thuộc xã Đồng Hưu (Yên Thế) được ví như “cửa tử”, địch liên tục dội bom xuống nơi này nhằm ngăn chặn đường chi viện của ta vào Nam và từ biên giới Lạng Sơn về Bắc Giang rồi lên chiến trường phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ... 

thanh-nien-bac-giang4-1657679650.JPG
Bí thư đảng ủy xã Trung Sơn dự lễ kỷ niệm và tặng hoa chúc mừng

Gần 3 nghìn đội viên TNXP chống Pháp và Mỹ của tỉnh Bắc Giang thời kỳ ấy giờ đây đều đã ở  tuổi 80, 90. Nhiều đội viên đã khuất núi, vắng bóng dần theo năm tháng. Dù còn hay mất thì họ luôn vinh dự, tự hào là thế hệ TNXP đầu tiên, đã cống hiến tuổi thanh xuân của mình cho Tổ quốc, cho nhân dân, góp phần cùng cả dân tộc làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”; giải phóng Miền Nam và bảo vệ biên giới của Tổ quốc.

thanh-nien-bac-giang5-1657679650.JPG
Chủ tịch Hội cựu TNXP huyện Việt Yên Tô Minh Sơn tặng kỷ niệm chương TNXP cho đội viên trên 80 tuổi ở Hội cựu TNXP xã Trung Sơn

Cũng tại buổi lễ kỷ niệm, Hội TTXP TT xã Trung Sơn Việt Yên đã ổn định cơ cấu tổ chức, sơ kết hoạt động của Hội 6 tháng đầu năm và thông qua phương hướng kế hoạch hoạt động 6 tháng cuối năm 2022.

Bạn đang đọc bài viết "Bắc Giang: Trung Sơn (Việt Yên) phát huy truyền thống TNXP trong thời bình" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn